คุณค่าเด็กแว็นซ์ ที่บ้านปากคลองวัดแดง(ต่อยอดปี2)

สภาชุมชนบ้านปากคลองวัดแดง ครั้งที่ 423 เมษายน 2559
23
เมษายน 2559รายงานจากพื้นที่ โดย srilai2557
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมในการพัฒนาของคณะทำงาน

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.วันนี้มีการประชุมคณะทำงาน ซึ่งมีวาระที่เกี่ยวข้องคือ
วาระประชุมจากหมู่บ้าน
1.1 ปีนี้ทางด้านสาธารณสุขจะลงประเมินการควบคุมโรคทุกตำบลให้จัดทีมทำงานควบคุมโรคให้เข้มแข็ง โดยมีคณะทำงานที่ชัดเจน มีประเด็นการพัฒนางานที่ลดการเกิดโรคในพื้นที่ 1.2 ทางจังหวัดนครศรีธรรมราชได้กำหนดให้มีประเพณีแห่ผ้าขึ้นพระธาตุ ขอเชิญทุกคนแต่งกายชุดขาวให้ทุกคนไปร่วมงานได้ 1.3 รายงานสถานการณ์โรคไข้เลือดออก อำเภอเชียรใหญ่อยู่ลำดับที่ 19ปัญหาที่พบคือ ยุงเยอะ ขอความกรุณาให้ทุกครัวเรือนใช้ยาฉีดพ่นกำจัดยุง และยากันยุง และพบโรคฉี่หนู เชียรใหญ่ อันดับ 2 1.4 ตอนนี้พบโรคที่พบการระบาดในขณะนี้คือ โรคซิกา มีผลต่อหญิงตั้งครรภ์ทำให้เด็กสมองพิการ 1.5 จากที่กลุ่ม อสม.ร่วมกับร้านชำในพื้นที่ดำเนินการตรวจสารปนเปื้อนในอาหาร พบสารกันรา ในน้ำผลไม้ดอง
1.6 ขอความร่วมมือให้ อสม.ทุกคน และผู้นำชุมชนทุกคน สำรวจผู้สูงอายุ ตามแบบกิจวัตรประจำวันหรือ ADL และให้เทียบกับเกณฑ์ มี 10 ข้อ 20 คะแนน แต่ละข้อคะแนนไม่เหมือนกัน
7.ทุกครัวเรือนมีการแจ้ง อสม.หรือ ผู้นำ ให้ทราบว่า เดือนนี้มีเด็กเกิดใหม่ คนตาย คนย้ายเข้า ในเขตรับผิดชอบกี่คน เพื่อนำข้อมูลรายงานผลในแบบรายงาน

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.คณะทำงานเข้าร่วมประชุม50 คน ผลลัพธ์ที่ได้ 1.1 คณะทำงานทราบกิจกรรมที่สาธารณสุขจะลงประเมินการควบคุมโรคทุกตำบลต้องจัดทีมทำงานควบคุมโรคที่เข้มแข็งและมีคณะทำงานที่ชัดเจน 1.2 คณะทำงานทราบกำหนดการประเพณีแห่ผ้าขึ้นพระธาตุ ของจังหวัดนครศรีธรรมราช 1.3 ได้รับรายงานสถานการณ์โรคไข้เลือดออก อำเภอเชียรใหญ่อยู่ลำดับที่ 19และพบโรคฉี่หนู เชียรใหญ่ อันดับ 2 1.4 มีการพบโรคระบาดในขณะนี้คือ โรคซิกา มีผลต่อหญิงตั้งครรภ์ทำให้เด็กสมองพิการ 1.5อสม.ร่วมกับร้านชำลงพื้นที่พื้นตรวจพบสารปนเปื้อนในอาหาร พบสารกันรา ในน้ำผลไม้ดอง
1.6 ขอความร่วมมือให้ อสม.ทุกคน และผู้นำชุมชนทุกคน สำรวจผู้สูงอายุ ตามแบบกิจวัตรประจำวัน 7.อสม.หรือ ผู้นำ ทราบว่าในเดือนนี้มีเด็กเกิดใหม่ คนตาย คนย้ายเข้า ในเขตรับผิดชอบกี่คน

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลมากกว่าเป้าหมาย (4)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 50 คน จากที่ตั้งไว้ 50 คน
ประกอบด้วย

คณะทำงานประกอบด้วย กลุ่มแกนนำ ผู้นำ และเยาวชน เข้าร่วมประชุม 

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

ไม่มี

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
นายยงยุทธ สุขพิทักษ์
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

ไม่มี

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

ไม่มี