คุณค่าเด็กแว็นซ์ ที่บ้านปากคลองวัดแดง(ต่อยอดปี2)

เด็กแวนซ์ร่วมสำรวจข้อมุล ครั้งที่ 431 มกราคม 2559
31
มกราคม 2559รายงานจากพื้นที่ โดย srilai2557
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อสำรวจข้อมูลในชุมชน

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วันนี้เป็นกิจกรรมที่เด็กแว๊นซ์ร่วมกับคณะทำงานอสม.กลุ่มเยาวชนแกนนำชุมชน ร่วมกันสำรวจข้อมูลในชุมชนครั้งที่ 4 โดยได้นัดพบเพื่อเตรียมความพร้อมและชี้แจงและสอบถามปัญหาและอุปสรรคเช่นเดิมก่อนลงสำรวจครั้งที่4ที่รพ.สต.เขาพระบาทเวลา 09.00 น. ซึ่งนางศรีวิลัยทองไสพรได้สอบถามถึงการลงสำสวจข้อมูลในครั้งที่3ว่ามีปัญหาหรือ อุปรรคอะไรบ้าง ก็ไม่มีปัญหาอะไรและนางศรีวิไล ก็ได้สอบถามปัญหา หรืออุปสรรคอะไรบ้างจากการสำรวจในครั้งที่ผ่านมาและก็ได้ให้กำลังใจในการทำงานหลังจากนั้นก็ได้ออกไปสำรวจแบ่งตามโซนที่ได้แบ่งไว้ ที่เหลือจากการสำรวจครั้งที่ 2 และนัดกันอีกครั้งในการสำรวจครั้งต่อไปในวันที่ 6 ก.พ.. 2559

วันนี้ได้ทำการเก็บข้อมูล จำนวน 75 หลังคาเรือน แต่พบว่าไม่สามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้ เพราะกลุ่มเยาวชนที่รับผิดชอบชุดนี้ ไม่ได้เรียนการวิเคราะห์ข้อมูลมาก่อน จึงขอความกรุณาพี่เลี้ยงช่วยสอนเยาวชนในการวิเคาระห์ข้อมูลในภายหลัง

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

สรุปผลการดำเนินงานพบว่า
1.มีข้อมูลคืนให้กับชุมชน 2.ฝึกให้เยาวชนมีความเพียรขยันอดทนในการทำงานคือการได้สำรวจข้อมูล เพราะต้องใช้เวลาและความเข้าใจในการสอบถามได้ฝึกความอดทนไปด้วย 3.ฝึกให้เยาวชนเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กันในการทำงานช่วยเหลือกัน ในการทำงานเป็นทีมเพราะในแต่ละทีมก็ต้องหมุนเวียนกันไปในการสำรวจแต่ละครัวเรือน เพื่อจะให้ทุกๆคนได้ฝึกฝนและช่วยเหลือกัน

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 40 คน จากที่ตั้งไว้ 40 คน
ประกอบด้วย

ผู้นำชุมชนและคณะทำงาน 20 คน เยาวชน 20 คน

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

1.เยาวชนมีปัญหาเรื่องการสรุปข้อมูล เพราะไม่ได้เรียนการวิเคราะห์ข้อมูล จำเป็นต้องอาศัยพี่เลี้ยง ในการช่วยสอนเยาวชนวิเคราะห์ข้อมูล

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
นายยงยุทธ์ สุขพิทักษ์
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

ไม่มี

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

ไม่มี