คุณค่าเด็กแว็นซ์ ที่บ้านปากคลองวัดแดง(ต่อยอดปี2)

สรุปความก้าวหน้าของกิจกรรม12 กุมภาพันธ์ 2559
12
กุมภาพันธ์ 2559รายงานจากพื้นที่ โดย srilai2557
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อรายงานความก้าวหน้าของกิจกรรม 

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วันนี้เป็นกิจกกรมประชุมสรุปงานขอตัวแทน โดยสภาชุมชน โดยประชุมที่รพ.สต.เขาพระบาท ซึ่งมีคณะทำงานผู้นำชุมชนตัวแทนเยาวชนร่วมในการประชุม โดยนางศรีวิไลทองใสพรประชุมชี้แจง กิจกรรมที่ผ่านมา คือ 1.การเปิดเวทีหมู่บ้าน ทำไปแล้ว 3 จุด ที่ รพ.สต. บ้านกำนัน และบ้านผู้ช่วยพบว่าประชาชนให้ความสนใจ
2.การรณรงค์การใส่หมวกกันน็อค โดยการทำเป็นแผ่นพับและไวนิล พร้อมทั้งให้ความรุ้ทุกครั้งที่ประชุมหมู่บ้าน
3.การสำรวจข้อมูลอุบัติเหตุ โดยจะร่วมทำแบบสำรวจเกี่ยวกับข้อมูลอุบัติเหตุในชุมชน โดยอาศัยความร่วมมือกับเยาวชนร่วมในการสำรวจข้อมูลอุบัติเหตุ แต่ปัญหาที่พบคือ นักเรียนต้องไปเรียนหนังสือ เยาวชนนอกระบบ ไปทำงานนอกบ้าน เพราะช่วงนี้ราคายางพาราตกตำ่ ไม่มีงานในหมู่บ้านแต่กิจกรรมครั้งนี้ทุกคนร่วมมือกันอย่างดี
4.การสำรวจแบบสอบถาม ทุกคนมาร่วมกันแสดงความคิดร่วมกันระดม เพื่อจัดทำเป็นฐานข้อมูลซึ่งได้สำรวจมาแล้ว ทั้งหมด5วัน 402 ครัวเรือน และสรุแได้ว่า ครั้งที่ 1 สำรวจได้ 80 ครัวเรือน ครั้งที่ 2 สำรวจได้ 92 ครัวเรือน ครั้งที่ 3 สำรวจได้ 87 ครัวเรือน ครั้งที่ 4 สำรวจ ได้ 75 ครัวเรือน ครั้งที่ 5 สำรวจได้ 68 ครัวเรือน รวม 402 ครัวเรือนเป้าหมาย 450 ครัวเรือนคิดความครอบคลุม ร้อยละ 89.34

5.กิจกรรมในครั้งต่อไป คือการติดตามจาก สจรส.ม.อ. และพี่เลี้ยงผู้ติดตามไปประชุมที่สำนักงานสนับสนุนสุขภาพที่ 11กิจกรรมคณะทำงานจะสรุปข้อมูลที่ได้จากการสำรวจแต่ละครัวเรือน นำมาสรุปเป็นภาพรวมของชุมชน และจะต้องไปปิดงวดกิจกรรมครั้ิงที่ 1 ในวันที่ 13 ก.พ.2559 ที่ม.วลัยลักษณ์

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

สรุปผลการดำเนินงานตามโครกงาร พบว่า
1.มีการวางแผนการทำงานคือการเตียมเอกสารเพื่อปิดงวดรายงานที่ 1และมีการติดตามผลการดำเนินโครงการ 2.ได้สรุปการสำรวจทั้งหมดที่ผ่านมาได้ 402 ครัวเรือนจากเป้าหมายทั้งหมด 450 ครัวเรือน คิดเป็นร้อยละ 89.34 3.ได้เตรียมความพร้อมและเตรียมเอกสารในการปิดงวดที่ 1

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลมากกว่าเป้าหมาย (4)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 10 คน จากที่ตั้งไว้ 10 คน
ประกอบด้วย

คณะทำงานผู้นำชุมชน 10 คน

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

ปัญหาในช่วงการสำรวจที่พบคือ นักเรียนต้องไปเรียนหนังสือ เยาวชนนอกระบบแก้ไขโดยการ ให้คณะทำงานได้ลงสำรวจก่อนเมื่อเลิกเรียนเยาวชนก็ได้ได้ตามไปช่วยทีหลัง

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
นายยงยุทธ์ สุขพิทักษ์
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

ไม่มี

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

ไม่มี