บ้านห้วยแหยง สืบสานภูมิปัญญา

สภาผู้นำบ้านห้วยแหยงครั้งที่46 มกราคม 2559
6
มกราคม 2559รายงานจากพื้นที่ โดย สุทัศน์ ปานจีน
circle
วัตถุประสงค์
  1. รายงานผลการดำเนินกิจกรรมที่ผ่านมา 2. วางแผนผลการดำเนินกิจกรรมครั้งต่อไป
circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วันนี้เป็นกิจกรรมสภาผู้นำบ้านห้วยแหยงครั้งที่4ซึ่งวันนี้กำนันสุทัศน์ปานจีนผู้รับผิดชอบโครงการ ได้กล่าวทักทายผู้เข้าร่วมประชุมและชี้แจงถึงกิจกรรมที่ได้ทำผ่านมาคือกิจกรรมจัดทำฐานเรียนรู้ชุมชน ครั้งที่ 1
และเรียนรู้ฐานภูมิปัญญา ครั้งที่ 1ในเรื่องของศิลปะแม่ไม้มวยไทยซึ่งในวันทำกิจกรรม ก็มีปราชญ์ ด้านมวยไทยคือนายสุชาติ ศิริชุมและนายประเสริฐ บัวกิ่งมาแนะนำและสอนในเรื่องของมวยไทยในวันนั้นก็มีเยาวชนและผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

วาระที่ 2 เสนอเพื่อพิจารณา นายฉลอง เนียมสงค์ได้เสนอว่าปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่ครอบครัวไม่ยอมรับความจริง จึงร่วมกันแก้ปัญหาโดยให้ครอบครัวหันมายอมรับความจริงให้ได้และเปิดเผยให้สังคมหรือผู้ที่เกี่ยวข้องได้ทราบเพื่อที่จะได้ช่วยกันแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงทีเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาต่างๆตามมา และได้นัดกิจกรรมในครั้งต่อไป คือกิจกรรมจัดทำฐานเรียนรู้ชุมชน ครั้งที่ 2 ในวันที่ 29 มกราคม 2559กิจกรรม เรียนรู้การปิดงวดรายงาน ครั้งที่ 1และพบพี่เลี้ยง ที่ กรรมสนับสนุนสุขภาพที่11 นครศรีธรรมราชในวันที่ 30มกราคม 2559

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

สรุปผลการดำเนินงานตามโครงการกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมกิจกรรม 26 คน

  1. ได้ชี้แจงกิจกรรมในครั้งที่ผ่านมาคือกิจกรรมจัดทำฐานเรียนรู้ชุมชน ครั้งที่ 1และเรียนรู้ฐานภูมิปัญญา ครั้งที่ 1ในเรื่องของศิลปะแม่ไม้มวยไทย
  2. ได้ชี้แจงกิจกรรมในครั้งต่อไปคือ กิจกรรมจัดทำฐานเรียนรู้ชุมชน ครั้งที่ 2 ในวันที่ 29 มกราคม 2559กิจกรรม เรียนรู้การปิดงวดรายงาน ครั้งที่ 1และพบพี่เลี้ยง นครศรีธรรมราชในวันที่ 30มกราคม 2559
  3. ได้มีการเสนอว่า ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่ครอบครัวไม่ยอมรับความจริง จึงร่วมกันแก้ปัญหาโดยให้ครอบครัวหันมายอมรับความจริงและเปิดเผยให้สังคมทราบเพื่อที่จะได้ช่วยกันแก้ไขปัญหา
circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 26 คน จากที่ตั้งไว้ 26 คน
ประกอบด้วย

คณะทำงาน 26 คน

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

ไม่มี

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
นายยยงยุทธ์ สุขพิทักษ์
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

ไม่มี

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

ไม่มี