ร่วมสร้างชุมชนบ้านเนินทองน่าอยู่ด้วยทรัพยากรท้องถิ่น ปี2

ประชุมสมาชิกสภาผู้นำชุมชนและคณะกรรมการโครงการประจำเดือนกรกฎาคม255598 กรกฎาคม 2559
8
กรกฎาคม 2559รายงานจากพื้นที่ โดย นางเกศินี สุวรรณรัตน์
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อประชุมทำการชี้แจงถึงการใช้จ่ายงบประมาณและเรื่องแผนการดำเนินการจัดกิจกรรมที่ต้องทำต่อไป รวมถึงเหตุการสถานการการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันของคนในหมู่บ้าน

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  • ในช่วงที่1 มีการเปิดการลงทะเบียนลงรายชื่อผู้เข้าร่วมประชุม ต่อด้วยการเปิดการประชุมชี้แจงถึงเรื่องงบประมาณที่ได้มาและใช้จ่ายออกไปโดยการชี้แจงต่อที่ประชุมด้วยหลักทางการเงินเช่นใบเสร็จการรับเงินและใบเสร็จการจ่ายเงิน
  • ช่วงที่2 ประชุมชี้แจงถึงแผนการจัดกิจกรรมต่างที่ทางกลุ่มและสามาชิกของกลุ่มทุกคนต้องทำรวมไปถถึงขอความร่วมมือจากประชาชนในหมู่บ้านที่ให้ความร่วมมือมาโดยตลอด ช่วงที่3 ผู้ใหญ่บ้านประชุมชี้แจงข่าวสารเรื่องต่างๆที่ทางหน่วยงานอำเภอได้มอบหมายให้มา เช่น 1เรื่องการจัดสันงบประมาณเรื่องการขุดบ่อบาดานเพื่อบรรเทาปัญหาแหล่งน้ำไม่เพียงพอต่อการผลิตน้ำประปาภายในหมู่บ้าน 2เรื่องข่าวสารทางการเมืองเรื่องการออกไปใช้สิทธิ์ออกเสียงรับหรือไม่รับร่าง3เรื่องราวเหตุการต่างๆของคนในหมู่บ้านที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน
circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • สมาชิกผู้นำชุมชนได้เข้ามาร่วมประชุมชี้แจงการใช้จ่ายเรื่องงบประมาณในการจัดกิจกรรมต่างๆๆ ครบตรงตามจำนวน 15 คน และมีผู้เข้าร่วมรับฟังการประชุมเป็นชาวบ้านในหมู่บ้านจำนวน 20 คน
  • สมาชิกผู้นำชุมชนได้รับฟังและรับทราบการใช้จ่ายงบประมาณที่ทางคณะผู้จัดทำโครงการได้ใช้จ่ายออกไปรวมไปถึงเป็นการชี้แจงและแสดงหลักฐานการใช้จ่ายต่อเวทีที่ประชุมหมู่บ้านให้ได้รับทราบโดยทั่วกันซึ่งส่งผลคือการได้รับความสนใจและให้ความร่วมมือในการเข้าร่วมทำกิจกรรมต่างที่แล้วมาเป็นอย่างดี
circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 35 คน จากที่ตั้งไว้ 15 คน
ประกอบด้วย

มีผู้เข้าร่วมฟังการประชุมชี้แจงในครั้งนี้จำนวนรายชื่อ 35 คน แบ่งเป็นสมาชิกผู้นำชุมชนจำนวน 15 คน และเป็นชาวบ้านในหมู่บ้านจำนวน 20 คน

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

-

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
-นางสมใจ ด้วงพิบูลย์
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

-

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

-