ร่วมสร้างชุมชนบ้านเนินทองน่าอยู่ด้วยทรัพยากรท้องถิ่น ปี2

ประชุมสมาชิกสภาผู้นำชุมชนและคณะกรรมการโครงการประจำเดือนสิงหาคม25598 สิงหาคม 2559
8
สิงหาคม 2559รายงานจากพื้นที่ โดย นางเกศินี สุวรรณรัตน์
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อประชุมชี้แจงการจัดกิจกรรมของเดือนสิงหาคม ซึ่งมีกิจกรรมที่ต้องชี้แจงกิจกรรมหลักอยู่ 2 เรื่อง 1.การจัดการสิ่งแวดล้อมในหมู่บ้านให้เป็นระเบียบและสะอาด 2.การศึกษาดูงานหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงเป็นต้น

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ในการประชุมสภาผู้นำชุมชนในครั้งนี้แบ่งวาระการประชุมออกเป็น 2 ช่วง คือ

  • ช่วงที่ 1 ในช่วงเช้าจะทำการประชุมชี้แจงเรื่องของการจัดกิจกรรมในโครงการ เรื่องที่1.การจัดการสิ่งแวดล้อมในหมู่บ้านให้เป็นระเบียบและสะอาดมีกำหนดการให้วันที่ 11 สิงหาคมเป็นวันจัดกิจกรรมตั้งแต่ 9:00-13:30 น.เป็นการพัฒนาทำความสะอาดรอบๆบริเวณครัวเรือนของตนเองให้มีความสะอาดเรียบร้อยถูกสุขลักษณะและมีอานามัยที่ดีไม่ให้เป็นแหล่งที่เพาะพันธ์โรคหรือสัตว์ภาหะนำโรคต่างๆที่เกิดจากขยะสิ่งของต้นไม้ที่รกทึบ และออกมาช่วยกันพัฒนาจัดการเก็บขยะตัดแต่งกิ่งไม้ตัดหญ้าริม2ฝั่งถนนของหมู่บ้านตลอดจนถึงการนำขยะมาคัดแยกเป็นอย่างๆเพื่อนำไปทำการกำจัดอย่างถูกต้อง
  • ช่วงที่ 2 ประชุมหารือเรื่องการกำหนดวันเวลาและสถานที่ที่จะเดินทางไปศึกษาดูงานในกิจกรรมการดูงานหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อนำความรู้ที่ได้กลับมาประยุคใช่กับชีวิตประจำวันและเป็นแหล่งเรียนรู้เพื่อสร้างให้เกิดรายได้เข้าสู่ครัวเรือน เป็นต้น
circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • คณะผู้รับผิดชอบโครงการทำการประชุมชี้แจงเรื่องของการจัดกิจกรรมในโครงการ 1. การจัดการสิ่งแวดล้อมในหมู่บ้านให้เป็นระเบียบและสะอาด 2. ประชุมหารือเรื่องการกำหนดวันเวลาและสถานที่ที่จะเดินทางไปศึกษาดูงาน
  • คณะผู้รับผิดชอบโครงการกับผู้ที่มีสวนเกี่ยวข้องและชาวบ้านในหมู่บ้านได้ข้อตกลงถึงวันกำหนดการให้วันที่ 11 สิงหาคมเป็นวันจัดกิจกรรมการจัดการสิ่งแวดล้อมในหมู่บ้านให้เป็นระเบียบและสะอาด และ ได้ข้อกำหนดวันเวลาและสถานที่ที่จะเดินทางไปศึกษาดูงานในกิจกรรมการดูงานหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงในวันที่ 25 สิงหาคม โดยมีข้อสรุปและแจ้งให้รับทราบพร้อมโดยทั่วกัน
circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 48 คน จากที่ตั้งไว้ 15 คน
ประกอบด้วย

ผู้ใหญ่บ้าน 1คน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน 3 คน กรรมการหมู่บ้าน 15 คน สมาชิกสภา อบต. 3 คน และคณะทำงานโครงการ 3 คน และชาวบ้านในหมู่บ้านที่เข้ามารับฟังการประชุม 25 คน

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

-

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
-นาง สมใจ ด้วงพิบูลย์
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

-

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

-