ลดปัญหายาเสพติดในหมู่บ้านสะแตน่าอยู่

ประชุมทีมงานในการวิเคราะห์ข้อมูล4 มกราคม 2558
4
มกราคม 2558รายงานจากพื้นที่ โดย อันวาบาเจาะ
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อให้ชุมชนสามารถนำข้อมูลที่ได้จากการวิเคราะห์มาจัดทำแผน กำหนดกิจกรรมหรือกำหนดแนวทางการแก้ปัญหาได้ตรงตามสาเหตุ และสามารถบรรลุตามวัตถุประสงค์

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  • คอเต็บกล่าวดูอาอ์เปิดประชุม - สมาชิกเทศบาลกล่าวนำและเปิดการประชุม - ผู้รับผิดชอบโครงการฯชี้แจงแนวทางและประเด็น,เนื้อหาการวิเคราะห์ข้อมูล - ดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูล - สรุปผลการวิเคราะห์ข้อมูล - คอเต็บกล่าวดูอาอ์ปิดประชุม
circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

สรุปผลการวิเคราะห์ดังนี้ - เก็บข้อมูลได้ 55 คน ,โสด 45 คน,สมรส 10 คน,กลุ่มอายุ น้อยกว่า 12 ปี  2 คน,อายุ 12-20 ปี 25 คน,อายุ 21 ปีขึ้นไป 28 คน - เด็กและเยาวชน ติดสารเสพติดแยกตามประเภท ดังนี้ บุหรี่ 10 คน,กระท่อม 30 คน,ยาบ้า 3 คน,กลุ่มเสียง 12 คน - สถานที่ที่เด็กและเยาวชนรวมกลุ่มเสพสารเสพติดในชุมชน มี 2 จุด - กลุ่มในบ้าน - กลุ่มในสวน  - ในชุมชนไม่มีแหล่งจำหน่ายสารเสพติด 5.เด็กและเยาวชนออกไปหาซื้อสารเสพติดนอกพื้นที่ - เด็กและเยาวชน รวมกลุ่มกันประมาณ 5-10 คน และลงขันเก็บเงินคนละ 20-30 บาท ในการเสพสารติดแต่ละครั้ง - ส่วนผสมในสารเสพติดที่พบส่วนใหญ่ ประกอบด้วย ใบกระท่อม,น้ำโคก,ยาแก้ไอ บางครั้งก็มี ยาอัลฟาโซแลม ช่วงเวลาที่เด็กและเยาวชน เสพสารเสพติด ส่วนใหญ่มี 2 เวลา คือ เที่ยงเวลา 13.00น-14.00นและ เย็นเวลา 19.00น.-23.00น.

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลมากกว่าเป้าหมาย (4)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 15 คน จากที่ตั้งไว้ 15 คน
ประกอบด้วย
  • สมาชิกเทศบาลกล่าวนำและเปิดการประชุม  - ผู้รับผิดชอบโครงการฯชี้แจงแนวทางและประเด็น,เนื้อหาการวิเคราะห์ข้อมูล - ดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูล  - สรุปผลการวิเคราะห์ข้อมูล
circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

-

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
นายอาหามะ เจ๊ะโซะ
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

-

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

-