ลดปัญหายาเสพติดในหมู่บ้านสะแตน่าอยู่

จัดประชุมสภาชุมชนศรัทธากำปงตักวา/เครือข่าย/ทีมงาน21 ธันวาคม 2557
21
ธันวาคม 2557รายงานจากพื้นที่ โดย อันวาบาเจาะ
circle
วัตถุประสงค์
  • เพื่อให้ชุมชนมีมาตรการทางสังคมและมาตรการทางศาสนาหรือข้อตกลงร่วมกันของหมู่บ้านในการควบคุมและป้องกันยาเสพติดในชุมชนที่ชุมชนยอมรับ 1 เรื่อง และนำไปประกาศใช้หรือนำไปบังคับใช้ ในชุมชนทำให้ชุมชนสามารถควบคุมและป้องกันยาเสพติด
  • เพื่อให้ชุมชนมีหลักสูตรการแก้ไข
circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

จำนวนกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้ 63 คน รายละเอียดกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้ ผู้นำชุมชน=8คน/กรรมการหมู่บ้าน=10คน,ทต.=5คน, ผู้นำศาสนา=3คนกรรมการมัสยิด =12คน, ชรบ.=1คน , อสม. =1คน, กลุ่มสตรี=1คน , ครูตาดีกา=1คน.ข้าราชการในพื้นที่=8คน,ครูกีรออาตี=1คน,ตัวแทนของครัวเรือน =1 คน,ตัวแทนเยาวชน=1คน,ผู้ทรงคุณวุฒิ=1คน,ปราชญ์ชาวบ้าน=1คน,วิทยากรสอนอิสลามศึกษา=1คนรวมทั้งหมดจำนวน 63 คน รายละเอียดขั้นตอน กระบวนการ กิจกรรมปฎิบัติจริง 1.ลงทะเบียน 2.โต๊ะอีหม่ามกล่าวดูอาอ์เปิดประชุม 3.โต๊ะอีหม่าม(ประธานสภา) 4.สมาชิกสภาแต่ละคน เสนอและแสดงข้อคิดเห็น 5.เลขานุการสภาจดบันทึกการประชุมและสรุป  6.โต๊ะอีหม่ามกล่าวดูอาอ์ปิดประชุม

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.ชุมชนได้หลักสูตรในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน 1 หลักสูตร
2.ชุมชนได้กำหนดมาตรการทางสังคมของหมู่บ้าน ในการควบคุมและป้องกันยาเสพติด คือ พบเด็กกำลังเสพยาเสพในหมู่บ้านครังแรกจะมีการตัดเตือนก่อนและถ้าพบครั้งที่2จะส่งให้ตำรวจทันที่

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลมากกว่าเป้าหมาย (4)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 63 คน จากที่ตั้งไว้ 63 คน
ประกอบด้วย

จำนวนกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้ 63 คน รายละเอียดกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้ ผู้นำชุมชน=8คน/กรรมการหมู่บ้าน=10คน,ทต.=5คน, ผู้นำศาสนา=3คนกรรมการมัสยิด =12คน, ชรบ.=1คน , อสม. =1คน, กลุ่มสตรี=1คน , ครูตาดีกา=1คน.ข้าราชการในพื้นที่=8คน,ครูกีรออาตี=1คน,ตัวแทนของครัวเรือน =1 คน,ตัวแทนเยาวชน=1คน,ผู้ทรงคุณวุฒิ=1คน,ปราชญ์ชาวบ้าน=1คน,วิทยากรสอนอิสลามศึกษา=1คนรวมทั้งหมดจำนวน 63 คน รายละเอียดกิจกรรมตามแผน

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

1.หลักสูตรที่ได้เนื้อหายังไม่สมบูรณ์และไม่ครบถ้วน แนวทางแก้ไข ทีมงานต้องมีการทบทวน ศึกษาเพิ่มเติมและปรับปรุงเพื่อให้เหมาะสม
2.มาตรการทางสังคมที่กำหนดขึ้นอาจไม่เหมาะสม เมื่อประกาศใช้ต้องประเมินผลกระทบและปรับปรุงให้เหมาะสมต่อไป

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
นายอาหามะ เจ๊ะโซะ
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

-

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

-