ร้อยดวงใจ สู่ชุมชนสุขภาวะ วิถีไทยชุมชนบ้านกลาง(ต่อยอด)

จัดเวทีคืนข้อมูลเพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ และความตระหนักในเรื่องหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และพิธเปิดโครงการโดยคณะกรรมการผู้รับผิดชอบโครงการ26 มกราคม 2558
26
มกราคม 2558รายงานจากพื้นที่ โดย asrina
circle
วัตถุประสงค์

(1.) เพื่อให้คนในชุมชนได้ทราบข้อมูลที่แท้จริงก่อนการดำเนินกิจกรรมต่างๆ (2.) เพื่อให้คนในชุมชนได้แลกเปลียนความคิดเห้น ข้อบกพร่องจากโครงการปี 56 (3.) ร่วมวางแผนโครงการปี 57

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.จัดกิจกรรมให้ความรู้แก่ชาวบ้านเพื่อสร้างความเข้าใจในเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงโดยการเชิญวิทยากรฯผู้ทรงคุณวุฒิ คือ อธิพล สารบัญ พัฒนาการอำเภอควนโดน ให้ความรู้เรื่องการใช้ชีวิตให้พอเพียง รายจ่ายต้องสมดุลกับรายได้ และสามารถมีเงินออมไว้ใช้ยามจำเป็น 2.จัดเวทีคืนข้อมูลจากการสำรวจพฤติกรรมการใช้ชีวิตตามทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียงของชาวบ้านกลาง 119 ครัวเรือน 3.พี่เลี้ยงโครงการ นายสุทธิชาติ เมืองปาน ให้คำแนะนำในการดำเนินโครงการต่อยอดให้เกิดประสิทธิภาพ และสามารถใช้ชีวิตแบบพึ่งพาตนเองได้ 4.เชิญหัวหน้าส่วนราชการเป็นสักขีพยานดังนี้ 1.นายธีรวัฒน์ เหล็บหนู ปลัดอำเภอรับผิดชอบตำบลควนสตอ 2.นางสาวจรรยา พงษ์สุวรรณ เจ้าหน้าที่พัฒนาการอำเภอควนโดน 3.นางถนอมศิล หิรัญสถิตย์ - นางสุธาทิพย์ ม่วงปลอด เจ้าหน้างที่ รพ.สต.บ้านกุบังปะโหลด 4.นายคอเหลด มาฮับผล เจ้าหน้าที่องค์การบริการส่วนตำบลควนสตอ 5.ชาวบ้านให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี 6.รับประทานอาหารกลางวัน/อาหารว่างร่วมกัน

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.ทำให้ชาวบ้านได้ทราบข้อมูลในภาพรวมของหมู่บ้าน เรื่องเศรษฐกิจพอเพียงในชีวิตประจำวัน จากการจัดเวทีคืนข้อมูล 2.เมื่อทราบปัญหาแล้วคณะกรรมการฯนำมาวิเคราะห์ และให้ความรู้เรื่องต่างๆ เพื่อปรับปรุงความเป็นอยู่ โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้าน 3.ชาวบ้านสามารถนำข้อมูลที่ได้ไปปรับปรุงข้อบกพร่อง

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 119 คน จากที่ตั้งไว้ 119 คน
ประกอบด้วย

วแทนครัวเรือน ผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จำนวน 119 คน

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

ไม่มี

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
นายสุทธิชาติ เมืองปาน
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

ไม่มี

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

ไม่มี