ชุมชนบ้านนครธรรม ต้นแบบนักจัดการขยะ นักจัดการสุขภาพ (ต่อเนื่อง)

จัดเวทีเปิดและฃี้แจงโครงการรวมถึงการทบทวบความรู้เรื่องขยะและถอดบทเรียนในสิ่งที่ได้ดำเนินการ25 มิถุนายน 2557
25
มิถุนายน 2557รายงานจากพื้นที่ โดย วันชัย
circle
วัตถุประสงค์

1.ชี้แจงทำความเข้าใจโครงการ 2.ทบทวนความรู้กระบวนการจัดการชยะอย่างครบวงจร 3. หารือมาตรการจัดการขยะ 4.จัดทำแนวทางการจัดตั้งศูนย์เรียนรู 5.เผยแพร่การเป็นชุมชนต้นแบบ 6.เลือกครัวเรือนที่เป็นครัวต้นแบบ

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.ให้ผู้เข้าร่วมโครงการลงทะเบียน รับเอกสาร ทำแบบประเมิน 2. ชีเแจงและประชาสัมพันธ์โดยผู้รับผิดชอบ 3.เปิดโครงการโดย นายอบต.คีรีเขต กล่าวรายงานโดย ผอ.รพ.สต.บ้านศรีนคร 4.ชีเแจงโครงการและการดำเนินกิจกรรมตลอดปีโดยอาจารย์พี่เลี้ยง 5.แบ่งกลุ่มทบทวนและแลกเปลี่ยนเรียนรู้การจัดการชยะใน 1 ปี ที่ผ่านมา ชาวชุมชนบ้านนครธรรมได้อะไรบ้่างและสิ่งที่ต้องการดำเนินต่อไป 6.แบ่งกลุ่มหารือเพื่อให้ได้มาตรการจัดการขยะที่เป็นแนวทางของชุมชนเพื่อเป็นศูนย์เรียนรู้ในการจัดการชยะ 7.ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสมัครเป็นครัวเรือนต้นแบบในการจัดการขยะอย่างครบวงจร

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.ผู้เข้าร่วมกิจกรรมนำสิ้งที่ได้จากการหารือมาทำเป็นคู่มือที่เป็นแนวปฏิบัติการจัดการชยะของชุมชนและจัดทำเป็นศูนย์เรียนรู้ในการจัดการขยะได้ 2.เผบแพร่การเป็นชุมชนต้นแบบผ่านตัวแทนที่เข้่ากิจกรรมที่มาจากหมู่บ้านใกล้เคียงในพื้นที่ตำบลคีรีเขตจำนวน 6 หมู่บ้าน และเผยแพร่ผ่านป้ายประฃาสัมพันธ์รวมถึงทางสื่อออนไลน์ 3.ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 40 ตนกลับไปทำครัวเรือนต้นแบบในการจัดการขยะอย่างครบวงจร

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 100 คน จากที่ตั้งไว้ 100 คน
ประกอบด้วย

1.กลุ้มเป้าหมายที่เป็นคณะทำงานจำนวน 30 คน มาจากกลุ่ม อสม.จำนวน 15 ตน ผู้นำชุมชนจำนวน 8 คน ผู้แทนจาก อบต และส่วนราฃการในพื้นที่ได้แก่ โรงเรียน สถานีตำรวจยุทธศาสตร์จำนวน 5 ตน แกนนำเยาวชนและนักเรียนโรงเรียนบ้านศรีนครจำนวน 2 คน 2.กลุ่มเป้าหมายประชาชนทั่วไปที่มาจากครัวต้นแบบรวม 40 คน 3.กลุ่มเป้าหมายที่ม่จ่ากแกนนำนักเรียนและเยาวชน รวม 10 คน 4.กลุ่มเป้าหมายที่เป็นตัวแทนจากฃุมฃนใกล้เคียงในตำบลคีรีเขตจาก 6 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ที่ 1 พิกุลทอง หมู่ 2 ผ่านศึก หมู่ที่ 3 ศรีนคร หมู่ที่ 4 ไทยพัฒนา หมู่ที่ 5 ดินเสมอ และ หมู่ที่ 7 ปาโกะหะยี รวม 20 คน

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

ความล่าช้าของการโอนงบประมาณชอง สสส. โดยการแก้ปัญฟาด้วยการสำรองงบจาากผู้รับผิดชอบโครงการ

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
อาจารย์สุวิทย์ หมาดอะดำ
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

ไม่มี

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

-