คุณค่าเด็กแว็นซ์ ที่บ้านปากคลองวัดแดง(ต่อยอดปี2)

สภาชุมชนบ้านปากคลองวัดแดง ครั้งที่ 624 กรกฎาคม 2559
24
กรกฎาคม 2559รายงานจากพื้นที่ โดย srilai2557
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมในการพัฒนาของคณะทำงาน

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วันนี้เป็นกิจกรรมประชุมสภาผู้นำบ้านปากคลองวัดแดง ครั้งที่ 7 โดยคณะทำงานเข้าร่วมประชุม กันที่ รพ.สต.เขาพระบาท ในเวลา 09.00น. วาระที่ 1 โดยนางศรีวิไลทองใสพร ผู้รับผิดชอบโครงการ ประชุมชี้แจง กิจกรรมที่ผ่านมาปรับสภาพแวดล้อมที่เป็นจุดเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุซึ่งกิจกรรมในวันที่ผ่านมาก็ได้มีคณะทำงานร่วมกับ อบต.เขาพระบาทซึ่งมี นางฉวีวรรณ แก้วเขียว นายก อบต.เขาพระบาท เเละพนังงาน อบต.ร่วมในกิจกรรมนักเรียนโรงเรียนวัดแดงรพ.สต.เขาพระบาท ร่วมกันปรับสภาพแวดล้อมข้างทางถนน ทางเข้าหมู้บ้านเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุที่จะตามมาบนท้องถนนซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีนักเรียนวัดแดง ร่วมมือกันช่วยกับถางหญ่าข้างทางเก็บวัสดุต่างๆ ที่จะเป็นอันตรายในการสัญจรนักเรียนดีใจที่ได้ร่วมกันพัฒนาหมู่บ้านได้ทำกิจกรรมนอกห้องเรียนด้วย วาระที่ 2 ชี้แจงกิจกรรมในครั้งต่อไปคือกิจกรรม ประชุมสภาผู้นำครั้งที่ 8
วาระที่ 3 ชี้แจงกิจกรรมอื่นๆ

1)ให้เฝ้าระวังโรคระบาดในช่วงนี้คือโรคมือ เท้า ปาก ขอความร่วมมือในการรณรงค์ให้ความรู้เรื่องโรค มือ เท้า ปาก ถ้าพบเด็กที่สงสัยให้หยุดพักการเรียนนอนพักอยู่ที่บ้านงดคลุกคลีกับคนอื่น รับประทานอาหารอ่อนๆ พร้อมสังเกตอาการระวังเกิดโรคแทรกซ้อนได้แก่ไข้สูงไม่ลดลง เด็กซึมลง อาเจียนบ่อยหายใจหอบ และแขนขาอ่อนแรงให้รีบนำส่ง รพ.ทันที 2) ธกส.ประชาสัมพันธ์ให้ขึ้นทะเบียนเกษตรกรปี 2559-2560 เพื่อรับเงินไร่ละ 1000 บาท ไม่เกิน 10 ไร่ 3) ให้ลงทะเบียนคนจนวันที่ 15 ก.ค.-15 ส.ค.2559 ที่ ธนาคารธกส.และธนาคารออมสินโดยมีอายุมากกว่า 18 ปีขึ้นไป มีรายได้ต่ำกว่า 100 บาทต่อปี ให้สำรวจทะเบียนทรัพย์สินและหนี้สินแล้วให้ไปขึ้นทะเบียนเพื่อรัฐจะได้ช่วยเหลือ 4) วันที่ 7 สิงหาคม2559 การสนันบสนุนการออกเสียงประชามติฝากประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่มีสิทธิ ไปใช้สิทธิด้วย 5) ช่วงนี้มีโรคที่เกิดจากน้ำและอาหารที่เป็นสื่อ ต้องไปไปดูในเรื่องของความสะอาดหรือสุขลักษณะ กินร้อนช้อนกลางล้างมือ

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม 70 คน 2.มีการชี้แจงกิจกรรมที่ผ่านมาคือกิจกรรมปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมที่เป็นจุดเสี่ยง 3.มีภาคีเครือข่ายมาร่วมในการทำกิจกรรมคืออบต.เขาพระบาทโรงเรียนวัดแดงรพ.สต.เขาพระบาท 4.กิจกรรมในครั้งต่อไป คือ กิจกรรม ประชุมสภาผู็นำครั้งที่ 8 5.มีการแจ้งกิจกรรมต่างๆ ของชุมชน การระวัง โรคมือเท้าปาก การขึ้นทะเบียนคนจนการขึ้นทะเบียนเกษตรกรการออกเสียงประชามติ 6 ทราบข่าวสารที่ ธกส.ประชาสัมพันธ์ให้ขึ้นทะเบียนเกษตรกรปี 2559-2560
7 ทราบข่าวสารการลงทะเบียนคนจนที่ธนาคารธกส.และธนาคารออมสิน วันที่ 15 ก.ค.-15 ส.ค.2559
8 ทราบข่าววันที่ไปออกเสียงประชามติ 9 ทราบข่าวโรคที่เกิดจากน้ำและอาหารที่เป็นสื่อกลางและวิธีการป้องกัน

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 70 คน จากที่ตั้งไว้ 70 คน
ประกอบด้วย

คณะทำงานเข้าร่วมประชุม 70 คน

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

ไม่มี

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
-
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

ไม่มี

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

ไม่มี