บ้านห้วยแหยง สืบสานภูมิปัญญา

สภาผู้นำบ้านห้วยแหยงครั้งที่26 พฤศจิกายน 2558
6
พฤศจิกายน 2558รายงานจากพื้นที่ โดย สุทัศน์ ปานจีน
circle
วัตถุประสงค์

1.สรุปกิจกรรมที่ผ่านมา2.วางแผนดำเนินกิจกรรมต่อไป3.รับฟังข้อเสนอแนะของคณะทำงาน

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วันนี้เป็นกิจกรรมสภาชุมชนครั้งที่ 2
เริ่มด้วยคณะทำงานมาพร้อมกันที่ ศาลาเอนกประสงค์บ้านห้วยแหยง โดยมีกำนันสุทัศน์ปานจีนผู้รับผิดชอบโครงการกล่าวตอนรับผู้เข้าประชุมและได้ชี้แจงกิจกรรมในครั้งที่ผ่านมา คือกิจกรรมประชาสัมพันธ์โครงการและเปิดโครงซึ่งนั้นวันนั้นก็มีพี่เลี้ยงสสส.มาพบปะและชี้แจงการทำโครงการให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้รับทราบกิจกรรม และก็ได้ไปทำป้ายไวนิลโครงการมาและกับป้ายเขตปลอดบุหรี่และกิจกรรม สำรวจสถานการณ์ยาเสพติดครั้งที่ 1ซึ่งเป็นการมาร่วมออกแบบแบบสำรวจร่วมกันเพื่อใช้ในการสำรวจข้อมูลในชุมชน

ข้อมูลรายงานเกี่ยวกับสถานการณ์ยาเสพติดในชุมชน พบว่า 1.วัยรุ่นยังยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดร้อยละ 2 2.วัยรุ่นยังยุ่งเกี่ยวกับน้ำกระท่อม ร้อยละ 5 3.วัยรุ่นยังสูบบุหรี่ โดยตังหรือทดลอง ร้อยละ 65 4.วัยรุ่นมีการดื่มสุรา ร้อยละ 32

และจากการสำรวจข้อมุลกลุ่มวัยทำงานพบว่า
1.วัยทำงานสูบบุหรี่ ในกลุ่มเพศชาย ร้อยละ 47 2.วัยทำงานมีการดื่มสุรา เป็นประจำร้อยละ 14

และได้พูดคุยปรึกษาหารือถึงปัญหาในชุมชนว่าจะทำอย่างไรให้ชุมชนมีความสุขและลุกเดินไปข้างหน้า โดยไม่มียาเสพติดในชุมชนของเราเพื่ออนาคตของลูกหลานในวันข้างหน้า ที่ประชุมได้มีการเสนอว่าครอบครัวต้องมีส่วนร่วมในการแก้ไขยาเสพติดโดยการบุรณาการของทุกหน่วยงานต้องให้ความรว่มมือกันและหันมาแก้ไขปัญหาให้หมดไปและเราต้องช่วยกันให้เยาวชนมีคุณภาพต่อสังคมต่อไปและฝากถึงคณะทำงานให้ช่วยประชาสัมพันธ์บอกให้ชาวบ้านร่วมมือในการแก้ปัญหาครั้งนี้โดยให้มาเข้าร่วมกิจกรรมในโครงการ

และก็ได้นัดหมายกิจกรรมในครั้งต่อไปคือ กิจกรรมสำรวจสถานการณ์ยาเสพติด ครั้งที่ 2 ในวันที่ 13พฤศจิกายน2259กิจกรรมวิเคราะห์เส้นทางยาเสพติดในวันที่ 20พฤศจิกายน2259 และนัดประชุมสภาผู้นำครั้งต่อไปในวันที่6ธันวาคม2559

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

สรุปผลการดำเนินงานพบว่า
ผลลิต 1.มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม 26 คน ผลลัพธ์ 1.ยาเสพติดมีแนวโน้มลดลง เนื่องจากครอบครัวแต่ละครอบครัวให้ควมสนใจในการเข้าร่วมโครงการ 2.มีการเสนอว่าต้องให้ทุกครัวเรือนให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาและมาร่วมกันทำกิจกรรม 3.มีการชี้แจงถึงกิจกรรมที่ได้ดำเนินการที่ผ่านมาคือกิจกรรมประชาสัมพันธ์โครงการและเปิดโครงได้ทำป้ายไวนิลโครงการมาและกับป้ายเขตปลอดบุหรี่และกิจกรรมสำรวจสถานการณ์ยาเสพติดครั้งที่ 1 4.ได้นัดหมายการทำกิจกรรมในครั้งต่อไป กิจกรรมสำรวจสถานการณ์ยาเสพติด ครั้งที่ 2 ในวันที่ 13พฤศจิกายน2259กิจกรรมวิเคราะห์เส้นทางยาเสพติดในวันที่ 20พฤศจิกายน2259 และนัดประชุมสภาผู้นำครั้งต่อไปในวันที่6ธัยวาคม2559

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 26 คน จากที่ตั้งไว้ 26 คน
ประกอบด้วย

คณะทำงาน จำนวน 26 คน

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

ไม่มี

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
นายมนูญ พลายชุม
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

ไม่มี

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

ไม่มี