ชาวเกาะยวน หมู่ 3 ยุคใหม่ คิดใหม่ ทำใหม่ ใส่ใจสุขภาพ

ประชุมสภาผู้นำหมู่บ้าน ครั้งที่ 829 กรกฎาคม 2559
29
กรกฎาคม 2559รายงานจากพื้นที่ โดย นายกิตติคุณ มาลัยสนั่น
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อแจ้งข้อมูลข่าวสารและประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ ของชุมชน

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

-โดยมีนายกิตติคุณ มาลัยสนั่น ประธานสภาผู้นำหมู่บ้าน ได้กล่าวเปิดประชุมและชี้แจงรายละเอียดการประชุมดังนี้ 1.1 กองทุนหมู่บ้าน ทางคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านเปิดให้ประชาชนที่สนใจสมัครเป็นสมาชิกกองทุนหมู่บ้าน บ้านเกาะยวน หมู่ที่ 3 ตำบลละงู และดำเนินการรับชำระเงินกู้สำหรับสมาชิกที่ได้ทำการกู้ยืมเงินกับทางกองทุนหมู่บ้าน โดยจะทำการเดือนละ 2 ครั้ง คือ ทุกวันที่ 15 และวันที่ 30 ของทุกเดือน เพื่อการดำเนินงานกองทุนหมู่บ้าน

1.2 ร่วมกิจกรรมโครงการพัฒนาศักยภาพสตรีตำบลละงูประจำปี 2559 ร่วมกับคณะกรรมการพัฒนาสตรี อสม. กลุ่มอาชีพสตรีตำบลละงู ณ องค์การบริหารส่วนตำบลละงู โดยกำหนดให้สตรีในแต่ละหมู่บ้านเข้าร่วมกิจกรรม หมู่บ้านละ 50 คนซึ่งกิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อให้สตรีในตำบลละงู ได้ร่วมกิจกรรมเพื่อให้เกิดความสัมพันธ์อันดีระหว่างสตรีภายในหมู่บ้านและหมู่บ้านใกล้เคียง ดังนั้นจึงขอความร่วมมือพี่น้องสตรีในหมู่บ้านเข้าร่วมกิจกรรมในวันและเวลาดังกล่าว

1.3 การร่วมมือกันป้องกันปัญหายาเสพติด ในชุมชนควรมีมาตรการการป้องกันอย่างจริงจังและช่วยกันเป็นหูเป็นตา เพราะยาเสพติดนำมาสู่ปัญหาการลักขโมย เด็กและเยาวชนควรได้รับการดูแลจากผู้ปกครองผู้ปกครองเองควรให้ความร่วมมือไม่ปกปิด ซึ่งเป็นการสนับสนุนให้ลูกหลานทำความผิดต่อไป

1.4 การช่วยกันดูแลความปลอดภัยภายในหมู่บ้าน ของคนในชุมชน ทุกคนสามารถเป็นหูเป็นตาช่วยกันดูแล ไม่ว่าจะเป็นความปลอดภัยในทรัพย์สิน และในด้านความเป็นอยู่ รวมไปถึงหากมีบุคคลที่น่าสงสัยเข้ามาในหมู่บ้านให้รีบแจ้งให้กับทางผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยทราบทันที

1.5 เฝ้าระวังปัญหาเรื่องไข้เลือดออกในชุมชน ทั้ง อสม.และคนในชุมชนเอง ช่วยกันจัดบริเวณบ้านเรือนให้ดูสะอาด กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย คว่ำภาชนะที่มีน้ำขัง ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันเพื่อไม่ให้การระบายของโรคแพร่มากขึ้น

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • ได้รับทราบข้อมูลข่าวสารต่างๆ
  • เกิดการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน ในเรื่องของการเสนอแนะต่างๆ
  • เกิดการร่วมมือกันแก้ไขปัญหาต่างๆ ในชุมชน
circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 40 คน จากที่ตั้งไว้ 40 คน
ประกอบด้วย

คณะทำงานโครงการ คณะกรรมการหมู่บ้าน อสม. กลุ่มสตรี

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข
  • ไม่มี
circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
- นางสาวอนัญญา แสะหลี
circle
ข้อเสนอแนะต่อ
  • ไม่มี
circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่
  • ไม่มี