ชุมชนเขาเจดีย์-ตลาดใน ห่วงใยสุขภาพและสิ่งแวดล้อมด้วยวิถีพอเพียง ปี2

ร่วมประชุมกับ สสส.สจรส.มอ. และพี่เลี้ยงผู้ติดตาม3 ตุลาคม 2559
3
ตุลาคม 2559รายงานจากพื้นที่ โดย พิเชษฐ์ ศรีสดใส
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อร่วมกิจกรรมกับพี่เลี้ยง ,สสส,สจรส.มอ.

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วันที่ 18 กันยายน 2559 ผู้รับผิดชอบโครงการและคณะทำงานเข้าร่วมประชุมกับพี่เลี้ยงโครงการ และ สจรส.มอ.เพื่อติดตามผลการดำเนินงานและตรวจเอกสารบัญชีและการรายงานกิจกรรมทางเว็บไซต์คนใต้สร้างสุข สถานที่ เทศบาลตำบลวังไผ่ อ.เมืองจ.ชุมพร วันที่ 3-5 ตุลาคม 2559 เข้าร่วมกิจกรรม คนใต้สร้างสุข ณ  อาคารหอประชุมนานาชาติ มอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  ซึ่งประกอบไปด้วยลานสร้างสุข นิทรรศการของเครือข่ายต่าง ๆ ระดับชุมชน 14 จังหวัดภาคใต้ เช่น ผลิตภัณฑ์ชุุมชน สินค้าชุมชน  และการประชุมห้องย่อยต่างๆ เช่น การท่องเที่ยวชุมชน ,สมัชชาสุขภาพ,กองทุนหลักประกันสุขภาพ ,ชุมชนน่าอยู่ ,เด็กและเยาวชน โดยทางโครงการได้เข้าร่วมภายในห้องสมัชชาสุขภาพ ทำให้ทราบทิศทางการขับเคลื่อนของภาคีเครือข่ายระดับจังหวัด กลุ่มจังหวัด เพื่อขับเคลื่อนงานด้านการส่งเสริมชุมชนสุขภาพดีถ้วนหน้า

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

จากการเข้าร่วมประชุมติดตามโครงการกับพี่เลี้ยงและเจ้าหน้าที่ สจรส.มอ ทำให้ทราบแนวทางการรายงานโครงการที่ถูกต้อง การบันทึกรายงาน ,การจัดทำบัญชีการใช้จ่ายเงิน ซึ่งที่ทำไปบางส่วนยังไม่ถูกต้องนักต้องแก้ไข โดยทางเจ้าหน้าที่ได้สอบถามรายละเอียดการจัดกิจกรรมแต่ละกิจกรรมที่ทางโครงการได้ขับเคลื่อน และการบันทึกในรายงานควรมีการบันทึกอย่างละเอียดตามขั้นตอนที่จัด และเขียนผลลัพท์และตัวชี้วัดที่ถูกต้อง จากการเข้าร่วมเวที"คนใต้สร้างสุข" ทำให้มองเห็นภาพการทำงาน และการขับเคลื่อนของกลุ่มภาคีเครือข่ายงานด้านสุขภาพชุมชน เครือข่ายชุมชนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนที่ทำงานคู่ขนานกันไป และเชื่อมร้อยเป็นภาคีเครือข่ายตั้งแต่ระดับชุมชน อำเภอ จังหวัดและระดับภาคใต้ ตลอดจนระดับประเทศ เกิดประสบการณ์ที่กว้างขวาง ภายในงานเต็มไปด้วยบูชนิทรรศการ โชว์ผลการดำเนินงาน และบูชสินค้าในชุมชน กิจกรรมสันทนาการให้เล่น ซึ่งผู้เข้าร่วมงานสามารถเยี่ยมชมและร่วมกิจกรรมได้ทุกบูช นอกจากนี้ยังมีห้องบรรยาย การนำเสนอข้อมูลด้านวิชาการต่าง ๆ ให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้รับฟังความรู้ต่าง ๆ ด้านการส่งเสริมสุขภาพอย่างเต็มรูปแบบหลายเรื่องราว ตามห้องย่อยต่าง ๆ โดยทางโครงการได้เข้าร่วมในห้องย่อยชุมชนท้องถิ่นน่าอยู่ ทำให้ทราบแนวทางการดำเนินงานของชุมชน และผู้นำชุมชนอย่างเป็นกระบวนการชุมชนโดยอาศัยการมีส่วนร่วม ร่วมมือ ร่วมใจและร่วมปฏิบัติ

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 2 คน จากที่ตั้งไว้ 2 คน
ประกอบด้วย

ผู้รับผิดชอบโครงการ และคณะทำงานที่รับผิดชอบเกี่ยวกับบัญชีโครงการและรายละเอียดการดำเนินกิจกรรมตามโครงการ

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

มีการนำแนวทางที่ได้จากประสบการณ์ด้านต่าง ๆ ไปปรับปรุงพัฒนาตนเอง ชุมชน และสมาชิกเครือข่ายเพื่อสร้างความร่วมมือ ร่วมใจ ร่วมกันพัฒนาชุมชนไปข้างหน้าอย่างมีประสิทธิภาพ

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
นางสมใจด้วงพิบูลย์
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

ไม่มี

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

ไม่มี