โครงการสภาเด็กและเยาวชนกับการเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชน (ปี 2 ต่อเนื่อง)

วันศุกร์ชวนทำดี เชิญน้องพี่เข้ามัสยิด ครั้งที่ 228 สิงหาคม 2557
28
สิงหาคม 2557รายงานจากพื้นที่ โดย นายมะรอซี นิกาเร็ง
circle
วัตถุประสงค์

-เพื่อให้เกิดกิจกรรมที่ขับเคลื่อนโดยคณะทำงานสภาเด็กและเยาวชน อย่างต่อเนื่อง และเชิญชวนให้เยาวชนได้เข้าร่วมกิจกรรมที่มัสยิดโดยพร้อมเพรียงกันตลอดจนสร้างจิตสำนึกในการทำความดี ลดพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมด้านต่างๆ เช่น การติดยาเสพติด การมั่วสุม เป็นต้น

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

-  ให้คณะทำงานสภาเด็กฯ ชวนเยาวชนที่อยู่ในเขตรับผิดชอบของตน จำนวนทั้งสิ้นประมาณ 25-30 คน มาทำกิจกรรมร่วมกันที่มัสยิด ในทุกคืนวันศุกร์(เย็นวันพฤหัส)ร่วมกับแกนนำกลุ่มอื้นๆ โดยจะมีการร่วมอ่านกรุอ่านโดยแบ่งออกเป็นกลุ่มย่อยๆ เพื่อฝึกการอ่านที่ถูกต้องตามหลักไวยากรณ์

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

จากการทำกิจกรรมวันศุกร์ชวนทำดีในครั้งที่ 1 ที่ผ่านมา ทำให้คณะทำงานสภาเด็กและเยาวชนสามารถมีบทบาทในการเชิญชวนกลุ่มเยาวชนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายกลุ่มเสี่ยงให้เข้าร่วมกิจกรรมที่มัสยิด สร้างจิตสำนึกในการปฏิบัติตามหลักการอิสลามที่ถูกต้อง ซึ่งผลที่เกิดจากิจกรรมโดยตรงคือ ทำให้เยาวชนที่เข้าร่วมสามารถเรียนรู้การอ่านอัลกรุอ่านที่ถูกต้องตามหลักไวยากรณ์ได้ และสามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะการละหมาด ซึ่งเป็นหน้าที่ที่สำคัญตามหลักการศาสนาต่อไป

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 80 คน จากที่ตั้งไว้ 80 คน
ประกอบด้วย

-กรรมการมัสยิดจำนวน 10คน -รองนายกเทศบาลเมืองตากใบและสมาชิกเทศบาลเมืองตากใบจำนวน 6 คน -กรรมการสภาเด็กและเยาวชนจำนวน 15 คน -เด็กและเยาวชนกลุ่มเสี่ยง จำนวน 25 คน -ตัวแทนชุมชนจำนวน 24คน

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

-

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
- ไม่มี
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

-

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

-