รู้เร็ว รู้ไว จัดการภัยพิบัติ บ้านปลายทับใหม่

ประชุมสภาผู้นำบ้านปลายทับใหม่ ครั้งที่ 96 มิถุนายน 2559
6
มิถุนายน 2559รายงานจากพื้นที่ โดย นายณัฐพงษ์ คงสุดรู้
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อสร้างสภาผู้นำที่มีองค์ประกอบของแกนนำในการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาของชุมชน

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ผู้ใหญ่เสริม เขียวเข็มเป็นประธานในที่ประชุม ทำพิธีทางศาสนาและกล่าวสวัสดีและเปิดการประชุม วาระที่ 1 เรื่องแจ้งเพื่อทราบ 1.ข้าราชการย้ายเข้ามาใหม่จำนวน 4 ท่าน 2.ขอขอบคุณที่เข้าร่วมประกวดหมู่บ้าน มติที่ประชุม รับทราบ

วาระที่ 2 เรื่องรับรองรายงานการประชุม มติที่ประชุมรับรอง

วาระที่ 3 เรื่องติดตามจากการประชุมจากครั้งที่แล้ว 3.1การดำเนินการตามนโยบายรัฐบาลผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่
และนายอำเภอลำทับ - การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อม ตัดไม้ทำลายป่า - ยาเสพติด - การพนัน
3.2กิจกรรมโครงการ รู้เร็ว รู้ไว จัดการภัยพิบัติบ้านปลายทับใหม่ มีการประชุมสภาผู้นำทุกวันที่ 6 ของทุกเดือนดังนั้นสมาชิกสภาผู้นำต้องทำตัวให้ว่างและเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพียงกัน มติที่ประชุมรับทราบ วาระที่ 4 เรื่องแจ้งเพื่อทราบและดำเนินการ 4.1.คณะกรรมการหมู่บ้านมีมติ ซ่อมกระเบื้องโรงปุ๋ย กำจัดปลวกห้องสมุด ลุงนิน รับดูแลรับผิดชอบ มติที่ประชุมรับทราบ 4.2 กิจกรรมพัฒนาในวันที่ 11 มิ.ย 59 ฉีดหญ้าสองข้างถนน มติที่ประชุมรับทราบ 4.3โครงการพัฒนาศักยภาพหมู่บ้าน 200,000 บาท ขุดเจาะบ่อบาดาลพร้อมติดตั้งซัมเมิดส์ มติที่ประชุมรับทราบ 4.4 การดูแลสัตว์เลี้ยงของตนเอง มติที่ประชุมรับทราบ 4.5 เรื่องเขตแดนที่มีปัญหาขอให้เน้นเจรจากันเองก่อนเบื้องต้น มติที่ประชุมรับทราบ 4.6 ประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 7 สิงหาคม 59 มติที่ประชุมรับทราบ 4.7.ปีมหามงคลเฉลิมพระเกียรติ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ร่วมติดธงตราสัญญาลักษณ์ มติที่ประชุมรับทราบ 4.8 ตำรวจเอาจริงในการทำผิดกฎหมายจราจร มติที่ประชุมรับทราบ 4.9 งานสภาองค์กรชุมชน ตำบลดินแดง ปีนี้ ทำประเด็น 1.ที่ดินทำกิน 2.ขอเอกสารสิทธิ์ที่ดิน 3.สวัสดิการ มติที่ประชุมรับทราบ 4.10 กองทุนสวนปาล์มบ้านปลายทับใหม่ ตอนนี้ปาล์มขาดลูก มติที่ประชุมรับทราบ 4.11 กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลดินแดง ทาง พอช ได้เสนอของบประมาณ 700 ล้านบาท และรอรับการสมทบจาก อบต.ดินแดง มติที่ประชุมรับทราบ 4.12 กองทุน กข.คจ. มีผู้ค้างอยู่ 4 คน ที่ยังไม่จ่ายรอบแรก มติที่ประชุม รับทราบ
4.13 กองทุนปุ๋ย ตอนนี้ทำสมุดบันทึกการกู้ไว้เรีบยร้อยแล้ว มติที่ประชุมรับทราบ

มติที่ประชุมรับทราบ วาระที่ 5 วาระอื่นๆ

5.1.น้องเอกชัย เจ้าหน้าที่การยางแห่งประเทศไทย แจ้งการปิดรับการขอทุนในวันที่ 31 กรกฏาคม พ.ศ.2559 มติที่ประชุมรับทราบ กรรมการเงินล้านชุดเก่าต้องรับผิดชอบ 5.2 น้องเอกชัย เจ้าหน้าที่การยางแห่งประเทศไทย แจ้งมีพันธ์ปาล์ม ยาง ขอเบิกจ่ายได้ มติที่ประชุมรับทราบ 5.3 น้องเอกชัย เจ้าหน้าที่การยางแห่งประเทศไทย แจ้งการใส่ปุ๋ยให้เก็บบิลปุ๋ยไว้ด้วย มติที่ประชุมรับทราบ 5.4 น้องเอกชัย เจ้าหน้าที่การยางแห่งประเทศไทย การขอทุนให้ไปติดต่อที่สหกรณ์หนองปง วันจันทร์เว้นวันจันทร์ เริ่มจันทร์ที่ 13 มิ.ย 59 มติที่ประชุมรับทราบ

5.5น้องเอกชัย เจ้าหน้าที่การยางแห่งประเทศไทย อบรมการเลี้ยงไก่ ในวันที่ 22 ก.ค. 59 มติที่ประชุมรับทราบ

5.5นายวรพจน์ แป้นเกิด แจ้ง หมู่บ้านที่เข้ารอบสองหมู่บ้าน 1. บ้านปลายทับใหม่ 2.คลองท่อม และแจ้งรอบตัดสินในวันที่ 14 มิ.ย 59 มติที่ประชุมรับทราบ 5.6นายอุทัย เขียวเข็ม แจ้ง เรื่องการเป็นหนี้ของกลุ่มองค์กรต่างๆ มติที่ประชุมรับทราบ 5.7นายคะนอง บัวนุช สอบต. แจ้งเรื่องการใช้น้ำในซอยจิตรภิรมย์ ที่น้ำประปาขุ่นข้น ขอให้พี่น้องรออีกไม่นานจะขุดเจาะใหม่ ประธานเปิดให้มีการซักถาม และจ่ายสวัสดิการ เมื่อไม่มีประเด็นซักถามประธานกล่าวขอบคุณและสั่งปิดการประชุมเวลา15.30น.

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. มีการรายงานผลการดำเนิงาของหมู่บ้านในรอบเดือนที่ผ่านมา
  2. มีการรายงานสถานะการณ์หมู่บ้าน
  3. สรุปแผนการดำเนินงานเดือนถัดไป
circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลมากกว่าเป้าหมาย (4)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 20 คน จากที่ตั้งไว้ 23 คน
ประกอบด้วย
  1. สภาองค์กรชุมชน
  2. กองทุนสวัสดิการชุมชน
  3. อสม.
  4. เยาวชน
  5. ผู้สูงอายุ
circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

ไม่มี

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
จารวุรรณ วงษ์เวช
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

ได้รับการสนับสนุนจากทีมงานพี่เลี้ยงเป็นอย่างดี

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

ไม่มี