ญาติใคร ใครก็รัก ม.2 บ้านปากละงู (ต่อยอด)

เครือข่ายอาสาสมัครและแกนนำเยาวชน ลงเยี่ยมบ้านครั้งที่ 227 กันยายน 2557
27
กันยายน 2557รายงานจากพื้นที่ โดย สัณห์สินี
circle
วัตถุประสงค์
  1. เพื่อต้องการให้กลุ่มเป้าหมายอาสาสมัครสามารถปฎิบัติลงเยี่ยมบ้านได้            2. เพื่อสร้างจิตสำนึกให้อาสาสมัครรู้จักดูแลสุขภาพเยี่ยมบ้าน
circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ทีมคณะทำงานชุดเก่าและชุดใหม่ เช่น กลุ่ม อสม. กลุ่มสตรี เด็ก เยาวชน กลุ่มตัดเย็บและกลุ่มทำขนม จำนวน 50 คนครั้งที่ 2 และมีของไปฝากให้กับผู้ป่วย ทั้ง 14 ตระกูล ในการไปเยี่ยม แต่จะแบ่งกันลงไปเยี่ยม วันละ 2 กลุ่ม เพราะจะมีเจ้าของโครงการลงไปติดตามผลด้วยแต่ลงไปเยี่ยมในฐานะ อสม. ที่เป็นพี่เลี้ยงในการติดตามผล และในกรณีที่เขาก็ต้องการลงไปเยี่ยม เพื่อต้องการให้คนในหมู่บ้านมีกำลังใจเพิ่มมากขึ้น

มีกลุ่มที่ลงพื้นที่ 7 กลุ่ม กลุ่มละ 2 ตระกูล มีข้อมูที่ได้จากการลงไปเยี่ยมผู้ป่วยในครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นข้อมูลการติดตามผลว่า ในการลงไปเยี่ยมครั้งที่ 1 มีข้อมูลที่ได้จากการลงไปเยี่ยม ดังนี้ 1. ตระกูล สาหมีด กับตระกูลปองแท้

    ตระกูลปองแท้ บ้านเลขที่ 394  1. นางเพ็ญศรี กลิ่นเพชร อาย 52 ปี  น้ำหนัก 80 สูง 148 เป็นโรค เบาหวาน ความดัน หอบหืด มีอาการ วิงเวียนศรีษะ เป็นลมบ้างเป็นบางครั้ง /ช็อค สาเหตุที่เป็น คือ เครียด คิดมาก มีลูกเป็นคนที่ดูแล  การกินอาหาร จะกินอาหารรสอ่อน ปานกลาง และได้รักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลละงู  จะกินยาความดัน และฉีดยาเบาหวานเองทุกวัน และออกกำลังกายนานๆครั้ง
ครั้งที่ 2 ที่ลงเยี่ยม คือ มีการเปลี่ยนแปลง ก็คือ การออกกำลังการเพิ่มขึ้น และจะให้คำแนะนำรวมถึงการให้กำลังใจ

  1. นายรอเหล็น ปองแท้ อายุ 58 ปี น้ำหนัก  70 ส่วนสูง 170 เป็นโรคฝีในสมอง และเหน็บชา อาการคือ มือเท้าใช้งานไม่ได้ ความรู้สึกช้ากว่าเดิม สมองควบคุมคำสั่งไม่ค่อยได้ สาเหตุที่เป็น ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และมี ภรรยาเป็นคนดูแล จะให้ออกกำลังกาย และกินยาจากโรงพยาบาลหาดใหญ่ สูบบุหรี่และกินกาแฟด้วย ครั้งที่ 2 สิ่งที่เปลี่ยนแปลง คือ ลดการสูบบุหรี่น้อยลงและลดการกินกาแฟ จึงทำให้อาการที่เป็นดีขึ้นเล็กน้อย

  2. นายวีระศักดิ์ ปองแท้  อายุ 22 ปี หนัก 80 สูง 153 เป็นโรคลิ้นหัใจรั่ว ความดัน มีอาการ เหนื่อยง่าย นอนไม่หลับ หอบ เป็นโรคทางพันธุกรรม มีแม่คอยดูแล  รักษาที่ มอ. หาดใหญ่ กินยาเป็นประจำทุกเดือน ออกกำลังกาย แต่ สูบบุหรี่ กินเหล้า ครั้งที่ 2 จะลดบุหรี่เล็กน้อย และลดการดื่มเหล้าด้วย และมีแม่คอยดูแลเหมือนเดิม

