คนสามวัยใส่ใจสุขภาวะชุมชนบ้านทุ่งใหญ่

เด็กเยาวชนรวมกลุ่มถ่ายภาพพูดคุย สังเกต โดยมีพี่เลี้ยงคอยดูเเล ครั้งที่230 กรกฎาคม 2558
30
กรกฎาคม 2558รายงานจากพื้นที่ โดย tongyai
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ให้กับคนในชุมชนให้รักใคร่สามัคคีกลมเกลียว

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  • ชุมชนได้จัดกิจกรรมรู้จักบ้านฉันผ่านการค้นหาด้วยภาพถ่ายในวันที่ 30 กรกฎาคม 2558 เวลา 08:30-15.30น. ณ อาคารอเนกประสงค์บ้านทุ่งใหญ่ หมู่ 5 ตำบลบ้านนา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา รายละเอียดการดำเนินงานมีดังนี้ -08:30-09:00น.ลงทะเบียน

-09:00-10:00น.ชี้เเจงวัตถุประสงค์ให้ผู้เข้าร่วมได้รับทราบโดยนางสาวนูรมา มะลี บัณฑิตอาสามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เเละกล่าวต้อนรับโดย นายอนันต์ประทุมสินธุ์ ผู้ใหญ่บ้านทุ่งใหญ่ หมู่5 ตำบลบ้านนา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา จากนั้นได้กล่าวชี้แจงรายละเอียดการลงพื้นที่ของน้องๆเยาวชนโดยการแบ่งกลุ่ม ออกเป็น 4 กลุ่ม ได้เเก่ -กลุ่มประเพณีและวัฒนธรรม -กลุ่มผู้สูงอายุและผู้ด้อยโอกาส -กลุ่มภูมิปัญญาท้องถิ่น -กลุ่มประวัติชุมชน

10:00-12:00 น.เริ่มออกเยี่ยมบ้านเพื่อถ่ายภาพจากการลงเยี่ยมบ้านทำให้น้องๆเยาวชนอาสาได้รู้จักบริบทของชุมชน และทำให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างคนในชุมชนมากยิ่งขึ้น

13:00-14:00 น.เตรียมขบวนพาเรดเตรียมความพร้อม

14:00-16:00 น.เริ่มรำขบวนแห่เทียนพรรษาโดยรำจากหน้าศาลาอเนกประสงค์ ไปวัดโรจนาราม และไปยังวัดในตลาดสด

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • กิจกรรมรู้จักบ้านฉันผ่านการค้นหาด้วยภาพถ่าย ในวันที่ 30 กรกฎาคม 2558 ซึ่งจัดขึ้น ณ อาคารอเนกประสงค์บ้านทุ่งใหญ่ หมู่ 5 ตำบลบ้านนา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา มีผู้เข้าร่วม 60 คน

  • น้องๆเยาวชนอาสาได้ไปเยี่ยมบ้านเเละถ่ายภาพตามพื้นที่ที่ได้รับมอบหมายตัวอย่างเช่น นายนวมชูบำรุง อายุ 84 ปี ป่วยเป็นโรคหอบ อาศัออยู่กับลูกสาว ซึ่งมีอาชีพรับราชการครูลุงนวมได้อวยพรเเก่เด็กๆเเละเยาวชนให้มีสุขภาพเเข็งเเรง ตั้งใจเรียนหนังสือ เเละเป็นเด็กดีของพ่อเเม่

  • การจัดกิจกรรมในครั้งนี้บรรลุผลสำเร็จ เนื่องจากว่าเยาวชนและคณะทำงานมีความพร้อมและให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรม เยาวชนได้เรียนรู้เกี่ยวกับบริบทชุมชนมากยิ่งขึ้น ได้เรียนรู้เกี่ยวกับประเพณีที่สำคัญในชุมชน คณะกรรมการและผู้เข้าร่วมให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรมได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลมากกว่าเป้าหมาย (4)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 71 คน จากที่ตั้งไว้ 60 คน
ประกอบด้วย

คณะทำงาน 14 คน เยาวชน 57 คน

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

-

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
-
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

-

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

-