ร่วมสร้างชุมชนบ้านเนินทองน่าอยู่ด้วยทรัพยากรท้องถิ่น ปี2

ประชุมสมาชิกสภาผู้นำชุมชนและคณะกรรมการโครงการประจำเดือนมิถุนายน25598 มิถุนายน 2559
8
มิถุนายน 2559รายงานจากพื้นที่ โดย นางเกศินี สุวรรณรัตน์
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อประชุมชี้แจงถึงการวางแผนการดำเนินงานการจัดกิจกรรมของคณะผู้จัดทำโครงการให้แก่ชาวบ้านในหมู่บ้านทราบโดยทั่วกันและชี้แจงรายละเอียดถึงงบประมาณที่ใช้จ่ายรวมถึงงบประมาณที่ยังเหลือให้ได้รับบทราบโดยทั่วกัน

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ในการประชุมในเวธีประชุมของหมู่บ้านของแต่ละเดือนจะแบ่งทำการประชุมเป็น 2 ช่วง ช่วงเช้าและบ่าย ซึ่งในช่วงที่ 1 คณะผู้รับผิดชอบโครงการได้ประชุมร่วมกับผู้ใหญ่บ้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านคณะกรรมการพร้อมกับชาวบ้านในหมู่บ้านโดยชี้แจงถึงแผนการดำเนินการจัดกิจกรรม งบประมาณที่จะต้องใช้จ่ายในกิจกรรมต่างๆและได้ชี้แจงบอกกล่าวถึงวัตถุประสงค์และประโยชน์ที่ชาวบ้านหรือชุมชนจะได้รับจากการที่ชาวบ้านในชุมชนให้ความร่วมมือเข้าร่วมทำกิจกรรมกับโครงการ ช่วงที่ 2 จะเป็นการประชุมเกี่ยวกับเหตุการสถานการที่เกิดขึ้นในรอบเดือนภายในหมู่บ้านรวมถึงข่าวสารต่างๆที่ได้รับมาจากหน่วยงานราชการต่างๆเช่นอำเภอหรือจังหวัดเป็นต้น

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • คณะผู้รับผิดชอบโครงการได้ประชุมร่วมกับผู้ใหญ่บ้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านคณะกรรมการพร้อมกับชาวบ้านในหมู่บ้านโดยชี้แจงถึงแผนการดำเนินการจัดกิจกรรม งบประมาณที่จะต้องใช้จ่ายในกิจกรรมต่างๆและได้ชี้แจงบอกกล่าวถึงวัตถุประสงค์และประโยชน์ที่ชาวบ้านหรือชุมชนจะได้รับจากการที่ชาวบ้านในชุมชนให้ความร่วมมือเข้าร่วมทำกิจกรรมกับโครงการ/มีผู้ใหญ่บ้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านกรรมการของหมู่บ้านพร้อมคณะผู้รับผิดชอบโครงการเข้ามาร่วมประชุมพร้อมกันในเวธีที่ประชุมหมู่บ้านครบตามเป้าหมายรวมถึงประชาชนชาวบ้านที่เข้ามาประชุมรับฟังร่วมกับคณะทำงานโครงการด้วย
  • คณะผู้นำชุมชนและชาวบ้านในหมู่บ้านได้รับฟังแผนการดำเนินการจัดกิจกรรม งบประมาณที่จะต้องใช้จ่ายในกิจกรรมต่างๆและได้ชี้แจงบอกกล่าวถึงวัตถุประสงค์และประโยชน์ที่ชาวบ้านหรือชุมชนจะได้รับจากการที่ชาวบ้านในชุมชนให้ความร่วมมือเข้าร่วมทำกิจกรรมกับโครงการ
  • ได้ข้อตกลงได้ผลสรุปในการวางแผนการดำเนินจัดกิจกรรมในครั้งต่อไปในแต่ละเดือนรวมถึงการจัดงบประมาณที่ใช้ในการจัดทำกิจกรรมนั้นๆและผู้รับผิดชอบโครงการได้ทำการบันทึกการประชุมพร้อมได้จัดทำเป็นรายงานส่งต่อทางหน่วยงานที่สนับสนุน (สสส.) ต่อไป

ปัญหา

  • ปัญของการทำกิจกรรมในครั้งนี้ คือ สภาพอากาศฝนฟ้าไม่เอื่ออำนวยเพราะเกิดลมกันโชคและฝนมีฝนตกหนักจึงเกิดปัญหาเรื่องของการเดินทางของทุกคนที่เกี่ยวข้องรวมไปถึงการเดินทางมารับังการประชุมของชาวบ้านในหมู่บ้าน
circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 36 คน จากที่ตั้งไว้ 15 คน
ประกอบด้วย

เป็นคณะทำงานโครงการเป็นผู้ใหญ่บ้าน เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหมู่ที่6 เป็นกรรมการหมู่บ้าน

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข
circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
-นางสมใจ ด้วงพิบูลย์
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

-

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

-