ชุมชนบ้านนครธรรม ต้นแบบนักจัดการขยะ นักจัดการสุขภาพ (ต่อเนื่อง)

ตรวจสุขภาพฟรีแก่ผู้เข้าร่วมโครงการ18 กันยายน 2557
18
กันยายน 2557รายงานจากพื้นที่ โดย วันชัย
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อเป็นการจัดสวัสดิการแก่ผู้เข้าร่วมโครงการชุมชนบ้านนครธรรมต้นแบบนักจัดการขยะ นักจัดการสุขภาพ ด้วยการสุขภาพคัดกรองโรคความดันโลหิตสูง เบาหวาน รอบเอวเกินอ้วนลงพุง เป็นต้นเ

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.ประชาสัมพันธ์แจ้งให้กลุ่มเป้าหมายรับทราบวันที่จะดำเนินการโดยให้กลุ่มเป้าหมายต้องอดน้ำและอาหารก่อนมาตรวจ 2.ประสานหน่วยงานที่ดำเนินการมาจัดตรวจได้แก่เจ้าหน้าที่จากรพ.สต.บ้านศรึนคร 3.จัดทำสมุดสำหรับใช้ในการตรวจสุขภาพ 4.จัดตรวจสุขภาพฟรีแก่ผู้เข้าร่วมโครงการ เช่นตรวจความดันโลหิต ตรวจเบาหวาน วัดรอบเอว ชั่งน้ำหนักโดยใช้สถานที่ศาลาการเปรียญวัดบ้านศรีนคร 5.สรุปผลและแจ้งผลการตรวจให้ผู้รับการตรวจทราบในการตรวจสุขภาพแก่ประชาชนที่มีอายุ 35 ปี ขึ้นไปเป็นชาย 54 คน หญิง 50 คน พบวาเสี่ยงต่อการเป็นเบาหวานจำนวน 8 คน เสี่ยงต่อเป็นความดันโลหิตสูง 12 คน เป็นโรคอ้วน 31 คน

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.เพื่อจัดสวัสดิการแก่ผู้เข้าร่วมโครงการ และสร้างแรงจูงใจในการดำเนินงานของธนาคารขยะชุมชนบ้านนครธรรม 2.เพื่อคัดกรองตวามเสี่ยงต่อการเกิดโรคความดันโลหิตสูง เบาหวาน รอบเอวเกินอ้วนลงพุง เป็นต้น ชี่งมีสาเหตุเกิกจากการบริโภคอาหารชยะ

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 100 คน จากที่ตั้งไว้ 100 คน
ประกอบด้วย

1.ประชาชนบ้านนครธรรม จำนวน 70 คน 2.ผู้นำชุมชนและอสม จำนวน 10 คน 3.แกนนำนักเรียนและเยาวชนจำนวน 10 คน 4.ตัวแทนภาคประชาชนและภาคีเครือข่ายจำนวน 10 คน

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

-

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
อ.สุวิทย์ หมาดอะดำ
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

-

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

-