โครงการชุมชนร่วมใจ สูงวัยมีสุข ม.12 บ้านในเมือง

พัฒนาศักยภาพทีมสภาผู้นำหมู่บ้านจำนวน 30 คน24 พฤศจิกายน 2015
24
พฤศจิกายน 2015รายงานจากพื้นที่ โดย นายดนหยาด สองเมือง
circle
วัตถุประสงค์
  • เพื่อพัฒนากลไกการมีส่วนร่วมของชุมชน
circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  • วันที่ 24 - 25 พฤศจิกายน 2558 เวลา 09.00-15.00 น.จัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพทีมสภาผู้นำหมู่บ้าน โดยนายอับดลหามิต ยี่มะเหร็บ กล่าวชี้แจงการดำเนินกิจกรรมที่ผ่านมา และเชิญวิทยากรนางสาวอรทัย อุสมา พยาบาลวิชาชีพ ประจำ รพ.สต.บ้านในเมือง ตำบลละงู อำเภอละงู จังหวัดสตูล มาให้ความรู้เกี่ยวกับแนวคิดการทำงานจิตอาสา การทำงานร่วมกับชุมชน ให้เข้าใจหลักการทำงานและมีจิตอาสามากขึ้น
circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • ทุกคนเข้าใจหลักการทำงานจิตอาสามากขึ้น โดยยอมเสียสละเวลาส่วนตัวเพื่อทำงานส่วนรวมในชุมชนก่อเกิดประโยชน์แก่ชุมชน โดยไม่หวังผลตอบแทนใดๆ ซึ่งจิตอาสา คือผู้ที่มีจิตอาสาสมัครในทุกเรื่อง เต็มใจ ช่วยเหลือสังคม และก็พร้อมที่จะทำงานเพื่อชุมชนของตนเอง ด้านการดูแลผู้สูงอายุในชุมชน

  • นางสาวอรทัย อุสมา วิทยากรจากพยาบาลวิชาชีพ ประจำ รพ.สต.บ้านในเมือง ตำบลละงู อำเภอละงู จังหวัดสตูล มาให้ความรู้เกี่ยวกับแนวคิดการทำงานจิตอาสา การทำงานร่วมกับชุมชน ให้เข้าใจหลักการทำงานและมีจิตอาสามากขึ้น โดยผู้ที่ทำงานจิตอาสาต้องเป็นผู้ที่สมัครใจและอาสาเข้ามาเพื่อช่วยเหลือ เยียวยา และทำงานที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชนและสังคม โดยสมัครใจ เพื่อการดูแล ป้องกัน แก้ปัญหาเพื่อพัฒนาสังคม โดยไม่หวังผลตอบแทนเป็นเงิน หรือสิ่งอื่นใด ซึ่งผลตอบแทนที่อาสาสมัครได้รับคือ ความสุข ความภาคภูมิใจที่ได้ปฏิบัติงานที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชน สังคม และประเทศชาติ และในด้านสภาวะจิตใจของบุคคลที่ทำงานจิตอาสานั้น ต้องมีความรักความปรารถนาที่จะให้ และมีจิตใจที่จะทำความดี เข้าใจและเห็นอกเห็นใจผู้อื่น รวมถึงยอมเสียสละเวลา โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ และวิทยากรยังได้ให้ความรู้เกี่ยวกับผู้สูงอายุ สภาพปัญหาต่างๆของผู้สูงอายุ แนวทางการดูแลผู้สูงอายุให้มีความสุข

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 30 คน จากที่ตั้งไว้ 30 คน
ประกอบด้วย
  • คณะกรรมการหมู่บ้าน อสม. กลุ่มอาชีพในชุมชน
circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข
  • ไม่มี
circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
นางสาวอนัญญา แสะหลี
circle
ข้อเสนอแนะต่อ
  • ไม่มี
circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่
  • ไม่มี