ตลาดร่วมใจปากท่าซอง

พัฒนาสภาผู้นำ ครั้งที่ 428 กุมภาพันธ์ 2559
28
กุมภาพันธ์ 2559รายงานจากพื้นที่ โดย ทวีจิตร สุดจิตร
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อให้ทีมสำรวจคณะกรรมการได้พัฒนาสภาวะภู้นำและนำมาซึ่งความสำเร็จของโครงการตลาดร่วมใจปากท่าซอง

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  • เวลา 8.30 น. นายทวีจิตรสุดจิตรกล่าวทักทายผู้ร่วมกิจกรรมและแนะนำวิทยากรและผู้เข้าร่วมกิจกรรมซึ่งมีชาวบ้านละแวกใกล้เคียงเข้าร่วมรับฟังด้วยนายทวีจิตรสุดจิตรได้กล่าวถึงที่มาที่ไปของโครงการและวัตถุประสงค์ของโครงการเพื่อคลายข้อสงสัยของชาวบ้านที่มาร่วมรับฟังนายทวีจิตรได้กล่าวว่าสาเหตุที่ได้ทำโครงการนี้ขึ้นมาสืบเนื่องจากบ้านเราชาวบ้านส่วนใหญ่ทำอาชีพหลักคือสวนยางพาราพอโค่นแล้วก็จะปลูกผักหรือผลไม้ผสมผสานกันไปบางคนก็ปลูกเพื่อบริโภคบางคนก็ทั้งบริโภคและขายแต่การขายนั้นทุกคนที่ปลูกจะต่างคนต่างขายซึ่งไม่แน่นอนว่าจะขายเวลาไหนวันใดจึงได้เล็งเห็นว่าข้างศาลาหมู่บ้านพอจะมีเนื้อที่ว่างอยู่แต่การทำโครงการจะทำคนเดียวก็ทำไม่ได้จึงต้องรวมทีมขึ้นมาเพื่อทำโครงการและจัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมาทำงานและในวันนี้เพื่อให้การทำงานของคณะกรรมการมีประสิทธิภาพจะต้องมีการเชิญวิทยากรมาให้ความรู้ด้านต่างๆจึงได้เชิญผู้มีความรู้ด้านต่างๆมาในวันนี้คือ นายวาสนาเพชรอาวุธมาบรรยายให้ความรู้ด้านการเมืองด้านการเป็นผู้นำและให้ทุกคนกล้าแสดงความคิดเห็นนายวาสนาเพชรอาวุธได้ตั้งคำถามในกระดาษให้ทุกคนตอบซึ่งแต่ละคำถามจะไม่เหมือนกันและขอคำตอบหลังจากพักรับประทานอาหารว่าง
  • เวลา 10.00 น.พักรับประทานอาหารว่าง
  • เวลา 11.00 น. ผู้เข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาสภาวะผู้นำได้ตอบคำถามของแต่ละคนนายวาสนาเพชรอาวุธได้กล่าวว่าการตอบคำถามของแต่ละคนนั้นจะผิดหรือถูกก็ไม่สำคัญแต่ขอให้แต่ละคนกล้าคิดกล้าตอบก็พอแล้วเพื่อได้นำพาไปปรับปรุงและพัฒนาตัวเองต่อไป
  • เวลา11.30 น.นายทวีจิตรสุดจิตรได้สรุปผลของการทำกิจกรรมในวันนี้
circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • คณะกรรมการได้สรุปผลของการทำกิจกรรมในวันนี้ ตอนนี้โครงการถึงแม้จะไมมีเงินโอนมาแต่ก็มีคณะกรรมการทุกท่านยังมีการแบ่งงานกันทำเพื่อที่จะตั้งตลาด โดยช่วงนี้จะเก็บข้อมูลจากการขายผลผลิตของแม่ค้าพ่อค้ารายย่อย เพื่อรวบรวมไว้ เวลามีตลาดเปิดจริงๆ การพัฒนาสภาผู้นำสามารถพูดคุยกันได้ทุกเรื่องไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นเนื้อหาของโครงการอย่างเดียว
circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 20 คน จากที่ตั้งไว้ 10 คน
ประกอบด้วย

คณะกรรมการโครงการ

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

ไม่มี

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
-สิทธิพรรณ เรือนจันทร์
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

ไม่มี

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

ไม่มี