ลดปัญหายาเสพติดในหมู่บ้านสะแตน่าอยู่

จัดกิจกรรมตามหลักสูตรของชุมชนที่ชุมชนจัดทำขึ้นในการแก้ไขปัญหายาเสพติด17 มกราคม 2558
17
มกราคม 2558รายงานจากพื้นที่ โดย อันวาบาเจาะ
circle
วัตถุประสงค์

1.เพื่อให้เด็กและเยาวชนในชุมชนมีความรู้เรื่องยาเสพติดและหลักคำสอนของศาสนาว่าด้วยยาเสพติดและนำไปประพฤติปฏิบัติได้ถูกต้อง ทำให้เด็กและเยาวชนไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และเป็นคนดี มีคุณภาพของสังคมได้ 

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.ลงทะเบียน 2.พิธีกรเชิญโต๊ะอีหม่ามกล่าวดูอาอ์เปิด 3.ผู้ใหญ่บ้านพูดคุยพบปะเยาวชน  4.ฝ่ายทหารบรรยายเรื่องสถานการณ์และความรู้เรื่องยาเสพติด 5.โต๊ะครูบรรยายให้ความรู้ศาสนาว่าด้วยเรื่องยาเสพติด  6.พักรับประทานอาหารกลางวันและละหมาดซุห์รีร่วมกัน 7.ฝ่ายตำรวจบรรยายเรื่องกฎหมายว่าด้วยเรื่องยาเสพติดและบทลงโทษ  8.ฝ่ายสาธารณสุขบรรยายเรื่องโทษและพิษภัยของยาเสพติด 9.โต๊ะอีหม่ามกล่าวดูอาอ์ปิดการอบรม 10.ทำกิจกรรมละหมาดอัสรีร่วมกัน

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.เด็กและเยาวชนที่ติดสารเสพติดส่วนใหญ่ตั้งใจฟัง
2.เด็กและเยาวชนที่ติดสารเสพติดมีการซักถามปัญหา
3.เด็กและเยาวชนที่ติดสารเสพติดทราบถึงถานการณ์ยาเสพติดและได้รับความรู้เรื่องยาเสพติด,ศาสนาว่าด้วยเรื่องยาเสพติด ,กฎหมายว่าด้วยเรื่องยาเสพติดและโทษและพิษภัยของยาเสพติด 4.เด็กและเยาวชนที่ติดสารเสพติด ปฎิบัติศาสนกิจร่วมกัน(ละหมาดร่วมกัน)
5.เด็กและเยาวชนที่ติดสารเสพติดและกลุ่มเสี่ยงมีปฎิสัมพันธ์ที่ดีขึ้นและกล้าแสดงออกมากขึ้น 6.เด็กและเยาวชนที่ติดสารเสพติดพัฒนาความสะอาดสองข้างเข้าไปมัสยิด 7.เด็กและเยาวชนที่ติดสารเสพติดมีความขยันมากขึ้น

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลมากกว่าเป้าหมาย (4)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 75 คน จากที่ตั้งไว้ 75 คน
ประกอบด้วย

จำนวนกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้ 75 คน รายละเอียดกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้ เด็กและเยาวชนกลุ่มเสี่ยง 30 คน และกลุ่มติดสารเสพติด 45 คน รายละเอียดกิจกรรมตามแผน 1.ลงทะเบียน 2.โต๊ะอีหม่ามกล่าวเปิดการอบรม 3.จัดกิจกรรมให้ความรู้เรื่องยาเสพติดและหลักคำสอนของศาสนาอิสลามว่าด้วยเรื่องยาเสพติด 4.ซักถามปัญหา 5.กล่าวปิดการอบรม 6.ปฎิบัติศาสนกิจร่วมกันและจัดกิจกรรมสาธารณะประโยชน์

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

-

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
นายอาหามะ เจ๊ะโซะ
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

-

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

-