รู้เร็ว รู้ไว จัดการภัยพิบัติ บ้านปลายทับใหม่

ตรวจสอบความถูกต้องและวิเคราะห์ข้อมูล20 มีนาคม 2559
20
มีนาคม 2559รายงานจากพื้นที่ โดย นายณัฐพงษ์ คงสุดรู้
circle
วัตถุประสงค์

วิเคราะห์ข้อมูลประมวลผลข้อมูลนำข้อมูลจากการสำรวจข้อมูลมาวิเคราะห์และประมวลผล

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. เปิดการประชุม
  2. ทีมร่วมกันตรวจสอบรายงานข้อมูลจากรสำรวจของทีมจัดเก็บข้อมูล ข้อมูลเรื่องภัยพิบัติ ที่ได้จับพิกัดบ้านเรือน นำมาวิเคราะห์เพื่อนำไปสู่การวางแผนรับมือภัยพิบัติ 2.1 จำนวนครัวเรือนที่ทำการจับพิกัด มีทั้งหมด 182 หลัง 2.2 ตำนวนครัวเรือนที่ประสบภัยมีทั้งหมด 18 หลัง ในรอบปีที่ผ่านมา 2.3 ผลกระทบจากภัยพิบัติต้นยางพาราเสียหายจำนวน2,800 ต้น ปาล์มน้ำมัน 20 ต้น หมาก 41ต้น มะพร้าว 14ต้น อีกทั้งเกิดการสไลน์ของหน้าดินทำให้สวนยางพาราเสียหาย 1 แปลง ถนนลูกรังขาดจำนวน 2 สาย คือสายจิตรภิรมย์ 2.4 ระยะเวลาไม่แน่นอน ไม่พร้อมกัน 2.5 การแก้ปัญหาที่ผ่านมา สภาผู้นำได้นำเรื่อนประสาน อบต.ดินแดง เพื่อขอความช่วยเหลือจัดซื้อกระเบื้องให้ใหม่ 2.6 การเตรียมพร้อมของหมู่บ้านโดยการฝึกอบรมการเอาตัวรอดจากการประสบภัย
  3. รับรองข้อมูลโดยทีมสภาผู้นำ
circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. ชาวบ้านได้รับรู้ข้อมูลจากการสำรวจ ข้อมูลการเกิดภัยพิบัติที่เกิดจากธรรมชาติ ประกอบด้วย ปัญหาการเกิดภัยพิบัติที่ผ่านมา เส้นทางเดินของน้ำ ทิศทางลม จุดอพยพ
  2. มีการรับข้อมูลจากที่ประชุมว่าข้อมูลที่ผ่านการสำรวจ ถูกต้อง 2.1 จำนวนครัวเรือนที่ทำการจับพิกัด มีทั้งหมด 182 หลัง 2.2 ตำนวนครัวเรือนที่ประสบภัยมีทั้งหมด 18 หลัง ในรอบปีที่ผ่านมา 2.3 ผลกระทบจากภัยพิบัติ บ้านเรือนเสียหายจำนวน 18 หลัง ต้นยางพาราเสียหายจำนวน2,800 ต้น ปาล์มน้ำมัน 20 ต้น หมาก 41 ต้น มะพร้าว 14ต้น อีกทั้งเกิดการสไลน์ของหน้าดินทำให้สวนยางพาราเสียหาย 1 แปลง ถนนลูกรังขาดจำนวน 2 สาย คือสายจิตรภิรมย์ 2.4 ระยะเวลาไม่แน่นอน ไม่พร้อมกัน 2.5 การแก้ปัญหาที่ผ่านมา สภาผู้นำได้นำเรื่อนประสาน อบต.ดินแดง เพื่อขอความช่วยเหลือจัดซื้อกระเบื้องให้ใหม่ 2.6 การเตรียมพร้อมของหมู่บ้านโดยการฝึกอบรมการเอาตัวรอดจากการประสบภัย
circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลมากกว่าเป้าหมาย (4)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 50 คน จากที่ตั้งไว้ 51 คน
ประกอบด้วย
  1. สภาองค์กรชุมชน
  2. กองทุนสวัสดิการชุมชน
  3. อสม.
  4. เยาวชน
circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

ไม่มี

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
จารุวรรณ วงษ์เวช
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

ได้รับการสนับสนุนจากทีมงานพี่เลี้ยงเป็นอย่างดี

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

ไม่มี