คุณค่าเด็กแว็นซ์ ที่บ้านปากคลองวัดแดง(ต่อยอดปี2)

สภาชุมชนบ้านปากคลองวัดแดง ครั้งที่ 215 ธันวาคม 2558
15
ธันวาคม 2558รายงานจากพื้นที่ โดย srilai2557
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อประชุม วางแผนและติดตามกิจกรรมของโครงการ

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วันนี้เป็นกิจกกรมประชุมสภาชุมชนครั้งที่2โดยประชุมที่รพ.สต.เขาพระบาท มีคณะทำงานร่วมในการประชุมที่รพ.สต.เขาพระบาท โดยนางศรีวิไลทองใสพรประชุมชี้แจง กิจกรรมที่ผ่านมา คือการเปิดโครงการและกิจกรรมในครั้งต่อไป คือ การสำรวจข้อมูลอุบัติเหตุ โดยจะร่วมทำแบบสำรวจเกี่ยวกับข้อมูลอุบัติเหตุในชุมชน ซึ่งจะมีเยาวชนร่วมในการสำรวจข้อมูลอุบัติเหตุด้วยซึ่งในกิจกรรมครั้งนี้ทุกคนร่วมกันแสดงความคิดร่วมกันระดม เพื่อจัดทำแบบสอบถามเพื่อจะใช้ในการสำรวจ กิจกรรมการพัฒนาศักยภาพโครงการในการบันทึกเวปไซด์และทำรายงาน สังเคราะห์ข้อมูลโดยร่วมกิจกรรมที่ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในวันที่ 7 ธันวาคม 2558 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเรียนรู้เกี่ยวกับการเขียนผลลัพธ์ การเขียนผลผลิตจากการทำกิจกรรม เรียนรู้เรื่องภาษีและสามารถบันทึกข้อมูลภาษีได้เรียนรู้เกี่ยวกับการบันทึกกิจกรรมเข้าเว็บไซต์และผลจากการสำรวจจากกิจกรรมสำรวจอุบัติเหตุในชุมชน พบว่า มีอุบัติเหตุเกิดในหมู่บ้านน้อยมาก ส่วนใหญ่ เป็นคนภายนอกที่มาเกิดอุบัติเหตุในหมู่บ้าน จำนวน 5 ราย
และปีที่ผ่านมา พบว่า คนในหมู่บ้าน จากข้อมูลสำรวจ 300 ครัว เรือน พบว่า มีผู้ป่วยอุบัติเหตุ 2 ราย ที่เป็นอุบัติเหตุรถยนต์ ไม่มีเสียชีวิต และกิจกรรมในครั้งต่อไปคือสำรวจข้อมูลอุบัติเหตุ ครั้งที่2เและด็กแวนซ์ร่วมสำรวจข้อมุล ครั้งที่ 1 ซึ่งกิจกรรมใน 2 วัน ต่อไปก็ขอให้มารวมตัวกันก่อนที่รพ.สต.ก่อนลงการสำรวจ เพื่อเตรียมความพรอ้มก่อนโดยจะนัดประชุมอีกครั้งในวันที่ 15มกราคม 2558

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

สรุปผลการดำเนินงานตามโครงการ พบว่า
1.มีการวางแผนกิจกรรมในการดำเนินงานต่อครั้งต่อไป 2.มีแบบสำรวจข้อมูลอุบัติเหตุโดยการร่วมกันทำแบบสำรวจจากผู้นำชุมชน คณะทำงาน และตัวแทนเยาวชน 3.เกิดความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างคณะทำงานและเยาวชนในหมู่บ้านทำให้เยาวชนเห็นความสำคัญถึงโครงการที่เกิดขึ้น 4.มีการได้ทราบผลจากการสำรวจข้อมูลอุบัติเหตุในชุมชน

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 70 คน จากที่ตั้งไว้ 70 คน
ประกอบด้วย

คณะทำงาน  ผู้นำชุมชน  ตัวแทนเยาวชน

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

ไม่มี

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
นายยงยุทธ์ สขพิทักษ์
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

ไม่มี

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

ไม่มี