  3. สราวุฒิ ปองแท้  อายุ 26 ปี หนัก 75 สูง 167 เป็นโรคหอบและภูมแพ้ มีอาการเหนื่อยจากการทำงาน แลเป็นภูมแพ้ในฤดูฝน เป็นเพราะ  เหนื่อย อากาศเย็น แพ้ฝุ่น มีพ่อแม่ดูแล รักษาที่ โรงพยาบาลละงู และสูบบุหรี่ ครั้งที่ 2 ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่ลดบุหรี่ได้เล็กน้อย

  4. คอดีย๊ะ ปองแท้ อายุ 26 ปี น้ำหนัก 60 สูง 147 ไม่เป็นโรค

  ตระกูลสาหมีด บ้านเลขที่ 39

  1. นางฮาตีม๊ะ สาหมีด อายุ 59 ปี หนัก 60 สูง 148 เป็นโรคเหน็บชา โรคเก๋า อาการเหน็บชา เข็ดเมื่อยในข้อ สาเหตุจาก เหนื่อยจากการทำงาน และกินไก่มาก สามีดูแลโดยพาไปปรึกษาหมอ และกินยาตามหมอสั่ง และกินผักเขียว ครั้งที่ 2 สิ่งที่เปลี่ยนคือ ลดการกินไก่ และกินผักเขียวทุกวัน มีสามีดูแลเหมือนเดิม
  2. นายเยน สาหมีด อายุ62 ปี  หนัก 53 สูง 160 เป็นโรคกระเพาะ กรดใหลย้อน มีอาการจุกเสียด แน่นอก เพราะกินอาหารไม่ตรงเวลา กินยาที่ อนามัย และแนะนำให้กินอาหารตรงเวลา ครั้งที่ 2 ไม่มีการเปลี่ยนแปลง

  3. สุชาดา สาหมีด อายุ 20 ปี หนัก 40 สูง 159 เป็นโรคเลือด  มีอาการมึนหัว เป็นลม หน้ามืด สาเหตุ เพราะ เลือดผิดปกติ รักษาที่โรงพยาบาล  กินยาตามหมอสั่ง ครั้งที่ 2 ให้คำแนะนำและให้กำลังใจ

  4. ประพันธ์ สาหมีด อายุ 42 ปี หนัก 82 สูง 180 เป็นโรคริดสีดวง ไปฉีดยาที่คลีนิค ชอบทานอาหารมันมัน ครั้งที่ 2 คือ ลดอาหารที่มันเกือบทุกอย่าง และอาการก็ดีขึ้น

  5. นานสเปน สาหมีด อายุ 69 ปี หนัก 65 สูง 168  เป็นความดัน อัมพฤก เป็นมา 2 ปีครึ่ง กินยาที่หมอสั่ง มีอาการเส้นกระตุก เป็นตะคิว มึนหัว มีบุตรคอยดูแล
    ครั้งที่ 2 มีบุตรคอยดูแล และช่วยทำกายภาพบำบัด และอาการก็ดีขึ้น

  6. นางนับเส๊าะ สาหมีด หนัก 83 สูง 150 เป็นความดัน เบาหวาน รักษาที่โรงพยาบาล หลับไม่สนิท มีอาการมึนหัว เวียนหัว มีบุตรคอยดูแล และพาไปหาหมอบ่อยๆ และหมอนัดเอายา 2เดือน ครั้ง ครั้งที่ 2 อาการเหมือนเดิม

  2. ตระกูลเอ็มเล่ง+ม่าหมูด

  ตระกูลเอ็มเล่ง บ้านเลขที่ 233

  1. นายดนตรี เอ็มเล่ง อายุ 66 ปี  เป็นโรคความดัน มีอาการเวียนหัว ปวดเมื่อย มีลูกกับภรรยาคอยดูแล  และให้กินยาอย่างต่อเนื่องครบทุกเวลา ครั้งที่ 2 อาการเหมือนเดิม

