รู้เร็ว รู้ไว จัดการภัยพิบัติ บ้านปลายทับใหม่

ประชุมสภาผู้นำบ้านปลายทับใหม่ ครั้งที่ 86 พฤษภาคม 2559
6
พฤษภาคม 2559รายงานจากพื้นที่ โดย นายณัฐพงษ์ คงสุดรู้
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อสร้างสภาผู้นำที่มีองค์ประกอบของแกนนำในการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาของชุมชน

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ผู้ใหญ่เสริม เขียวเข็มเป็นประธานในที่ประชุม ทำพิธีทางศาสนาและกล่าวสวัสดีและเปิดการประชุม วาระที่ 1 เรื่องแจ้งเพื่อทราบ 1.แจ้งโครงการบ้านปันสุข ของ อบต.ดินแดง ได้พื้นที่ ม. 5 ได้บ้านนางพา พราหมณี 2.ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมบริจาคโลหิต มติที่ประชุม รับทราบ

วาระที่ 2 เรื่องรับรองรายงานการประชุม มติที่ประชุมรับรอง

วาระที่ 3 เรื่องติดตามจากการประชุมจากครั้งที่แล้ว 3.1การดำเนินการตามนโยบายรัฐบาลผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่
และนายอำเภอลำทับ - การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อม ตัดไม้ทำลายป่า - ยาเสพติด - การพนัน

3.2 การดำเนินกิจกรรมโครงการ รู้เร็ว รู้ไว จัดการภัยพิบัติ บ้านปลายทับใหม่ ยังมีกิจกรรมอยู่อีกหลายโครงการที่ยังไม่ดำเนินโครงการ เนื่องจากงบประมาณรอบที่2 รอการโอนอยู่ มติที่ประชุมรับทราบ
3.3.ทุกกลุ่มองค์กรที่มีผู้ผิดสัญญา ต้องแจ้งทาง กม. มติที่ประชุมรับทราบ
วาระที่ 4 เรื่องแจ้งเพื่อทราบและดำเนินการ 4.1. ปฎิรูปที่ดินแจ้งให้ผู้ที่อยู่ในเขต สปก. ให้แจ้งการใช้ประโยชน์ มติที่ประชุมรับทราบ 4.2 อำเภอลำทับจะจัดฝึกอบรม อส.สำรอง ผู้สนใจสมัครได้ที่ฝ่ายป้องกันอำเภอลำทับ มติที่ประชุม รับทราบ
4.3 กองทุน กขคจ. แจ้งจ่ายเงินให้กับผู้กู้ ยื่นเรื่องได้วันนี้ ตามระเบียบของหมู่บ้าน งบประมาณไม่เกินสองหมื่นบ้าน แล้วแต่ลักษณะโครงการ พรุ่งนี้ยื่นโครงการได้ที่บ้านตาหนอกเวลาเที่ยงตรง และพิจารณาในวันที่ 13 พ.ค. 59 มติที่ประชุมรับทราบ 4.4 การปราบปรามการพนันของนายอำเภอลำทับ มติที่ประชุมเห็นชอบ 4.5 หนี้นอกระบบของพี่น้องในหมู่บ้าน มติที่ประชุมรับทราบ

4.6 เกษตรอำเภอลำทับให้เกษตรกรไปปรับทะเบียนเกษตรกรที่ เกษตรอำเภอลำทับ มติที่ประชุมรับทราบ 4.7 แรงงานต่างด้าวในหมู่บ้านที่ผิดกฎหมายดำเนินการให้ถูกต้อง มติที่ประชุมรับทราบ 4.8กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลดินแดง ที่ขอสมทบรอบที่ 4 สมาชิกทั้งหมด 911 คน
มติที่ประชุมรับทราบ 4.9 การประกวดหมู่บ้านไม่แน่ว่าปลายเดือนนี้ หรือต้นเดือนนี้ เริ่มจากการปรับภูมิทัศน์ การตัดหญ้าริมถนน ตกแต่งต้นไม้ เก็บขยะ ทำป้ายต่างๆของหมู่บ้าน และทำไวนิลกลุ่มองค์กร มติที่ประชุมรับทราบ วาระที่ 5 วาระอื่นๆ 5.1.นายมนัส แสนภักดี นายก อบต.ดินแดง ร่วมกับศูนย์พัฒนาสังคมหน่วยที่ 1 จังหวัดกระบี่ มอบผ้าถุง และผ้าขาวม้า ให้กับผู้เข้าร่วมประชุม และแจ้งการมอบบ้านปันสุข ของ อบต.ดินแดงให้กับนางพา พราหมณี มติที่ประชุมรับทราบ 5.2. อสม.แจ้งสมาชิก อสม.ไปรับค่าตอบแทนที่ รพสต.ในวันที่ 15 พ.ค.59 และตรวจมะเร็งปากมดลูกทุกวันพฤหัสที่ รพสต. ตรวจลูกน้ำยุงลายในวันที่ 25 พ.ค.59 มติที่ประชุมรับทราบ 5.3.พัฒนาชุมชนอำเภอลำทับ แจ้งการประกวดหมู่บ้านประเภทบ้านอยู่เย็นเป็นสุข และกองทุนแม่ของแผ่นดิน และแจ้งการดำเนินงานของกองทุน กขคจ. มติที่ประชุมรับทราบ 5.4.นายเจริญ รัตนบุรี แจ้งการดำเนินงานของหมอดิน และบ่อปลาที่กรมพัฒนาที่ดินอยู่ระหว่างดำเนินการ มติที่ประชุมรับทราบ 5.5.นายภิมล ตัวแทนสภาเกษตรการแจ้งการดำเนินงานของสภาเกษตรกรและจะมีการประอีกครั้งในวันที่ 11 พ.ค.59 มติที่ประชุมรับทราบ 5.6.นายอุทัย แจ้งการดำเนินงานของกองทุน อพป. สำหรับลูกหนี้ขอให้ชำระหนี้ตามกำหนดที่ได้ตกลงกันไว้ก่อนปล่อยกู้ มติที่ประชุมรับทราบ


ประธานเปิดให้มีการซักถาม และจ่ายสวัสดิการ เมื่อไม่มีประเด็นซักถามประธานกล่าวขอบคุณและสั่งปิดการประชุมเวลา15.30

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. เกิดแผนงานที่จะดำเนินการเดือนต่อไป 1 ฉบับ
  2. ผู้นำชุมชนรับทราบสถานะการณ์ของหมู่บ้านร่วมกัน
circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลมากกว่าเป้าหมาย (4)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 20 คน จากที่ตั้งไว้ 23 คน
ประกอบด้วย
  1. สภาองค์กรชุมชน
  2. กองทุนสวัสดิการชุมชน
  3. เยาวชน
  4. อสม.
  5. ผู้สูงอายุ
circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

ไม่มี

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
จารุวรรณ วงษ์เวช
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

ได้รับการสนับสนุนจากทีมงานด้วยดี

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

ไม่มี