สานสายใยรักบ้านไม้ขาวร่วมจัดการโรคเรื้อรัง

ประชุมสภาผู้นำ ครั้ง 123 ตุลาคม 2015
23
ตุลาคม 2015รายงานจากพื้นที่ โดย นายมาโนช สายทอง
circle
วัตถุประสงค์
  • เพื่อร่วมวางแผนการดำเนินงานในกิจกรรมต่อไปและทบทวน สรุปผลการทำงาน
circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  • ผู้รับผิดชอบโครงการ นายมาโนช สายทอง กล่าวต้อนรับและเปิดการประชุมชี้แจงกิจกรรมหลักในวันนี้ คือ การร่วมวางแผนการดำเนินงานในกิจกรรมต่อไปและร่วมปรึกษาหารือ พูดคุย ทบทวน ปัญหาในชุมชนปัญหาความร่วมมือและ สรุปผลการทำงานโครงการในภาพรวม และการติดตามประเมินผลงาน เดือนละ 1 ครั้ง พร้อมทั้งขอความร่วมมือให้ทุกคนให้ ความสำคัญงานที่ได้รับมอบหมาย และการทำกิจกรรมต่างๆในโครงการที่ดำเนินการอยู่ และ แจ้งกำหนดการประชุมครั้งถัดไปในวันที่ 1พ.ย. 58
circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. ผลการร่วมวางแผนการทำงานในกิจกรรมต่อไปคือการสำรวจข้อมูลนั้นได้ข้อสรุป คือ จำนวนผู้ลงพื้นที่สำรวจมี 30 คน พื้นที่และผู้สำรวจเป็น 4 กลุ่ม ใช้แบบสำรวจในการสอบถามข้อมูล ให้เน้นพูดคุยในเรื่องผลกระทบของการเป็นโรค
  2. ผลการทบทวน สรุปการดำเนินงานมีดังนี้ ความคิดเห็นส่วนมาก เห็นด้วยกับการทำกิจกรรมในโครงการ ยินดีให้ความร่วมมือ แต่มีความเห็นว่าการนัดประชุมค่อนข้างถี่ไปและต่อเนื่องกับงานของชุมชน และมีความกังวลในเรื่องการจัดสรรเวลา และภาระงานที่ต้องทำ ผลการดำเนินงานเป็นไปด้วยดี ราบรื่นสามารถแก้ไขปัญหาของงานได้
circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 45 คน จากที่ตั้งไว้ 50 คน
ประกอบด้วย
  • สภาผู้นำชุมชน 12 คน แกนนำเด้กและเยาวชน อสม. กลุ่มอาชีพต่างๆ กลุ่มผู้สูงอายุผู้นำศาสนาจำนวน 18 คน. ผู้สังเกตการณ์ 15 คน รวมทั้งสิ้น 45 คน
circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข
  1. มีข้อจำกัดการเป็นหนึ่งเดียวในการปฏิบัติงานของคณะทำงานเนื่องจากติดภาระกิจและเข้าร่วมกิจกรรมไม่สมำเสมอ แนวทางแก้ไขคือได้ชี้แจงให้ทราบและให้พิจารณาความเหมาะสมในการไม่เข้าร่วม
  2. การทำงานที่ต้องคำนึงถึงคุณภาพของงานเป็นสำคัญนั้นทำได้ค่อนข้างยากในเรื่องการพัฒนาและ การจัดการองค์ความรู้เพราะเป็นการรวมกลุ่มที่หลากหลายทั้งด้านคุณวุฒิ วัยวุฒิแนวทางแก้ไขคือสร้างความตระหนัก ให้แรงจูงใจ
  3. มีข้อจำกัดในเรื่องงบประมาณการใช้จ่ายและสนับสนุนโดยตรงอย่างเพียงพอทำให้ไม่สามารถดำเนินการตามต้องการได้ เพราะติดขัดในเรื่องของระเบียบ
circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
นางวารุณี ธารารัตนากุล
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

ให้การเบิกจ่ายงบประมาณสะดวกต่อการปฏิบัติงาน

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่