  2. นางเขียว เอ็มเล่ง อายุ 64 ปี เป็นโรคความดันโลหิตสูง และโรคสะเก็ดเงิน มีอาการเวียนหัว อาเจียน ปวดท้อง แนะนำ อย่าทานอาหารรสจัด ครั้งที่ 2 ลดอาหารรสจัด อาการก็เลยดีขึ้นบ้าง

  3. นางสาวชนกานต์ เอ็มเล่ง อายุ 39 ปี เป็นโรคไต โดยไม่รู้สาเหตุ เกิดอาการบวม  และดูแลตัวเองแนะนำ อย่ากินอาหารรสจัด ครั้งที่ 2 แนะนำให้ลดอาหารรสจัดเหมือนเดิม

  4. นายธนงศักดิ์ เอ็มเล่ง อายุ 40 ปี เป็นโรคปวดท้องบ่อยๆ  แต่กลัวเข็มฉีดยาไม่กล้าไปหาหมอ มีพี่น้องคอยดูแล คำแนะนำ กินอาหารให้ตรงเวลา ครั้งที่ 2 อาการเหมือนเดิม

5.นางจินดา หวีตันหยง อายุ 42 ปี เป็นโรคปวดท้องถ่ายเป็นเลือด มีอาการปวดท้อง สามีคอยดูแล พยายามรักษาทุกวิธีแต่ก็ไม่หาย ครั้งที่ 2 ให้คำแนะนำว่า ให้ดื่มน้ำเยอะๆ และกินอาหารที่เป็นผักและผลไม้ให้มากกว่าเดิม

  ตระกูลม่าหมูด บ้านเลขที่ 301

  1. นายผล ม่าหมูด อายุ 74 ปี เป็นโรคหัวใจ มีอาการ กลัว ขวัญอ่อน ใจสั่น กินอะไรไม่ค่อยได้ กินยาที่โรงพยาบาล ครั้งที่ 2 มีอาการเหมือนเดิม

  2. นายยูสูบ ม่าหมูด อายุ 40 ปี  ประสบอุบัติเหตุ สมองได้รับความกระทบกระเทือน มีแม่คอยดูแล และกินยา ครั้งที่ 2 มีแม่คอยดูแลเหมือนเดิม และอาการก็เหมือนเดิม

  3. นางรอมหรี ม่าหมูด อายุ 73 ปี เป็นโรคชรา  มีอาการ เหนื่อย เพลีย ล้าตามวัย ดูแลตัวเอง และกินยาบ่อยๆ ครั้งที่ 2 มีอาการเหมือนเดิม

  4. นางอินตัน ม่าหมูด อายุ 56 ปี เป็นโรคผื่นแดง และถลอกเป็นแผ่นๆ มีอาการคันตามผิวหนังซื้อยามาทาเอง ครั้งที่ 2 ได้แนะนำให้ไปปรึกษาแพทย์ที่โรงพยาบาล เพราะอาการยังเหมือนเดิม

  5. นางกอหลัน เส็มสัน อายุ 48 ปี เป็นโรคความดัน มีอาการปวดศรีษะ เพราะเครียด ดูแลตัวเอง และควบคุมการกินอาหาร ครั้งที่ 2 อาการเหมือนเดิม และดูแลตัวเองเหมือนเดิม

    3. ตระกูลบารา+อุรามา บ้านเลขที่ 275-112

      ตระกูลบารา  บ้านเลขที่ 275-112

  1. นายต่ายูเด็น บารา อายุ 62 ปี หนัก 65 สูง 172 เป็นโรค เหน็บชา เบาหวาน เป็นมาประมาณ 3 ปี มีอาการ ชามือ ชาเท้า อ่อนเพลีย สั่น เป็นเพาระ การสะสมของไขมันมีบุตรดูแล เรื่องการกินอาหารที่มีประโยชน์ ครั้งที่ 2 อาการดีขึ้นเพราะมีบุตรคอยดูแลเรื่องอาหารการกินที่มีประโยชน์

  2. นางฮาลีม๊ะ บารา อายุ 55 ปี หนัก 55 สูง 145 เป็นโรคเบาหวาน 3 ปีแล้ว ชอบกินอาหารที่มีรสจัด ครั้งที่ 2 แนะนำให้ลดอาหารที่มีรสจัด

