บ้านคันเบ็ดปลอดสารพิษด้วยเศรษฐกิจพอเพียง

ประชุมคณะกรรมการ/คณะกรรมการสภาผู้นำชุมชนครั้งที่ 825 มิถุนายน 2559
25
มิถุนายน 2559รายงานจากพื้นที่ โดย โกวิทย์ พรพันธ์
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อพัฒนาศักยภาพสภาผู้นำชุมชนและร่วมวางแผนจัดกิจกรรม

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  • คณะกรรมการร่วมลงทะเบียนเข้าร่วมประชุมครั้งที่ 8

  • เจ้าของโครงการสรุปการจัดกิจกรรมเมิ่อ วันที่ 9 มิถุนายน ในกิจกรรมให้ความรู้ สาธิตการทำน้ำหมักชีวภาพในครัวเรือน ทำปุ๋ยหมักโดยการใช้สมุนไพรในชุมชน - การทำน้ำหมักชีวภาพ- การทำสารไล่แมลง- การทำปุ๋ยพืชสดการจัดกิจกรรมผ่านไปด้วยดี มีตัวแทนครัวเรือนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นที่น่าพอใจ มีปัญหาในการจัดกิจกรรมครั้งนี้คือ ช่วงลงทะเบียน ผู้ที่รับผิดชอบในการลงทะเบียน ดูแลได้ไม่ทั่วถึงบางคนไม่ได้ลงทะเบียนต้องตามกลับมาลงทะเบียน ครั้งต่อไปต้องร่วมกันวางแผน ให้มีคนมาช่วยในจุดลงทะเบียนเพิ่ม ที่ประชุมยอมรับและร่วมกันวางแผนใหม่ในกิจกรรมที่จะจัดต่อไป

  • ร่วมวางแผนการจัดกิจกรรมครั้งต่อไปคือประชุมจัดทำร่าง ธรรมนูญชุมชน เกี่ยวกับการใช้สารเคมีในชุมชน เพื่อมากำหนดเป็นแนวทางในการดำเนินงานใช้สารเคมีในชุมชน

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • ผลผลิต คณะกรรมการสภาผู้นำชุมชน จำนวน 20 คน ร่วมประชุมพูดคุยสรุปการจัดกิจกรรมเมื่อวันที่9 มิถุนายน ในกิจกรรมให้ความรู้ สาธิตการทำน้ำหมักชีวภาพในครัวเรือน ทำปุ๋ยหมักโดยการใช้สมุนไพรในชุมชน การทำน้ำหมักชีวภาพ- การทำสารไล่แมลง- การทำปุ๋ยพืชสดการจัดกิจกรรมผ่านไปด้วยดี มีตัวแทนครัวเรือนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นที่น่าพอใจ มีปัญหาในการจัดกิจกรรมครั้งนี้คือ ช่วงลงทะเบียน ผู้ที่รับผิดชอบในการลงทะเบียน ดูแลได้ไม่ทั่วถึงบางคนไม่ได้ลงทะเบียนต้องตามกลับมาลงทะเบียน ครั้งต่อไปต้องร่วมกันวางแผน ให้มีคนมาช่วยในจุดลงทะเบียนเพิ่ม ที่ประชุมยอมรับและร่วมกันวางแผนใหม่ในกิจกรรมที่จะจัดต่อไป ร่วมวางแผนการจัดกิจกรรมครั้งต่อไปคือประชุมจัดทำร่าง ธรรมนูญชุมชน เกี่ยวกับการใช้สารเคมีในชุมชน เพื่อมากำหนดเป็นแนวทางในการดำเนินงานใช้สารเคมีในชุมชน
  • ผลลัพธ์ คณะกรรมการเกิดความเข้าใจขั้นตอนการดำเนินงาน
circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 20 คน จากที่ตั้งไว้ 20 คน
ประกอบด้วย

คณะกรรมการ 20 คน

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

-

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
อภิวัฒน์ไชยเดช
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

-

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

-