ตลาดร่วมใจปากท่าซอง

พัฒนาสภาผู้นำ ครั้งที่ 930 กรกฎาคม 2559
30
กรกฎาคม 2559รายงานจากพื้นที่ โดย ทวีจิตร สุดจิตร
circle
วัตถุประสงค์

เพิ่มองค์ความรู้ให้กับคณะกรรมการโครงการ

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  • นายทวีจิตร สุดจิตร ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบโครงการได้กล่ายทักทายผู้เข้าร่วมประชุมและอธิบายถึงสิ่ที่เราควรจะพัฒนาเพิ่มเติ่มจากที่ทำมาแล้ว คือ การปรับปรุงแปลงเกษตร
  • นายสายันต์ ภารา ได้อธิบายเรื่องการปลูกพืชผักเนิ้นให้ปลูกแบบผสมผสาน เราควรจะขยายแปลงเกษตรเพิ่มขี้นจากที่มีอยู่แล้วแนะนำวิธีการปลูกพืชให้กับชาวบ้านไนหมู่บ้านและเพิ่มเติ่มองความรู้ใหม่ๆเพื่อที่จะต่อยอดการปลูกและทดแทนพืชที่เก็มผลผลิตไปแล้วเวลา10.30น.พักรับประทานอาหารว่างเวลา11.00น.นายสายันต์ ภารา ได้อธิบายเรื่องการปลูกพืชผักเนิ้นให้ปลูกแบบผสมผสานเช่นพืชที่สามารถอยู่ร่วมกันได้ ข้าวไร่กับถั่วไร่สามารถปลูกแบบผสมผสานได้และแนะนำวิธีการดูแลรักษาว่าหลังจากปลูกแล้วจะต้องหมั่นกำจัดวัชพืชอยู่เป็นประจำเพื่อให้ผลผลิตที่ดีจากนั้นนายทวีจิตรสุดจิตร ได้มีเรื้องที่จะแจ้งให้ที่ประชุมทราบคือ การเฝ้าระวังลมมอระสุมที่จะมีมาเร็วๆนี้จึงมีเรื้องแจ้งเตียนชาวบ้านให้ระวังต้นไม้ใหญ่เพื้อป้องกันอันตรายที่เกิดขึ้นเวลา12.00นปิดการปทำกิจกรรม
circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • ที่ประชุมเห็นว่า ควรจะขยายแปลงเกษตรเพิ่มขี้นจากที่มีอยู่แล้ว แนะนำวิธีการปลูกพืชให้กับชาวบ้านในหมู่บ้านและเพิ่มเติมองค์ความรู้ใหม่ๆ เพื่อที่จะต่อยอดการปลูกและทดแทนพืชที่เก็บผลผลิตไปแล้ว
  • ข้อสรุปเรื่องการปลูกพืชผักแบบผสมผสาน เช่น พืชที่สามารถอยู่ร่วมกันได้ ข้าวไร่กับถั่วไร่สามารถปลูกแบบผสมผสานได้ และวิธีการดูแลรักษา ว่า หลังจากปลูกแล้วจะต้องหมั่นกำจัดวัชพืชอยู่เป็นประจำ เพื่อให้ผลผลิตที่ดี
  • นายทวีจิตรสุดจิตร ได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบ คือ การเฝ้าระวังลมมรสุมที่จะมีมาเร็วๆ นี้จึงมีเรื่องแจ้งเตือนชาวบ้านให้ระวังต้นไม้ใหญ่เพื้อป้องกันอันตรายที่เกิดขึ้น
circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 10 คน จากที่ตั้งไว้ 10 คน
ประกอบด้วย

คณะกรรมการโครงการ

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

ไม่มี

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
-
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

ไม่มี

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

ไม่มี