  3. นางหาหวา บารา  อายุ 47 ปี หนัก 80 สูง 158 เป็นโรคความดันโลหิตสูง มีอาการมึนหัว ปวดท้ายทอย เป็นเพราะกินอาหารที่มีไขมันสูง พักผ่อนไม่พอ ดูแลตัวเอง เรื่องอาหาร และออกกำลังกาย แนะนำให้งดอาหารรสจัด
    ครั้งที่ 2 อาการดีขึ้นเพราะงดอาหารที่มีรสจัด และพยายามออกกำลังกายบ่อยขึ้น

    ตระกูล อุรามา บ้านเลขที่ 231-224

1.นายสุอีป อุรามา อายุ 58 ปี หนัก 70 สูง 170 เป็นโรคความดัน ไขมัน เป็นมา 4 ปี มีอาการ มึนหัว เหนื่อยง่าย เป็นเพราะกินอาหารที่มีไขมันสูง มีบุตรดูแลเรื่องการกินอาหาร และเอาใจใส่ทั้งร่างกายและจิตใจ และพาไปหาหมอตามนัด ครั้งที่ 2 แนะนำให้ลดอาหารที่มีไขมันสูง เพราะอาการยังเหมือนเดิม

2.นางฮานี่ย๊ะ อุรามา อายุ 59 ปี หนัก 45 สูง 147 เป็นโรค หอบ
ครั้งที่ 2 อาการเหมือนเดิม

3.นายยูหัน อุรามา เป็นโรคความดัน หัวใจ เก๋า ไทรอย หลอดเลือดหัวใจเกิน มีอาการอ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย ปวดข้อ คอบวม เป็นเพราะ กล้ามเนื้อผิดปกติ ปวดข้อ ข้อเสื่อม มีบุตรดูแลเรื่องการกินอาหาร และพาไปพบแพทย์ ครั้งที่ 2 อาการยังเหมือนเดิม แต่จะแนะนำให้ลดรับประทานไก่ ให้น้อยลงเพราะไก่อาจจะเป็นสาเหตุทำให้ปวดข้อได้

    4.ตระกูลสันหมาด+โชติมันต์

    ตระกูลสันหมาด บ้านเลขที่ 206

1.นายบ่าวนุ้ย สันหมาด  อายุ 86 ปี เป็นโรคอ่อนข้อ มีอาการ ไม่มีแรง ปวดเมื่อยตามร่างกาย นอนไม่ค่อยหลับ เป็นเพราะ เมื่อก่อนทำงานหนัก มีภรรยาดูแล การกินอาหารและกินยาเป็นเวลา ครั้งที่ 2 อาการเหมือนเดิม และมีภรรยาดูแลดูแลเหมือนเดิม

2.นางรอกาย๊ะ สันหมาด เป็นโรคความดัน เบาหวานไขมันในเส้นเลือด หัวใจโต มีอาการหายใจลำบาก เวียนหัว แน่นหน้าอก เป็นเพราะ ความดันสูง ทำงานหนัก  ดูแลตัวเอง กินอาหารและยาเป็นเวลา แนะนำให้ควบคุม อาหาร ครั้งที่ 2 มีอาการดีขึ้นเล็กน้อย เพราะเขาควบคุมอาหารได้

    ตระกูลโชติมันต์ บ้านเลขที่ 299

1.นายดำ  โชติมันต์ อายุ 72 ปี หนัก 50 สูง 165 เป็นโรค หอบ ไอเรื้อรัง กระเพาะ มีอาการไอ พ่นยาตลอด หายใจเสียงดัง เพาระ เป็นหวัดบ่อย มีภรรยาดูแล ครั้งที่ 2 อาการเหมือนเดิม และมีภรรยาดูแลเหมือนเดิม

2.นางฮาซีร๊ะ โชติมันต์ อายุ 37 ปี เป็นโรคเบาหวาน หอบหืด ภูมิแพ้  มีอาการอ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย เป็นเพราะ กินจุกจิก ชอบกินของหวาน ไม่ค่อยออกกำลังกาย ดูแลตัวเอง สามีและลูก พยายามออกกำลังกาย ควบคุมอาหาร ครั้งที่ 2 จะให้คำแนะนำในเรื่องลดการกินจุกกินจิก และลดอาหารหวาน และให้ออกกำลังกายบ่อยๆ เพราะอาการยังไม่ดีขึ้น

