ท่ามาลัยร่วมใจสานฝันครอบครัวอบอุ่น ตำบลปากน้ำ

นำข้อมูลที่ได้จากการวิเคราะห์ สังเคราะห์ มานำเสนอให้กับชุมชนรับทราบ14 กันยายน 2558
14
กันยายน 2558รายงานจากพื้นที่ โดย บัดสาระ
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อให้ประชาชนในหมู่บ้านทราบถึงปัญหาต่างๆ

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

กิจกรรมที่ทำทั้งหมด 3 วาระ คือ วาระที่ 1 เรื่อง แจ้งเพื่อทราบ วาระที่ 2 เรื่องเสนอแนะ วาระที่ 3 เรื่อง เพื่อพิจารณา

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผู้เข้าร่วมประชุม 84 คน วาระที่ 1 เรื่อง แจ้งเพื่อทราบ 1.1 ประธานได้แจ้งให้ทราบถึงวัตถุประสงค์ของโครงการ และได้เชิญวิทยากร คุณสมบูรณ์ คำแหง มาให้ความรู้ 1.2 ผู้ใหญ่บ้านได้เปิดการประชุมกลางเดือนไปพร้อมกันโดยได้แจ้งให้ทราบถึงการไปประชุมที่อำเภอ เรื่อง อาญาบัตร ว่าใครต้องการให้ช่วยโดยแจ้งความประสงค์ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน และแจ้งเรื่องหนี้นอกระบบ จากนั้นได้แจ้งเรื่องให้ทุกคนในชุมชนมีความสามัคคีกัน ร่วมกันพัฒนาหมู่บ้าน 1.3 ประธานโครงการได้แจ้งเรื่องหนี้นอกระบบ ให้ทุกคนที่เป็นหนี้แจ้งความประสงค์ขอความช่วยเหลือส่งศูนย์ดำรงธรรม 1.4 เรื่องของสุขภาพ ไข้เลือดออก ให้ทุกคนเฝ้าระวังเรื่องของยุงลาย และเดินรณรงค์ เรื่องไอโอดีน 1.5 เรื่องยาเสพติด 1.6 เรื่องการของบประมาณต่อยอด เรื่องเสริมอาชีพให้กับกลุ่ม 1.7 การติดต่อราชการที่อำเภอ ให้พาบัตรประชาชนไปทุกครั้ง

วาระที่ 2 เรื่องเสนอแนะ ส่วนที่ 1 เรื่อง นำเสนอข้อมูลที่ผ่านการสำรวจ 180 ครัวเรือน ส่วนที่ 2 เรื่อง ข้อมูลทางด้านเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรมและประเพณี ส่วนที่ 3 เรื่อง โรคที่เจ็บป่วยในชุมชน ส่วนที่ 4 เรื่อง พฤติกรรมการออกกำลังกาย ส่วนที่ 5 เรื่อง พฤติกรรมการผ่อนคลายความเครียด การทำโฟกัสกรุ๊ฟ มีกลุ่มแม่บ้าน เรื่อง ปัญหาของสุขภาพคนในครอบครัว การศึกษาของลูก กลุ่มผู้สูงอายุ ปัญหา การถูกทอดทิ้งให้อยู่ตามลำพัง ลูกหลานไม่เคารพ มีภาวะเครียดเพิ่มขึ้น สุขภาพไม่แข็งแรง การแข้ไข ให้มีการทำกิจกรรมระหว่างคนชรากับคนในหมู่บ้านอย่างน้อยเดือนละครั้ง ให้มีกลุ่ม อสม.  เจ้าหน้าที่อนามัย เยี่ยมเพื่อตรวจสุขภาพ

อาจารย์อุทัย ดุลยเกษม ได้เสนอแนะเรื่องของ สสส. เรื่องสุขภาพ สุขภาวะ เรื่องลักษณะของอิสลาม เรื่องปัญหาของเด็ก ไม่ให้ไปยุ่งกับสิ่งที่ไม่ดี

วาระที่ 3 เรื่อง เพื่อพิจารณา คุณสมบูรณ์ คำแหง ได้พูดถึงเรื่องการพัฒนาหมู่บ้าน ซึ้งต้องเริ่มจากหมู่บ้านก่อน เมื่อได้ข้อมูลต้องมีการปรึกษาหารือกัน ควรมีการติดต่อหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง และควรมีกรประชุมทุกเดือนเพื่อมีทีมที่แข็งแรง

สรุป เราควรทำแผน ที่ได้นำเสนอในเรื่องของความฝันที่สรุปกันไว้
ทำความสะอาดหมู่บ้าน 3 เดือนครั้ง หมู่บ้านปลอดยาเสพติด สอนทำขนม จักรสาน แม่บ้านต้องการเครื่องประกอบอาชีพ

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 100 คน จากที่ตั้งไว้ 100 คน
ประกอบด้วย

ทีมคณะทำงาน 15 คน คนในชุมชน 85 คน

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

ข้อบกพร่อง ไม่มีที่ติดแผ่นชาร์จ แบ่งหน้าที่ไม่ชัดเจน

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
ไม่มี
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

ไม่มี

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

ไม่มี