โครงการสภาเด็กและเยาวชนกับการเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชน (ปี 2 ต่อเนื่อง)

วันศุกร์ชวนทำดี เชิญน้องพี่เข้ามัสยิด ครั้งที่ 630 ตุลาคม 2557
30
ตุลาคม 2557รายงานจากพื้นที่ โดย นายมะรอซี นิกาเร็ง
circle
วัตถุประสงค์
  • เพื่อส่งเสริมการทำกิจกรรมดีๆ ของเยาวชนกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเข้าประกอบศาสนกิจในมัสยิด ซึ่งเป็นสิ่งที่มุสลิมทุกคนจะต้องปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ
circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  • กิจกรรมคืนวันศุกร์ ชวนทำดี ครั้งที่ 6 นี้ ถือเป็นครั้งสุดท้ายของกิจกรรมจะมีการทบทวนถึงกิจกรรมในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมาว่าได้อะไรบ้างจากกิจกรรมวันศุกร์ ชวนทำดี ฯ ตามหัวข้อดังนี้   1. การฝึกอ่านอัลกรุอ่านโดยพร้อมเพรียงกัน   2. การอ่านอัลกรุอ่านแบบกลุ่มย่อย   3. การฝึกการตักเตือนซึ่งกันและกัน   4. การร่วมเรียนรู้ประวัติศาสตร์เชิงสังคม   5. การร่วม เอียะติกาฟ เพื่อละหมาดขอพรในตอนดึก ซึ่งจะมีการสรุปโครงการ โดยผู้รับผิดชอบโครงการ นายมูหามะ  แวนาซา เพื่อร่วมกันสรุปผลที่ได้จากการจัดกิจกรรมทั้งหมดในรอบ 3 เดือน
circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • ทำให้ผู้เข้าร่วมโดยเฉพาะเยาวชนมีความรู้สึกที่ดีต่อการเข้า่ร่วมกิจกรรม โดยพร้อมเพรียงกันในทุกวันศุกร์ รวมทั้งได้รับความรู้ และแนวทางในการใช้ชีวิตที่สอดคล้องกับหลักศาสนาที่แท้จริงเพิ่มขึ้น และส่วนใหญ่อยากให้กิจกรรมนี้มีต่อไปอย่างต่อเนื่อง ส่วนคณะทำงานสภาเด็กฯก็ได้รับการฝึกฝนในหลายด้านจากการเข้าร่วมกิจกรรมนี้เช่นเดียวกัน โดยเฉพาะฝึกความกล้าแสดงออก กล้าคิดตัดสินใจในเรื่องต่างๆ รวมทั้งสามารถชักชวน ชักจูงกลุ่มเป้าหมายที่เป้นกลุ่มเสี่ยงให้มาสนใจในเรื่องการปฏิบัติตามหลักศาสนาที่ถูกต้องที่จะสามารถทำให้ชุมชนฮูมอลานัสน่าอยู่ต่อไป
circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 80 คน จากที่ตั้งไว้ 80 คน
ประกอบด้วย
  • เยาวชนที่อยู่ในเขตรับผิดชอบของคณะทำงานสภาเด็กฯ ตามมัสยิดต่างๆในชุมชนจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 80 คน ประกอบด้วยคณะกรรมการสภาเด็กจำนวน 20 คน เยาวชนกลุ่มเสี่ยงจำนวน 25 คน เยาวชนกลุ่มติดยาเสพติด จำนวน 20 คน และผู้สังเกตุการณ์ (คณะกรรมการมัสยิด ครูตาดีกา และผู้บริหารท้องถิ่น) จำนวน 15 คน
circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

-

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
- ไม่มี
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

-

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

-