  5. ตระกูลโสะตา+ทุมมาลี

  ตระกูลโสะตา บ้านเลขที่ 178

1.นายดนอาหมาด โส๊ะตา อายุ 61 ปี เป็นโรค เลือดเลี้ยงสมองไม่พอ ความดัน มีอาการเป็นลมบ่อยๆ  เพราะไม่กินผัก มีภรรยาและลูกคอยดูแลไปหาหมอตามนัด กินยาตามหมอสั่ง สูบบุหรี่ ครั้งที่ 2 สิ่งที่เปลี่ยนแปลงก็คือ ลดการสูบบุหรี่น้อยลง

  ตระกูลทุมมาลี  บ้านเลขที่ 283

1.นายสาฝาก ทุมมาลี เป็นโรคหัวใจ มีอาการหัวใจสั่น เหนื่อย เจ็บหัวใจ เป็นเอง มีลูกดูแลพาไปหาหมอตามนัด  สูบบุหรี่ ควรลดอาหารที่มีรสจัด ครั้งที่ 2  มีอาการดีขึ้น เพราะลดอาหารรสจัด และลดการสูบบุหรี่ด้วย

  6.ตระกูลตระกูลดินนุ้ย+นิละ

      ตระกูลดินนุ้ย บ้านเลขที่ 336

1.นายอำรัน ดินนุ้ย  เป็นโรคเข็ด แผลเรื้อรังบริเวณเท้า รักษาที่โรงพยาบาลละงู ครั้งที่ 2 รักษาที่โรงพยาบาลเหมือนเดิม และอาการก็ยังไม่ดีขึ้น และจะให้คำแนะนำรวมถึงให้กำลังใจเขาด้วย

2.นางดาม๊ะ ดินนุ้ย หนัก 46 สูง 155 เป็นโรรคความดัน เบาหวาน  เก๋า หัวใจ ไต  รักษาที่โรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง ครั้งที่ 2 อาการดีขึ้นเล็กน้อย

3.นางบอระ ดินนุ้ย หนัก 40 สูง 170 เป็นโรคชรา ภูมิแพ้ เหน็บชา รักษาที่โรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง ครั้งที่ 2 อาการดีขึ้น

4.นายหาบ ดินนุ้ย  หนัก 50สูง 158 เป็นโรคหอบ  รักษาที่โรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง มีบุตรคอยดูแล ครั้งที่ 2 อาการยังเหมือนเดิม

5.นายอับดลรอสาก ดินนุ้ย หนัก 73 สูง 165 ไม่ระบุชัดเจน ครั้งที่ 2 เป็นโรคประสาท อ่อนๆ แต่กินยาจากโรงพยาบาล มอ. อย่างต่อเนื่อง

      ตระกูลนิละ บ้านเลขที่ 137
1.นายปรัชญา นิละ อายุ 51 ปี หนัก 48 สูง 160 เป็นโรความดัน มีอาการปวดหัว ขาชา สาเหตุเครียด คิดมาก รักษาที่โรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง ครั้งที่ 2 อาการเหมือนเดิม

2.นางสาวรมหยัน นิละ หนัก 46 สูง 144 เป็นโรคความดัน เบาหวาน ชัก มีอาการเวียนหัว นอนไม่หลับ  เป็นเพราะ เป็นเริมที่ใต้ตา
ครั้งที่ 2 ดีขึ้นเล็กน้อย

              7. ตระกูลหมันหย่อง กับ สาสว่าง

              ตระกูลหมันหย่อง

1.นางรอเอียน หมันหย่อง เป็นโรคความดัน ไขมันในเส้นเลือด แนะนำให้ให้กินอาหารที่ทำสุกแล้ว และลดอาหารที่มีรสจักทุกชนิด ครั้งที่ 2 อาการดีขึ้น

