ชาวเกาะยวน หมู่ 3 ยุคใหม่ คิดใหม่ ทำใหม่ ใส่ใจสุขภาพ

พัฒนาศักยภาพทีมสภาผู้นำหมู่บ้าน22 พฤศจิกายน 2558
22
พฤศจิกายน 2558รายงานจากพื้นที่ โดย นายกิตติคุณ มาลัยสนั่น
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อพัฒนากลไกการมีส่วนร่วมของชุมชน

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วันที่ 21-22 พฤศจิกายน 2558 เวลา 09.00-15.00 น.จัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพทีมสภาผู้นำหมู่บ้าน โดยนายกิตติคุณ มาลัยสนั่น กล่าวชี้แจงการดำเนินกิจกรรมที่ผ่านมา และเชิญวิทยากรนายเจษฎา สวาหลัง ผอ.รพ.สต.บ้านในเมือง มาให้ความรู้เกี่ยวกับแนวคิดเรื่องของการสร้างจิตอาสาการทำงานเป็นทีม และการเป็นผู้นำที่ดี คือการเป็นผู้นำตามสถานการณ์ การทำงานด้วยจิตอาสาเพื่อชุมชนของตนเองให้สามารถพึ่งตนเองได้ทำงานจิตอาสา การทำงานร่วมกับชุมชนและการทำงานร่วมกับหมู่คณะให้เข้าใจหลักการทำงานและมีจิตอาสามากขึ้น รวมถึงการทำงานที่เป็นประโยชน์แก่ส่วนรวม โดยสมัครใจ เพื่อการดูแล ป้องกัน แก้ปัญหาเพื่อพัฒนาสังคม โดยไม่หวังผลตอบแทน หรือสิ่งอื่นใด ซึ่งผลตอบแทนที่อาสาสมัครได้รับคือ ความสุข ความภาคภูมิใจที่ได้ปฏิบัติงานที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชน สังคม และประเทศชาติ และในด้านสภาวะจิตใจของบุคคลที่ทำงานจิตอาสานั้น ต้องมีความรักความปรารถนาที่จะให้ และมีจิตใจที่จะทำความดี เข้าใจและเห็นอกเห็นใจผู้อื่น รวมถึง ยอมเสียสละเวลา โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ หลังจากนั้นได้แบ่งกลุ่มเพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • กิจกรรมพัฒนาศักยภาพทีมสภาผู้นำหมู่บ้าน เป็นกิจกรรมที่สามารถนำไปปรับใช้และพัฒนาทีมให้มีประสิทธิภาพและรู้จักการทำงานร่วมกันเป็นทีมเพื่อให้การทำงานประสบผลสำเร็จ รวมทั้งยังเป็นการเปลี่ยนแนวความคิดให้มีจิตอาสามากขึ้น ทีมสภาผู้นำที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความรู้ประสบการณ์เพื่อนำไปพัฒนาและร่วมกันขับเคลื่อนการทำงานร่วมกับชุมชนต่อไป
  • เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ในเรื่องการเป็นผู้นำ ปัญหาและอุปสรรคที่พบในการดำเนินงาน
  • เกิดความเข้าใจในภาวะการเป็นผู้นำได้มากขึ้น โดยให้แต่ละกลุ่มสามารถคิดวิเคราะห์ปัญหาและอุปสรรค์ของการทำงานร่วมกัน และวิธีการแก้ไขเพื่อให้งานบรรลุผลสำเร็จ และช่วยกันสรุปวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขการทำงานให้มีศักยภาพสูงสุด เพื่องานที่ออกมาตรงตามวัตถุประสงค์
circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 40 คน จากที่ตั้งไว้ 40 คน
ประกอบด้วย

ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อสม. อบต. กลุ่มสตรีในชุมชนและผู้นำศาสนา

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

-

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
-
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

-

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

-