ร่วมสร้างชุมชนบ้านเนินทองน่าอยู่ด้วยทรัพยากรท้องถิ่น ปี2

จัดกิจกรรมครัวเรือนอุ่นรักครั้งที่320 กรกฎาคม 2559
20
กรกฎาคม 2559รายงานจากพื้นที่ โดย นางเกศินี สุวรรณรัตน์
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อต้องการให้ครอบครัวผู้ที่มีรายได้น้อยและครอบครัวของบุคคลชายขอบได้เข้าร่วมทำกิจกรรมสาธารณะสร้างความรักและความเข้าใจซึ้งกันและกันในครอบครัว

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  • วันที่ 20กค.2559 เวลา 08:00 น. ผู้นำชุมพร้อมกับคณะทำงานผู้รับผิดชอบโครงการและครอบครัวชาวบ้านผู้มีรายได้น้อยและครอบครัวบุคคลชายขอบผู้ด่อยโอกาสที่ได้สมัครใจเข้าร่วมทำกิจกรรมได้เดินทางมาที่วัดเนินทองและเริ่มช่วยกันเตรียมพื้นที่จัดสถานที่ดังกล่าวเอาไว้เพื่อที่จะต้องรองรับประชาชนชาวบ้านทั้งหมู่บ้านและคณะผู้เดินทางมาถวายเทียนพรรษาจากต่างจังหวัดอีกมากที่จะเดินทางมาร่วมทำบุญถวายเทียนพรรษาและทำบุญตักบาตรหมู่ซึ่งเป็นประเพณีทางศาสนาที่สืบต่อกันมา
    • เวลา 09:00น. ผู้นำชุมพร้อมกับคณะทำงานผู้รับผิดชอบโครงการและครอบครัวชาวบ้านผู้มีรายได้น้อยและครอบครัวบุคคลชายขอบผู้ด่อยโอกาสรวมกับประชาชนชาวบ้านที่เดินทางมา ร่วมกันตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์และได้ร่วมกันนำเอาต้นเทียนพรรษามาถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ด้วย
  • 10:00น. ทางผู้นำชุมพร้อมกับคณะทำงานผู้รับผิดชอบโครงการและครอบครัวชาวบ้านผู้มีรายได้น้อยและครอบครัวบุคคลชายขอบผู้ด่อยโอกาสร่วมกันแห่เทียนที่จัดซื้อมาถวายพร้อมกับต้นเทียนพรรษาจากประชาชนที่เดินทางมาร่วมถวายแด่พระภิกษุสงฆ์พร้อมกับอันเชิญต้นเทียนพรรษาไปไว้ที่ธรรมศาลาวัดและช่วยกันจัดตั้งจัดเตรียมต้นเทียนพรรษาและพื้นที่เตรียมทำพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป
    • เวล13:00 น.หลังจากทำพิธีกรรมทางศาสนาเสร็จและรับประทานอาหารกลางวันกันเสร็จแล้ว ผู้รับผิดชอบโครงการและครอบครัวชาวบ้านผู้มีรายได้น้อยและครอบครัวบุคคลชายขอบผู้ด่อยโอกาสที่ได้สมัครใจเข้าร่วมทำกิจกรรมได้ช่วยกันทำการเก็บกวาดพื้นสถานที่ที่ใช้ในการทำกิจกรรมและช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ไว้เพื่อจัดงานฉลองต้นเทียนพรรษาในช่วงค่ำของคืนวันเดียวกันจนแล้วเสร็จในเวลา 16:00 น.
circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • ผลผลิตของกิจกรรมในครั้งนี้ คือ ผู้นำชุมพร้อมกับคณะทำงานผู้รับผิดชอบโครงการและครอบครัวชาวบ้านผู้มีรายได้น้อยและครอบครัวบุคคลชายขอบผู้ด่อยโอกาสที่ได้สมัครใจเข้าร่วมทำกิจกรรมทางศาสนาและเป็นกิจกรรมที่ได้ทำร่วมกันกับชาวบ้านในหมู่บ้านและเป็นที่กิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ผู้ด่อยโอกาสและครอบครัวผู้มีรายได้น้อยได้มีบทบาทหน้าที่ต่อสังคมร่วมกันกับชาวบ้านทั้งหมู่บ้าน
  • ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง คือ สมาชิกครอบครัวผู้ด่อยโอกาสและบุคลชายขอบได้มีโอกาสเข้าร่วมทำกิจกรรมต่างๆกับทางเจ้าหน้าที่ของรัฐผู้นำชุมชนและมีบทบาทร่วมกันกับชาวบ้านแสดงออกถึงการรักความเข้าใจและเห็นใจซึ่งกันและกัน และยังได้รับโอกาสได้แลกเปลี่ยนความคิดเพื่อนำไปใช้ในการจัดทำกิจกรรมครั้งต่อๆไป/ผลของการเข้าร่วมทำกิจกรรมในครั้งนี้ทำให้ครอบครัวของแต่ละครอบครัวมีความรักความอบอุ่นและเกิดความรู้สึกมีความสุขที่ได้ทำบุญร่วมกันกับบุคคลในครอบครัว และยังรู้สึกอบอุ่นต่อเพื่อนบ้านในหมู่บ้านที่ได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกัน
circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 30 คน จากที่ตั้งไว้ 30 คน
ประกอบด้วย

ผู้นำชุมชน คณะทำงานผู้รับผิดชอบโครงการ และครอบครัวชาวบ้านผู้มีรายได้น้อยรวมถึงครอบครัวผู้ด่อยโอกาส จำนวน 30 คน

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

-

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
-
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

-

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

-