คุณค่าเด็กแว็นซ์ ที่บ้านปากคลองวัดแดง(ต่อยอดปี2)

สภาชุมชนบ้านปากคลองวัดแดง ครั้งที่ 115 พฤศจิกายน 2558
15
พฤศจิกายน 2558รายงานจากพื้นที่ โดย srilai2557
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อประชุมคณะทำงาน  จัดตั้งสภาผู้นำ  และวางแผนการดำเนินกิจกรรมในโครงการ

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วันนี้เป็นกิจกกรรมประชุมจัดตั้งสภาผู้นำชุมชนบ้านปากคลองวัดแดงโดยประชุมที่ หอประชุมรพ.สต.เขาพระบาทโดยมี นายมนัส ดำด้วงโรมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน มาร่วมกล่าวเปิดการประชุมมี อสม. เยาวชนเจ้าหน้าที่รพ.สต.และประชาชนในหมู่บ้านเข้าร่วมประชุม
โดยนางศรีวิไลทองใสพรผู้รับผิดชอบโครงการชี้แจงเกี่ยวกับรายละเอียดของโครงการ หลังจากนั้นมีการคัดเลือกผู้นำและคณะทำงานเพิ่มเติมในกิจกรรมต่างๆโครงการโดยเลือกตัวแทนจากกลุ่มต่างๆกลุ่มละ2คนทั้งหมด10กลุ่มคณะกรรมการหมู่บ้าน จำนวน15คนคณะกรรมการหมู่บ้าน จำนวน 15 คนผู้ทรงคุณวุฒิ 5 คน ตัวแทนเยาวชน 5คน จิตอาสา 5 คน รวมทั้งหมด 50 คนโดยการเสนอจากคนที่เข้าร่วมการประชุมและจะมีการนัดประชุมสภาชุมชนทุกเดือนเพื่อวางแผนในการทำโครงการติดตามการทำโครง

ปัญหาจากที่ประชุมได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับจำนวนหลังคาเรือนในหมู่บ้าน มีมากเกินไป จำนวน 450 หลังคาเรือน จำเป็นต้องแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม เหตุผล เพือให้ประชาชนได้เข้าร่วมกิจกรรม ดังนี้

กลุ่มที่ 1 บ้านหัวท่อมแบ่งผู้นำและอสม. ในเขตรับผิดชอบ ดังนี้ นางประคิ่นชูแก้ว, นางบัญญัติดำด้วงโรม, นางสุนีย์วงศ์ศิลป์, นางสมพงศ์นวลศรี, นางศรีวิลัยทองใสพร, นางสาครส่งสุทธิต, นางลัดดาวัลย์หารยางนอก, นางสาววิลัย นาแก้ว, นายมนัส ดำด้วงโรม, นางสาวศิราณี เขียวบุญจันทร์
กลุ่มที่ 2 บ้านปากคลองวัดแดง ทีมงานประกอบด้วยนายสมหมายมีเสน, นายสุทิน พังแพร่, นางพร้อม อินทร์ปรางค์, นางสาวกมลทิพย์ ศรีส่งสุข, นางสาวอรอุมาไขแก้ว, นางอุทุมพร บูชากรณ์, นายไมตรีน้ำทอง, นส.พะเยาว์เกลี้ยงแป้น, นางประคองถนนทอง, นางกมล บูชากรณ์, นส.น้ำอ้อยขวัญมิ่ง กุล่มที่ 3 บ้านปากช่อง ประกอบด้วย นายประเสริฐรักสวนเงิน, นางจำเป็นทวี, นางบุญธรรม ศรีทันเดช, นายกิ่งรักษ์ ย้อยไชยา, นายจักรเทพวัฒนสุข, นางเพ็ญศรี จันทร์เทพ, นางจุฑาลักษณ์สดไธสง และได้มีการแลกเปลี่ยนและเสนอความคิดเห็นในการทำโครงการว่าทำโครงการนี้แล้วได้ผลดีอย่างไรบ้างจากการได้ร่วมเสนอในที่ประชมการทำโครงการนี้ สามารถลดอุบัติเหตุได้ลดการสูญเสียทั้งในด้านของชีวิตและทรัพย์สิน ลดความพิการมีกฎที่เข็มแข็ง

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลการดำเนินงานตามโครงการ สรุปได้ว่า
ผลผลิต 1.มีสภาผู้นำและคณะทำงาน 1 ชุด 2.มีการแบ่งกลุ่ม ในการรับผิดชอบ 3 กลุ่ม

ผลลัพธ์ 1.มีการชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการให้คณะทำงานรับทราบถึงกิจกรรมที่จะทำ 2.มีการพบปะพูดคุยกันในชุมชนมีการแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นกันในชุมชนมีการเสนอความคิดเห็นในการเลือกสภาผู้นำและการแบ่งโซนในการทำกิจกรรม 3.มีการยอมรับมากขึ้นกันในกลุ่ม

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 70 คน จากที่ตั้งไว้ 70 คน
ประกอบด้วย

ผู็นำชุมชน  ผู้นำครัวเรือน  คณะทำงงาน  เยาวชน

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

1.การประชุมไม่มีเยาวชนร่วมด้วย เพราะช่วงนี้เยาวชนไปโรงเรียนและทำกิจกรรมเยอะ ซึ่งเยาวชนร้องขอให้ปิดภาคเรียนก่อน ค่อยมาร่วมกิจกรรม

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
นายยงยุทธ์ สุขพิทักษ์
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

ไม่มี

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

ไม่มี