บ้านห้วยไทร หมู่ 10 น่าอยู่ฟื้นฟูเศรษฐกิจเน้นความเจริญด้านอาหาร

ประชุมสภาผู้นำหมู่บ้านครั้งที่ 75 กรกฎาคม 2559
5
กรกฎาคม 2559รายงานจากพื้นที่ โดย น.ส.กิ่งดาว เอ็กหลี
circle
วัตถุประสงค์
  • เพื่อประชุมวางแผนการดำเนินงานตามกิจกรรมและร่วมกันขับเคลื่อนการดำเนินงานของชุมชน
circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ระเบียบวาระที่ 1.เรื่องประธานแจ้งที่ประชุมทราบ 1.1โครงการต่อยอดของสำนักงานสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) รอบที่ 2 ตอนนี้ทางกลุ่มก็ได้ลงมือปรับพื้นที่เพื่อจะได้ลงพันธ์ผักต่างๆๆที่พี่น้องได้เสนอขึ้นมากในโครงการนี้และขอให้พี่น้องทุกท่านที่เข้าร่วมโครงการครั้งนี้ทั้ง 30 ท่านปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุดเพราะงบประมาณแบบนี้ไม่ได้มีบ่อยคะ 1.2โครงการยกระดับศักยภาพของหมู่บ้านเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐ โครงการปรับปรุงและต่อเติมอาคารเอนกประสงค์ประจำหมู่บ้านขณะนี้กำลังดำเนินการประกาศเชิญชวนยื่นข้อเสนอ สอบราคาจัดซื้อ/จัดจ้างแล้วและกำลังเริ่มดำเนินงาน 1.3 การออกเสียงประชามติ พระราชบัญญัติว่าด้วยการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2559 กำหนดวันออกเสียงประชามติฯ ในวันอาทิตย์ที่ 7สิงหาคม2559ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.00 น. จึงขอเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมกันออกเสียงประชามติตามวันเวลาดังกล่าวด้วย มติที่ประชุม รับทราบ

ระเบียบวาระที่ 2เรื่องรับรองรายงานการประชุม เมื่อวันที่ 20มิถุนายน พ.ศ.2559 มติที่ประชุม ไม่มี

ระเบียบวาระที่ 3เรื่องติดตามผลการประชุมเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ.2559 มติที่ประชุมไม่มี

ระเบียบวาระที่ 4เรื่องเพื่อทราบ / พิจารณา / ปัญหาและความต้องการของหมู่บ้าน 4.1 นางกิ่งดาวเอ็กหลี :เรื่องการขอรับสนับสนุนการเพิ่มทุน 1 ล้าน ขณะนี้เงินยังไม่มีการโอนเข้าบัญชี และแจ้งเรื่องการสมัครเป็นสมาชิกกองทุนฌาปนกิจ ผู้ใดมีความประสงค์เข้าร่วมกองทุนฌาปนกิจ เป็นสวัสดิการให้แก่สมาชิกและบุคคลในครอบครัวในกรณีเสียชีวิต เพื่อช่วยเหลือเป็นเงินในการจัดการศพแก่ผู้เสียชีวิต ใครประสงค์เข้าร่วมเป็นสมาชิกให้มาสมัครได้ ทุกวันที่ 15 ของทุกเดือน และให้สมาชิกที่กู้เงินกองทุนหมู่บ้านให้ติดต่อชำระอย่างต่อเนื่อง 4.2 เรื่องปัญหายาเสพติดและการรักษาความปลอดภัยในหมู่บ้าน ให้ทุกคนช่วยกันสอดส่องดูแลความสงบเรียบร้อยในหมู่บ้านด้วย เพราะที่ผ่านมามีกรณีโรงเรียนถูกงัดเข้าขโมยของบ่อยครั้ง มติที่ประชุม รับทราบ

ระเบียบวาระที่5เรื่องอื่นๆ 5.1ประชาสัมพันธ์ตำแหน่งงานว่างของเดือนมิถุนายน 2559 ให้กับประชาชนและผู้ว่างงานในหมู่บ้านทราบ เพื่อมาขึ้นทะเบียนคนว่างงานและแจ้งตำแหน่งงานว่างในพื้นที่จังหวัดสตูล โดยสามารถมาขึ้นทะเบียนได้ที่สำนักงานจัดหางานที่ว่าการอำเภอละงู 5.2ประชาสัมพันธ์ศูนย์บริการร่วมกระทรวงแรงงาน จังหวัดสตูล ณ ที่ว่าการอำเภอละงู มติที่ประชุมรับทราบ

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • มีสภาผู้นำหมู่บ้าน จำนวน 1 สภา ประกอบด้วย คณะกรรมการหมู่บ้านและกลุ่มองค์กรต่างๆในชุมชน จำนวน 30 คน
  • ที่ประชุมลงมติจัดทำศูนย์เรียนรู้ จัดแบ่งพื้นที่ในการปลูกผัก เพื่อจัดทำเป็นศูนย์เรียนรู้โดยใช้พื้นโรงเรียนบ้านห้วยไทรโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำล และพื้นที่ในหมู่บ้านห้วยไทร
circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 30 คน จากที่ตั้งไว้ 30 คน
ประกอบด้วย
  • คณะทำงานโครงการ
  • ผู้ใหญ่บ้าน
  • คณะกรรมการหมู่บ้าน
  • สมาชิกอบต.
  • อสม.
  • กลุ่มสตรี

จำนวน 30 คน

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข
  • ไม่มี
circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
-
circle
ข้อเสนอแนะต่อ
  • ไม่มี
circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่
  • ไม่มี