ลดปัญหายาเสพติดในหมู่บ้านสะแตน่าอยู่

จัดกิจกรรมศาสนบำบัด/กิจกรรมให้ความรู้และจัดกิจกรรมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมแก่เด็กและเยาวชน(ครั้งที่3)1 มีนาคม 2558
1
มีนาคม 2558รายงานจากพื้นที่ โดย อันวาบาเจาะ
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อให้เด็กและเยาวชนที่ติดสารเสพติดในชุมชน มีความเข้าใจและเกิดความศรัทธาในหลักศรัทธาที่ถูกต้อง เกิดความยำเกรง สามารถกลับใจเป็นคนดีได้

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.ลงทะเบียน 2.ผู้ใหญ่บ้านพูดคุยพบปะเยาวชน 3.พิธีกรแนะนำและเรียนเชิญวิทยากร(โต๊ะครู) 4.วิทยากร(โต๊ะครู)บรรยายให้ความรู้เรื่องหลักศรัทธา 6 ประการในศาสนาอิสลาม(หลักศรัทธาต่อบรรดาศาสนทูตต่าง ๆ  ,ศรัทธาต่อวันสิ้นสุดท้าย และศรัทธาต่อกฎสภาวะ สิ่งที่เป็นการกำหนด และเงื่อนไขการกำหนดจากพระผู้เป็นเจ้า)แก่เด็กและเยาวชนที่ติดสารเสพติดในชุมชน 4.ซักถามปัญหา 5.โต๊ะครูกล่าวดูอาอ์และปิดการบรรยาย 6.จัดกิจกรรมสาธารณะประโยชน์

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.เด็กและเยาวชนที่ติดสารเสพติดส่วนใหญ่ตั้งใจฟัง 2.เด็กและเยาวชนที่ติดสารเสพติดมีการซักถามเล็กน้อย 3.เด็กและเยาวชนที่ติดสารเสพติด ปฎิบัติศาสนกิจร่วมกัน(ละหมาดร่วมกัน) 4.เด็กและเยาวชนที่ติดสารเสพติดมีความกระตือรือร้นในการปฎิบัติศาสนกิจและมีการอ่านซิกรุลลอฮหลังละหมาด 5.เด็กและเยาวชนที่ติดสารเสพติดพัฒนาความสะอาดสองข้างเข้าไปมัสยิด 6.พฤติกรรมการเสพยาของเด็กและเยาวชนที่ติดสารเสพติดในชุมชนเปลี่ยนแปลงไป เดิมเสพยาแบบเปิดเผยเป็นกลุ่มใหญ่ มาเป็นแบบหลบๆซ่อนๆและเป็นกลุ่มเล็กๆ ประมาณ 2-4 คน

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลมากกว่าเป้าหมาย (4)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 50 คน จากที่ตั้งไว้ 50 คน
ประกอบด้วย

ผู้นำชุมชน=8คน ,สมาชิก ทต.=10คน, ผู้นำศาสนา=4คน , อสม.=7คน, เด็กและเยาวชนกลุ่มเสี่ยง=11คน และกลุ่มติดสารเสพติด=10คน  รวมทั้งหมด จำนวน 50 คน

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

-

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
นายอาหามะ เจ๊ะโซะ
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

-

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

-