              ตระกูลสาสว่าง

1.นายเดช สาสว่าง อายุ 78 ปี หนัก 88 สูง 168 เป็นโรคหอบหืด  เกิดจากภูมิต้านท่นไม่พอ แพ้ฝุ่นละอองมีภรรยาและลูกคอยดูแล และไปหาหมอตามนัด   ครั้งที่ 2 ดีขึ้นเล็กน้อย
2.นางวิไล สาสว่าง เป็นโรค เอไอวี เข้าชมรมแล้ว ครั้งที่ 2 ดีขึ้นเรื่อยๆ

3.นายธงชัย สาสว่าง เป็นโรคน้ำเหลืองเสีย อาการอย่างอื่นไม่ระบุ ครั้งที่ 2 เหมือนเดิม

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ข้อมูลที่ได้จากการลงไปเยี่ยมผู้ป่วยในครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นข้อมูลการติดตามผลว่า ในการลงไปเยี่ยมครั้งที่ 1 มีข้อมูลที่ได้จากการลงไปเยี่ยมและเกิดการเปลี่ยนแปลง ดังนี้

  • ตระกูลปองแท้ มีการเปลี่ยนแปลง คือ การออกกำลังการเพิ่มขึ้น และจะให้คำแนะนำรวมถึงการให้กำลังใจ ลดการสูบบุหรี่น้อยลงและลดการกินกาแฟ จึงทำให้อาการที่เป็นดีขึ้นเล็กน้อย ลดการดื่มเหล้าด้วย และมีแม่คอยดูแลเหมือนเดิม

  • ตระกูลสาหมีด  มีการเปลี่ยนแปลง คือ ลดการกินไก่ และกินผักเขียวทุกวัน ให้คำแนะนำและให้กำลังใจ ลดอาหารที่มันเกือบทุกอย่าง

  • ตระกูลเอ็มเล่ง มีการเปลี่ยนแปลง คือ ลดอาหารรสจัด อาการก็เลยดีขึ้นบ้าง ลดอาหารรสจัด กินอาหารให้ตรงเวลา ดื่มน้ำเยอะๆ และกินอาหารที่เป็นผักและผลไม้ให้มากกว่าเดิม

  • ตระกูลม่าหมูด อาการเหมือนเดิม และดูแลตัวเองเหมือนเดิม

  • ตระกูลบารา มีการเปลี่ยนแปลง คือ อาการดีขึ้นเพราะมีบุตรคอยดูแลเรื่องอาหารการกินที่มีประโยชน์ ลดอาหารที่มีรสจัด และพยายามออกกำลังกายบ่อยขึ้น

  • ตระกูล อุรามา มีการเปลี่ยนแปลง คือ ลดอาหารที่มีไขมันสูง ลดรับประทานไก่

  • ตระกูลสันหมาด มีการเปลี่ยนแปลง คือ มีอาการดีขึ้นเล็กน้อย เพราะควบคุมอาหารได้

  • ตระกูลโชติมันต์ มีการเปลี่ยนแปลง คือ ลดการกินจุกกินจิก และลดอาหารหวาน และให้ออกกำลังกายบ่อยๆ

  • ตระกูลโสะตา มีการเปลี่ยนแปลง คือ  ลดการสูบบุหรี่น้อยลง

  • ตระกูลทุมมาลี  มีการเปลี่ยนแปลง คือ ลดอาหารรสจัด และลดการสูบบุหรี่

  • ตระกูลดินนุ้ย อาการก็ยังไม่ดีขึ้น และจะให้คำแนะนำรวมถึงให้กำลังใจ

  • ตระกูลนิละ อาการดีขึ้นเล็กน้อย

  • ตระกูลหมันหย่อง อาการดีขึ้น

  • ตระกูลสาสว่าง อาการดีขึ้น

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลมากกว่าเป้าหมาย (4)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 50 คน จากที่ตั้งไว้ 50 คน
ประกอบด้วย
  • ทีมคณะทำงานชุดเก่าและชุดใหม่ เช่น กลุ่ม อสม. กลุ่มสตรี เด็ก เยาวชน กลุ่มตัดเย็บและกลุ่มทำขนม จำนวน 50 คน
circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข
  • ไม่มี
circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
นางกัลยทรรศน์ ติ้งหวัง
circle
ข้อเสนอแนะต่อ
  • ไม่มี
circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่
  • ไม่มี