บ้านบางคุระพอเพียงหลีกเลี่ยงสารเคมี

ประชุมสภาผู้นำชุมชน ร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ ครั้งที่39 ธันวาคม 2558
9
ธันวาคม 2558รายงานจากพื้นที่ โดย นางเสาวรส แป้นถนอม
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้นำเข้มแข็งเพื่อร่วมกันวางแผนการจัดกิจกรรม

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  • คณะกรรมการลงทะเบียนเข้าร่วมประชุม
  • ร่วมพูดคุยการดำเนินกิจกรรมที่ผ่านมา โดยเจ้าของโครงการ คือการติดตามโครงการของ สจรส มอ.คือการสอนการเขียนรายงานในเวปคนใต้สร้างสุข หลังจากการจัดกิจกรรมแล้ว มอบหมายให้เลขาจดบันทึกการจัดกิจกรรมในแต่ละครั้งเพื่อความสะดวกในการนำไปบันทึกรายงานในเวปได้ถูกต้องสมบรูณ์ ชี้แจงว่ามีการหักภาษี ณ ที่จ่ายด้วย1 % ในค่าอาหารและค่าวิทยากรที่ราคาเกิน1000 บาทขึ้นไป ต้องจัดส่งภาษี แก่สรรพากร ภายในวันที่7 ของเดือนถัดไป มอบหมายเหรัญหิก ดำเนินการจัดทำรายงานการหักภาษีณ ที่ จ่ายในรายจ่ายดังกล่าว
  • เหรัญหิกรายงานยอดเงินคงเหลือในบัญชี และสรุปรายงานการใช้จ่ายในแต่ละกิจกรรมให้คณะทำงานรับทราบ
  • ร่วมวางแผนการกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้โทษพิษภัยผลกระทบจากการใช้สารเคมีและการป้องกันตนเองจากสารเคมี โดยมอบหมายให้ นางเสาวรส แป้นถนอม เรียนเชิญ วิทยากร จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านบางไทรนนท์ มาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้
circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • ผลผลิต คณะกรรมการ จำนวน 20 คน ประชุมพูดคุย ในกิจกรรมที่ทาง สจรส มอ ตืดตามโครงการและเรียนรู้การเขียนรายงาน คือการสอนการเขียนรายงานในเวปคนใต้สร้างสุข หลังจากการจัดกิจกรรมแล้ว มอบหมายให้เลขาจดบันทึกการจัดกิจกรรมในแต่ละครั้งเพื่อความสะดวกในการนำไปบันทึกรายงานในเวปได้ถูกต้องสมบรูณ์ ชี้แจงว่ามีการหักภาษี ณ ที่จ่ายด้วย1 % ในค่าอาหารและค่าวิทยากรที่ราคาเกิน1000 บาทขึ้นไป ต้องจัดส่งภาษี แก่สรรพากร ภายในวันที่7 ของเดือนถัดไป มอบหมายเหรัญญิก ดำเนินการจัดทำรายงานการหักภาษี ณ ที่ จ่ายวางแผนงานการดำเนินกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้โทษพิษภัยผลกระทบจากการใช้สารเคมีและการป้องกันตนเองจากสารเคมี
  • ผลลลัพธ์ คณะกรรมการ ทราบสถานะทางการเงินที่เหลือในโครงการ มีผู้รับผิดชอบการจัดทำรายงานหักภาษี ณ ที่ จ่าย ในรายจ่ายค่าจ้าง ค่าอาหาร ค่าตอบแทนวิทยากร ที่มีราคา1000 บาทขึ้นไป มอบหมาย นางเสาววรส แป้นถนอม เชิญวิทยากรจาก รพ.สต บ้านบางไทรนนท์ มาให้ความรู้เรื่องโทษพิษภัยและผลกระทบจากสารเคมี
circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 20 คน จากที่ตั้งไว้ 20 คน
ประกอบด้วย

คณะกรรมการ 20 คน

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

ไม่มี

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
นางสุดาไพศาล
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

ไม่มี

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

ไม่มี