โครงการชุมชนร่วมใจ สูงวัยมีสุข ม.12 บ้านในเมือง

ประชุมสภาผู้นำหมู่บ้าน ครั้งที่ 415 กุมภาพันธ์ 2016
15
กุมภาพันธ์ 2016รายงานจากพื้นที่ โดย นายดนหยาด สองเมือง
circle
วัตถุประสงค์
  • เพื่อประชุมวางแผนการดำเนินงานตามกิจกรรมและสรุปรายงานตามกิจกรรมแต่ละครั้ง
circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  • วันที่ 15 กุมภาพันธ์ุ 2559 เวลา 09.00 น.ณ อาคารเอนกประสงค์ประจำหมู่บ้าน บ้านในเมือง ได้จัดประชุมสภาผู้นำหมู่บ้านครั้งที่ 4 โดยมีนายอับดลหามิต ยี่มะเหร็บ ผู้ใหญ่บ้าน และผู้รับผิดชอบโครงการ กล่าวเปิดประชุมชี้แจง เรื่องต่างๆดังนี้

    • การประชาคมหมู่บ้านเพื่อจัดทำแผนยุทธศาสตร์ (พ.ศ.2562-2565) และแผนพัฒนาสามปี (พ.ศ.2560-2562) เพื่อให้มีแผนพัฒนาท้องถิ่นที่ครอบคลุมและสอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาของประเทศด้วย
    • จังหวัดสตูลร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล ได้กำหนดจัดงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสตูล ประจำปี 2559 ระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์ – 8 มีนาคม 2559 บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดสตูล ตำบลพิมาน อำเภอเมือง จังหวัดสตูล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีของจังหวัดสตูล และหารายได้สำหรับช่วยเหลือ บรรเทาทุกข์ผู้ประสบสาธารณภัยต่างๆ รวมทั้งการช่วยเหลือราษฎรยากจนในท้องถิ่นทุรกันดาร
    • โครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. และโครงการอำเภอละงูยิ้ม...เคลื่อนที่ ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2559 ด้วยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสตูลร่วมกับอำเภอละงู กำหนดออกหน่วยให้บริการพื้นที่ พอ.สว.และโครงการอำเภอละงูยิ้มเคลื่อนที่ ประจำเดือนกุมภาพันธ์ ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2559 ณ โรงเรียนบ้านเกาะโหลน หมู่ที่ 3 ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูล
  • เรื่องเพื่อทราบ/พิจารณา/ปัญหาและความต้องการของหมู่บ้าน

    • ประชาสัมพันธ์เชิญร่วมงานโครงการสานสัมพันธ์ห่วงใยผู้สูงอายุ ประจำปี 2559 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลละงู ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมการแข่งขันตำข้าวม่าวของทุกหมู่บ้านในตำบลละงู และมีบริการกิจกรรมตรวจคัดกรองความดันโลหิต เบาหวาน โดย รพ.สต.บ้านในเมือง ตำบลละงู
    • ประชาสัมพันธ์โรงเรียนละงูพิทยาคม เกี่ยวกับการเรียนกีฬาของนักเรียนที่จบ ม.3 เพื่อเป็นนักกีฬาของโรงเรียนจะมีทุนให้ปีละ 40,000บาท โดยจะมีกีฬาสามประเภทกีฬา คือ มวย ฟุตบอล วอลเล่ย์บอล
circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • นางสาววาสนา ง๊ะสมัน รายงานความคืบหน้า โครงการ ชุมชนร่วมใจสูงวัยมีสุข ม.12 บ้านในเมือง(ภายใต้โครงการสสส. ) โดยเมี่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559 ที่ผ่านมา ตัวแทนคณะทำงานได้มีการปิดบัญชีโครงการ สสส.ครั้งที่ 1 โดยมีเจ้าหน้าที่ สจรส.และพี่เลียงของโครงการได้เข้ารายงานและตรวจสอบผลการปฏิบัติงานของรอบปีที่ผ่านมาและได้ตรวจรายงานของแต่ละโครงการที่ได้ปฏิบัติและตรวจสอบเอกสารทางเงินให้เป็นไปตามกระบวนการเบิกจ่ายเงินของแต่ละโครงการให้เป็นไปตามปฏิทินที่กำหนดในแต่ละรายการ ผลที่ได้มาเจ้าหน้าที่สจรส.ได้ให้คำแนะนำและตรวจเอกสารได้อย่างถูกต้องทำให้งานที่ทำเสร็จไปตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ ณ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่รวมทั้งร่วมกันวางแผนในการดำเนินกิจกรรมในครั้งต่อไป คือกิจกรรมสรุปวิเคราะห์ข้อมูล สถานการณ์ผู้สูงอายุและความต้องการ และเวทีคืนข้อมูล เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขี้น พร้อมทั้งสรุปปัญหาที่เกิดขี้นในการดำเนินกิจกรรมในแต่ครั้งและให้คณะทำงานได้เสนอความคิดเห็น ความต้องการต่างๆ มีแผนปฏิบัติการในการทำงานแต่ละครั้ง ที่นำไปสู่การทำงานอย่างมีส่วนร่วมของชุมชน และการพัฒนาสภาให้มีความรับผิดชอบมีจิตอาสาในการทำงานช่วยเหลือชุมชน

  • ทุกคนให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรม มีความรับผิดชอบตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายได้เป็นอย่างดี ทีมสภาผู้นำหมู่บ้านได้สรุปแผนการจัดกิจกรรมและวางแผนการจัดกิจกรรมครั้งต่อไป

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 20 คน จากที่ตั้งไว้ 30 คน
ประกอบด้วย
  • ผู้ใหญ่บ้านคณะกรรมการหมู๋บ้านตัวแทนกลุ่มต่าง ๆ อสม.กลุ่มสตรี
circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข
  • ไม่มี
circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
นางสาวอนัญญา แสะหลี
circle
ข้อเสนอแนะต่อ
  • ไม่มี
circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่
  • ไม่มี