ชุมชนเขาเจดีย์-ตลาดใน ห่วงใยสุขภาพและสิ่งแวดล้อมด้วยวิถีพอเพียง ปี2

จัดประชุมปฐมนิเทศโครงการ รับฟังรายละเอียดการจัดทำโครงการ การบริหารจัดการโครงการ การทำรายงานการเงิน และรายงานงวดโครงการ3 ตุลาคม 2558
3
ตุลาคม 2558รายงานจากพื้นที่ โดย พิเชษฐ์ ศรีสดใส
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อเข้ารับฟังทำความเข้าใจในรายละเอียดการบริหารจัดการโครงการร่วมกับ สสส.สจรส.มอ.และพี่เลี้ยงโครงการ และเรียนรู้ร่วมกันระหว่างโครงการอื่น ๆ

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ผู้รับผิดชอบโครงการ และคณะทำงานได้เข้าร่วมประชุมรับฟังการบรรยายจาก เจ้าหน้าที่ สจรส.มอ. และพี่เลี้ยงโครงการ ที่ได้ชี้แจง ในการลงรายละเอียดกิจกรรมการดำเนินโครงการในเว็บไซด์คนใต้สร้างสุข การทำความเข้าใจเรื่องการทำรายงาน แบบฟอร์มต่าง ๆ และการจัดการการเงินอย่างโปร่งใส ทาง สจรส.มอ.ได้จัดวิทยากรบรรยายรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับการดำเนินกิจกรรมอย่างเป็นขั้นตอน เช่น การลงรายละเอียดในเว็บไซด์คนใต้สร้างสุข ซึ่งต้องมีการเข้ารหัสของผู้รับผิดชอบโครงการเอง

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผู้รับผิดชอบโครงการสามารถลงรายละเอียดกิจกรรมต่าง ๆ ลงในเว็บไซต์คนใต้สร้างสุขได้ด้วยตนเอง ,สามารถทำความรู้จักแบบฟอร์มต่าง ๆ ของสสส. การลงปฏิทินกิจกรรมต่าง ๆ ของโครงการ และมีพี่เลี้ยงคอยให้คำแนะนำเป็นระยะ ๆ เมื่อมีปัญหาในการลงรายงาน และสามารถแก้ไขได้ทุกขั้นตอนเมื่อมีการลงผิดพลาด

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 2 คน จากที่ตั้งไว้ 2 คน
ประกอบด้วย

ผู้รับผิดชอบโครงการ และผู้ร่วมทำโครงการ จำนวน 2 คน

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

ในช่วงแรก ๆ ผู้รับผิดชอบโครงการยังเข้าใจไม่ชัดเจน ซึ่งต้องมีการทดลองทำดู และพยามฝึกฝนไปเรื่อย ๆ เพื่อให้เกิดความคล่องในการบันทึกรายงานผ่านเว็บไซด์ คนใต้สร้างสุข ซึ่งต้องมีการฝึกบ่อย ๆ จึงจะสามารถทำให้เกิดความชำนาญได้

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
-
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

ควรทำแบบฟอร์มต่าง ๆ ของระบบให้สามารถลงได้อย่างง่าย เพื่อความสะดวกในการลงรายการต่าง ๆ และสามารถแก้ไขได้อย่างง่าย

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

ให้คำแนะนำในเรื่องที่ทางโครงการมีปัญหาติดขัดในส่วนที่ผู้ดำเนินโครงการไม่เข้าใจ หรือในกรณีการจัดทำรายงานแต่ละกิจกรรมการบันทึกเอกสารการเงิน และการลงรายละเอียดบัญชีการเงินในเว็บไซด์