บ้านคันเบ็ดปลอดสารพิษด้วยเศรษฐกิจพอเพียง

ประชุมคณะกรรมการ/คณะกรรมการสภาผู้นำชุมชนครั้งที่ 109 สิงหาคม 2559
9
สิงหาคม 2559รายงานจากพื้นที่ โดย โกวิทย์ พรพันธ์
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อพัฒนาศักยภาพสภาผู้นำชุมชนและร่วมวางแผนจัดกิจกรรม

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  • คณะกรรมการร่วมลงทะเบียนเข้าร่วมประชุมครั้งที่10
  • เจ้าของโครงการและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านร่วมกันสรุปผลการจักิจกรรมที่ผ่านมา พูดคุยปัญหาอุปสรรค์ที่เกิดขึ้นเช่นการจัดกิจกรรมต้องรุกในช่วงนี้ เพื่อในทันกับระยะตามแผนที่ทาง สสส กำหนด ทำให้บางกิจกรรมกลุ่มเป้าหมายอาจน้อยกว่า ที่กำหนดไว้ ให้ทีมงานทุกคนช่วยชี้แจงให้คนในชุมชนได้เข้าใจ ในเรื่องการเร่งทำกิจกรรมด้วย
  • เหรัญหิกและเลขาโครงการชี้แจงงบประมาณ การการจัดทำเอกสารหลักฐานต่างๆในแต่ละกิจกรรม และคณะกรมการช่วยกันตรวจสอบความถูกต้องเพื่อเตรียมให้ทางทีม สสส ได้ตรวจสอบอีกต่อไป
  • ร่วมกันวางแผนการจัดกิจกรรมในครั้งต่อไปคือขยายครัวเรือนต้นแบบในการปลูกผักปลอดสารพิษ สู่ครัวเรือนลูกข่ายซึ่งจะจัดกิจกรรมในวันที่14 สิงหาคม2559 ตามแผนที่วางไว้มอบหมายภาระกิจในการจัดกิจกรรมครั้งต่อไปและให้ทีมงานคณะกรรมการช่วยกันเชิญชวนประชาสัมพันธ์ให้ตัวแทนครัวเรือนเข้าร่วมกิจกรรม
circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • ผลผลิต คณะกรรมการสภาผู้นำชุมชน จำนวน 20 คน ร่วมประชุมครั้งที่10 เจ้าของโครงการและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านร่วมกันสรุปผลการจัดกิจกรรมที่ผ่านมา พูดคุยปัญหาอุปสรรค์ที่เกิดขึ้น เช่น การจัดกิจกรรมต้องรุกในช่วงนี้ เพื่อให้ทันกับระยะตามแผนที่ทาง สสส กำหนด ทำให้บางกิจกรรมกลุ่มเป้าหมายอาจน้อยกว่า ที่กำหนดไว้ ให้ทีมงานทุกคนช่วยชี้แจงให้คนในชุมชนได้เข้าใจฝ่ายเหรัญหิกและเลขาโครงการชี้แจงงบประมาณ การจัดทำเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ในแต่ละกิจกรรม และคณะกรมการช่วยกันตรวจสอบความถูกต้องเพื่อเตรียมให้ทางทีม สสส ได้ตรวจสอบอีกต่อไปร่วมกันวางแผนการจัดกิจกรรมในครั้งต่อไป คือ ขยายครัวเรือนต้นแบบในการปลูกผักปลอดสารพิษ สู่ครัวเรือนลูกข่ายซึ่งจะจัดกิจกรรมในวันที่ 14 สิงหาคม 2559 ตามแผนที่วางไว้มีการมอบหมายภาระกิจในการจัดกิจกรรมครั้งต่อไปและให้ทีมงานคณะกรรมการช่วยกันเชิญชวนประชาสัมพันธ์ให้ตัวแทนครัวเรือนเข้าร่วมกิจกรรม

  • ผลลัพธ์ คณะกรรมการเกิดความเข้าใจขั้นตอนการดำเนินงาน เอกสารหลักฐานในบางกิจกรรมยังไม่เรียบร้อบ ต้องดำเนินการทำเพิ่มเติม ให้สมบรูณ์

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 20 คน จากที่ตั้งไว้ 20 คน
ประกอบด้วย

คณะกรรมการ 20 คน

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

-

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
อภิวัฒน์ไชยเดช
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

-

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

-