ชุมชนบ้านเจริญทรัพย์น่าอยู่เชิดชูผู้สูงวัย (ต่อเนื่อง)

ประชุมเวทีถอดบทเรียน สรุปประเมินผลการดำเนินการ เดือนละครั้งเพื่อ ติดตามผลการดำเนินงานร่วมกันแก้ไขปัญหาอุปสรรค ครั้งที่ 1124 เมษายน 2558
24
เมษายน 2558รายงานจากพื้นที่ โดย นายเหมือนหมั้น สิทธิสักดิ์
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้สูงอายุ  วัยทำงาน  และเยาวชน ที่จะขับเคลื่อนงานบ้านเจริญทรัพย์น่าอยู่เชิดชูผู้สูงวัย

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ทุกภาคส่วนเข้าร่วมกิจกรรม  ประชุมเวทีถอดบทเรียน สรุปประเมินผลการดำเนินการ เดือนละครั้งเพื่อ ติดตามผลการดำเนินงานร่วมกันแก้ไขปัญหาอุปสรรค  กิจกรรมครั้งนี้ทางกลุ่มแกนนำผู้ร่วมโครงการ  ได้พยายามเก็บเกี่ยวข้อมูลจากผู้เข้าร่วมกิจกรรม  ค้นหารกิจกรรมที่สามารถนำมาสานต่อเพื่อขยายผลการดำเนินกิจกรรม  และส่งมอบให้ชุมชนต่อไป  และในการทำกิจกรรมในครั้งนี้ทางกลุ่มผู้ดำเนินงาน  พยายามที่จะสรุปเพื่อที่จัดทำเป็นเอกสารเพื่อส่งมอบในวันสรุปโครงการต่อไป

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

การดำเนินกิจกรรมตามโครงการบ้านเจริญทรัพย์น่าอยู่เชิดชูผู้สูงวัยในครั้งนี้  ได้รับความร่วมมือด้วยดี  จากอาจารย์พี่เลี้ยงคืออาจารย์สมใจ  ด้วงพิบูลย์  และขอขอบคุณคณาจารย์  คณะเจ้าหน้าที่จากสจรส.ทุกท่าน  ที่ช่วยเหลือ  ดูแลพวกเราชาวบ้านเจริญทรัพย์  จนทำให้เราเดินทางมาได้จนถึงทุกวัน  อย่างสง่า  ภาคภูมิ  เราพยายามทำกิจกรรมตามเวลาอย่างสม่ำเสมอ  จนทำให้ชาวบ้านเจริญทรัพย์  มีความสุขตลอดมา  เมื่อพูดถึง  โครงการที่ได้รับสนับสนุนจากงบ  สสส.  และดีใจมากยิ่งขึ้นเมื่อได้รับการสนับสนุนเป็นปีที่ 2    ในปีแรกเราได้รับสนับสนุนกิจกรรมในเรื่องโครงการปลอดหนี้โดยใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง  สามารถทำให้ชาวบ้านทะเลทรัพย์  ปลอดหน้ีได้ในปี  แรก57  ครัวเรือน  ไม่มีหนี้รายใหม่  ในปีที่ 2 ประชาชนปลอดหนี้เพิ่มเป็น  98  ครัวเรือน  ทั้งนี้เนื่องจากทางแกนนำชุมชนและกลุ่มของเราได้เน้นด้านการส่งเสริม  สร้างเสริมสุขภาพ  การดูแลด้านโภชนาการ  เน้นการเยี่ยมผู้สูงวัย  การเยี่ยมยามป่วย  แบบเพื่อนช่วยเพื่อน  โดยมีการปลูกสำนึกให้กับเยาวชน  ส่งเสริมกิจกรรมที่ทำให้เกิดความสุข  ความสามัคคีของคนในชุมชน  และคนในชุมชนจะพบเห็นและไว้วางใจ  แกนนำชุมชน  ที่เกิดขึ้นมาจากโครงการบ้านเจริญทรัพย์น่าอยู่  และสามารถ  คืนความสุขให้แก่ผู้สูงอายุที่ติดเตียง  แก่ผู้พิการ  และกลู่มผู้ป่วยเรื้อรัง  รวมทั้งกลุ่มเสี่ยงด้วย สรุปผลการแบ่งงานรับผิดชอบในงานวันปิดโครงการดังนี้  คุณจุรี  คงชนะ  เหรัญญิก  ดูแลกิจกรรมเรื่องอาหารถวายพระ คุณจิตต์  แก้วโชติ  ดูแลรับส่งพระ  นางดารณี  กิตติวานิช ดูเรื่องสรุป  โครงการเพื่อชี้แจงในวันสรุปปิดโครงการ นางกัลยา นิสภา ติดต่อประสานงานผู้ร่วมกิจกรรมในวันปิดโครงการ  ประมาณ 300 คน  นายเหมืนหมั้น  สิทธิศักดิ์  ติดต่อประสานงานทั่วไป  เชิญนายกเทศมนตรีตำบลทะเลทรัพย์ กำนัน  ผู้ใหญ่บ้านและแขกผู้มีเกียรติ เยาวชนผู้ร่วมกิจกรรมมโนราห์ กลองยาว  และการนำผลผลิต  ผลิตภัณฑ์จากโครงการมาร่วมงาน

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลมากกว่าเป้าหมาย (4)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 70 คน จากที่ตั้งไว้ 70 คน
ประกอบด้วย

ผู้นำชุมชน  แกนนำชมรมผู้สูงอายุ  คลังสมอง  แกนนำเยาวชน  ประชาชนหมู่ที่ 7 บ้านเจริญทรัพย์

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

ไม่มี

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
นางสมใจ ด้วงพิบูลย์
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

ไม่มี

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

ไม่มี