โครงการสภาเด็กและเยาวชนกับการเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชน (ปี 2 ต่อเนื่อง)

ประชุมสภาเด็กและเยาวชนครั้งที่ ๓17 ตุลาคม 2557
17
ตุลาคม 2557รายงานจากพื้นที่ โดย นายมะรอซี นิกาเร็ง
circle
วัตถุประสงค์
  • เพื่อประชุมติดตามการมีส่วนร่วมของชุมชนต่อกิจกรรม โครงการต่างๆ ที่ผ่านมา- เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัด กิจกรรมเวทีคนเก่ง เยาวชนฮูมอลานัส เพราะเป็นกิจกรรมที่ต้องใช้การมีส่วนร่วมและการเตรียมการเป็นอย่างดี
circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  • จัดประชุมพูดคุยในคณะกรรมการสภาเด็กฯ ฝ่ายต่างๆ เพื่อติดตามการมีส่วนร่วมของชุมชนต่อกิจกรรม โครงการต่างๆที่นสภาเด็กฯ ได้ขับเคลื่อน เพื่อประเมินความพึงพอใจและการตอบสนองของชุมชนอย่างแท้จริง
  • เตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรม เวทีเยาวชนคนเก่งฮูมอลานัส โดยมีการแบ่งบทบาทหน้าที่ตามวาระการประชุมดังนี้   -ฝ่ายประชาสัมพันธ์   -ฝ่ายนันทนาการ   -ฝ่ายสถานที่   -ฝ่ายพิธีการ
circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

-การประชุมครั้งที่ 3 นี้ คณะกรรมการสภาเด็กฯ และตัวแทนที่เข้าร่วมประชุม ได้ร่วมนำเสนอและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น โดยเฉพาะการประเมินการมีส่วนร่วมของชุมชนต่อกิจกรรมที่ผ่านมา ว่าชุมชนมีส่วนร่วมอยู่ในระดับไหน และมีความพึงพอใจต่อกิจกรรม โครงการต่างที่ขับเคลื่อนมากน้อยเพียงใด นอกจากนี้ การประชุมสภาฯครั้งนี้ ยังได้มีการเตรียมความพร้อมและกำหนดหน้าที่ในการจัดกิจกรรที่สำคัญ คือ กิจกรรมเวทีเยาวชนคนเก่งฮูมอลานัส เพราะกิจกรรมนี้ถือเป็นกิจกรรมที่ใหญ่ในรอบปีและต้องมีการเตรียมการไว้อย่างดี สำหรับวาระสุดท้ายของการประชุมครั้งที่ 3 นี้ ยังมีการประเมินวิธีรายงานผลกิจกรรมผ่านเว็บไซต์ ที่ผู้รับผิดชอบโครงการ(นายมะรอซี  นิกาเร็ง) ได้ถ่ายทอดเมื่อครั้งที่แล้วว่า แต่ละฝ่ายสามารถรายงานได้อย่างถูกต้องหรือไม่ ซึ่งผลจากการวิเคราะห์ ปรากฏว่ายังมีบางฝ่ายที่จะต้องปรับปรุงเนื้อหาและการสรุปผลให้เป็นรูปธรรมมากกว่านี้

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 40 คน จากที่ตั้งไว้ 40 คน
ประกอบด้วย

-คณะกรรมการสภาเด็กและเยาวชนของชุมชนฮูมอลานัส จำนวน 25 คน และผู้รับผิดชอบโครงการจำนวน 5 คน ตัวแทนครูตาดีกา และผู้บริหารท้องถิ่น 10 คน รวมจำนวน 40 คน

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

-

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
- ไม่มี
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

-

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

-