บ้านห้วยไทร หมู่ 10 น่าอยู่ฟื้นฟูเศรษฐกิจเน้นความเจริญด้านอาหาร

ประชุมสภาผู้นำหมู่บ้านครั้งที่ 98 สิงหาคม 2559
8
สิงหาคม 2559รายงานจากพื้นที่ โดย น.ส.กิ่งดาว เอ็กหลี
circle
วัตถุประสงค์

-  เพื่อเป็นการพัฒนาให้เกิดศูนย์เรียนรู้สามารถนำมาใช้ประโยชน์จากศูนย์ที่กำหนดได้

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

เริ่มประชุมเวลา 09.00 น. นางกิ่งดาวเอ็กหลีผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10บ้านห้วย ไทรเป็นประธานในที่ประชุม ระเบียบที่ 1เรื่องประธานแจ้งที่ประชุมทราบ
1.1 การประชุมคณะกรรมการหมู่บ้านประจำเดือน กันยาน2559ครั้งที่ 9 /25589
ในวันที่ 20กันยายน2558ณ อาคารอเนกประสงค์ประจำหมู่บ้านห้วยไทรหมู่ที่ 10ตำบลละงูอำเภอละงูจังหวัดสตูล แจ้งให้คณะกรรมการกลางหมู่บ้านและประชาชนที่เข้าร่วมประชุมทราบเกี่ยวกับข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่เข้าร่วมประชุมระดับอำเภอประจำเดือนสิงหาคม 2559 1.2 ขอแสดงความยินดีกับพี่น้องชาวห้วยไทรที่ได้รับโฉนดที่ดินในการออกเอกสารสิทธิ์ 1.3 ประธานแจ้งในที่ประชุมให้ทุกคนได้รับทราบ เรื่องรับสมัครสมาชิก ทู บี นัมเบอร์วัน โดยเน้นกลุ่มตั้งแต่ 6-24 ปี ที่เป็นเยาวชนเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนแสดงความสามรถ กล้าคิดกล้าทำกล้าแสดงออก และช่วยเสริมสร้างความภาคภูมิใจและเข้าร่วมโครงการ ทู บี นัมเบอร์วันรวม 30คน 1.4ประธานแจ้งในที่ประชุมให้ทุกคนรับทราบเรื่อง การรับสมัครสมาชิกสภากาชาดไทย หมู่บ้านละ 50คน ให้รับสมัครได้ที่ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ภายในวันที่25สิงหาคม 2559 มติที่ประชุมรับทราบ ระเบียบวาระที่2เรื่อง รับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 7 / 2559เมื่อวันที่ 20กรกฎาคม2559
นายก อบต.ละงู เมื่อวันที่16กรกฎาคม2559โครงการเวทีประชาคมสู่แผนพัฒนารับฟังปัญหาข้อเสนอแนะและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อจัดทำแผนพัฒนาสามปี (พ.ศ.2559 – 2561) ระหว่างวันที่ 11 – 20 กรกฎาคม2559ณ อาคารอเนกประสงค์ประจำหมู่บ้านห้วยไทรโดยองค์การบริหารส่วนตำบลละงูโดยมีผู้นำชุมชน นางกิ่งดาวเอ็กหลี ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านประธานสภาสมาชิก อบตอสม. บัณฑิตอาสา ฯ ชาวบ้านร่วมประชุมและพูดคุยแสดงความคิดเห็นถุงสภาพชุมชนปัจจุบันเพื่อให้คนในชุมชนแสดงความคิดเห็นความต้องการเพื่อนำไปพัฒนาชุมชนต่อไป ในการประชุมประชาชนร่วมกันเสนอความต้องการในด้านต่าง ๆ ตามยุทธศาสตร์ด้วยกันดังนี้ 1.ด้านโครงสร้างพื้นฐานที่มีคุณภาพ 2.ด้านความมั่นคงทางเศรษฐกิจ 3.ด้านสังคม 4.ด้านสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม 5.ด้านการเมืองและการบริหารจัดการองค์กรที่ดี 6.ด้านการศึกษา 7.ด้านศาสนา ศิลปวัฒนธรรมจารีตประเพณีและภูมิปัญญาท้องถิ่น 8.ด้านการท่องเที่ยว

ซึ่งในการจัดทำแผนครั้งนี้ช่วยให้ชาวบ้านในชุมชนได้มีโอกาสในการเสนอความต้องการของชุมชนเพื่อนำไปสู่การพัฒนาต่อไปและบัณฑิตอาสา ฯ ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ในการประชุมครั้งนี้
ระเบียบวาระที่ 3เรื่อง ติดตามผลการประชุม ครั้งที่ 7 / 2559 เมื่อวันที่20กรกฎาคม2559 -รับรอง ระเบียบวาระที่ 4เรื่องเพื่อทราบ/พิจารณา/ปัญหาความต้องการของหมู่บ้าน 4.1 การรับสมัครผู้มีจิตอาสาร่วมเป็นอาสาสภากาชาดไทย 4.2 การประชุมเพื่อรับทราบเรื่องศูนย์ดำรงธรรมคนที่รับหนังสือร้องทุกข์/ร้องเรียนในกรณีต่าง จากศูนย์ดำรงธรรม โดยเน้นย้ำให้เข้าร่วมประชุม ตามวันเวลา ดังกล่าวที่กำหนดให้เพื่อหาข้อสรุปแนวทางในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน 4.3การบริจาคเงินช่วยเหลือเงินหรือสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหนที่ประเทศเนปาล มติที่ประชุมรับทราบ
ระเบียบวาระที่ 5 เรื่องอื่น ๆ
แจ้งกิจกรรมของ สสส.นายสุไลหมานสายเส็นผู้รับผิดชอบโครงการแจ้งให้ที่ประชุมรับทราบว่าวันที่ 12สิงหาคม 2559จะมีการประชุมคณะกรรมการประเมินโครงการเพราะตอนนี้โครงการของเราในหมู่บ้านพี่น้องก็ได้ปลูกผักสวนครัวที่ปลูกไว้แล้วมีรายได้เกิดขึ้นในหมู่บ้าน ชาวบ้านมีความพร้อมที่จะให้คณะกรรมการในการลงประเมินครับ ขอให้พี่น้องในที่ประชุมรับทราบด้วยนะครับว่าวันที่12สิงหาคม2559ผมได้แจ้งคณะกรรมการไปแล้วครับ มติที่ประชุมรับทราบ

อยากให้ทุกคนในหมู่บ้านช่วยกันดูแลสอดส่องพฤติกรรมของวัยรุ่นในหมู่บ้านเพื่อไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และการนำตัวผู้เสพติดเข้าบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดตามโครงการโรงเรียนวิวัฒน์พลเมืองฝ่ายปกครองประจำปี2559
ปิดประชุมเวลา 16.00 น.

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • มีสภาหมู่บ้าน จำนวน 1 สภาประกอบด้วย คณะกรรมการหมู่บ้าน และตัวแทนกลุ่มต่างๆในชุมชน จำนวน 30 คน
  • ที่ประชุมรับทราบของการทำงานกลุ่มผู้เข้าร่วมโครงการ สสส.
circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 30 คน จากที่ตั้งไว้ 30 คน
ประกอบด้วย

คณะทำงานโครงการ  สี่เสาหลัก  อสม.  กลุ่มกองทุนต่างๆ

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข
  • ไม่มี
circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
-นางสาวอนัญญาแสะหลี
circle
ข้อเสนอแนะต่อ
  • ไม่มี
circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่
  • ไม่มี