ชุมชนเขาเจดีย์-ตลาดใน ห่วงใยสุขภาพและสิ่งแวดล้อมด้วยวิถีพอเพียง ปี2

จัดประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรุ้ร่วมกันในชุมชน7 มกราคม 2559
7
มกราคม 2559รายงานจากพื้นที่ โดย พิเชษฐ์ ศรีสดใส
circle
วัตถุประสงค์

้เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันในชุมชน และช่วยกันขับเคลื่อนกิจกรรมตามโครงการ

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

มีการจัดประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน มีการเสนอแนะความคิดเห็นต่าง ๆ ที่เป็นเรื่องทั่ว ๆ ไปของเทศบาลตำบลปะทิว และการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นให้มีความน่าอยู่ สงบ สะอาด และมีการจัดระเบียบชุมชน สร้างเสริมสิ่งแวดล้อมที่ดี และมีการคุยเรื่องแผนการทำงานของเทศบาลที่ตั้งไว้แล้วตามแผน ซึ่งเทศบาลก็ได้จัดกิจกรรมต่างๆ ตามแผนงาน ทางเจ้าหน้าที่โครงการ ก็ได้เสริมเพิ่มเติมในส่วนของกิจกรรมตามโครงการ ที่สามารถประสานแผนเข้ากับแผนงานของทางเทศบาลได้ และได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้นำเสนอการขับเคลื่อนงานกิจกรรมในระยะต่อไป

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผู้เข้าร่วมจากชุมชน ผู้นำชุมชน สามารถเป็นกลไกขับเคลื่อนและได้เรียนรู้ทำความเข้าใจโครงการที่มุ่งเน้นการจัดการสิ่งแวดล้อมในชุมชน และพร้อมที่จะขับเคลื่อนงานชุมชนให้เกิดเป็นท้องถิ่นที่น่าอยู่ นำไปสู่เป้าหมายความสำเร็จ คณะทำงานทั้ง30คนมีส่วนร่วมกำหนดกรอบและเครื่องมือในการขับเคลื่อนโครงการท้องถิ่นน่าอยู่และเป็นต้นแบบได้ ในเรื่องความเป็นชุมชนพอเพียง และมีความมั่นคงทางด้านอาหาร สุขภาพและสิ่งแวดล้อม ประชาชนสามารถปรับปรุงการใช้ชีวิตประจำวันตามวิถีพอเพียง และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมด้านการซื้อ การประกอบอาหารในครัวเรือน และชุมชนได้

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 30 คน จากที่ตั้งไว้ 30 คน
ประกอบด้วย

ทศบาลตำบลปะทิว โรงเรียนปะทิววิทยา โรงเรียนอนุบาลปะทิว สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.ชุมพร ผู้นำชุมชนและชุมชน จำนวน 30 คน

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

เนื่องจากคนในเขตเทศบาลตำบลปะทิวส่วนใหญ่มีอาชีพค้าขาย ซึ่งไม่ค่อยมีเวลากันมากนัก หากจะหาเวลาประชุมพูดคุยต้องประสานล่วงหน้าหลาย ๆ วัน และต้องเป็นช่วยระยะเวลาที่ว่างพร้อมกัน

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
นางสมใจ ด้วงพิบูลย์
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

โครงการยังคงขับเคลื่อนโครงการอย่างต่อเนื่อง

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

ให้คำแนะนำการดำเนินโครงการ