คุณค่าเด็กแว็นซ์ ที่บ้านปากคลองวัดแดง(ต่อยอดปี2)

สภาชุมชนบ้านปากคลองวัดแดง ครั้งที่ 718 สิงหาคม 2559
18
สิงหาคม 2559รายงานจากพื้นที่ โดย srilai2557
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อติดตามการทำโครงและวางแผนการทำโครงการ

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วันนี้เป็นกิจกรรมประชุมสภาผู้นำบ้านปากคลองวัดแดง ครั้งที่ 7 โดยคณะทำงานเข้าร่วมประชุมที่ รพ.สต.เขาพระบาท ในเวลา 09.00น. วาระที่ 1 โดยนางศรีวิไล ทองใสพร ผู้รับผิดชอบโครงการ ประชุมชี้แจง กิจกรรมที่ผ่านมาคือการประชุมครั้งที่ 6 และการติดตามการดำเนินโครงการโดยพี่เลี้ยงโครงการได้ติดตามการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ในโครงการ วาระที่ 2 ชี้แจงกิจกรรมในครั้งต่อไปคือ กิจกรรมประชุมสภาผู้นำครั้งที่ 8 นำเสนอกิจกรรมต่อพี่เลี้ยงพื้นที่สร้างศูนย์อุบัติเหตุในชุมชน นำเสนอกิจกรรมในพื้นที่ให้กับพี่เลี้ยง เรียนรู้กฎจราจร วันละ 5 นาที ในวันที่ 3-4 กันยายน 2559
-มีการติดตามความคืบหน้าของการทำโครงการ ที่ ม.วลัยลักษณ์ ร่วมกับพี่เลี้ยงและสจรส. โดยให้คณะทำงานที่รับผิดชอบ ให้เตรียมเอกสารต่างๆ ให้เรียบร้อย และลงบันทึกกิจกรรมในเว็บไซต์ พร้อมลงภาพกิจกรรมให้เรียบร้อยด้วย
วาระที่ 3 ชี้แจงกิจกรรมอื่นๆ
1) เมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมาขอขอบคุณทุกท่านที่ไปลงคะแนนการออกเสียงประชามติผลการลงประชามติ คือ ประชาชนส่วนใหญ่ก็เห็นชอบรับร่างรัฐธรรมนูญเห็นชอบ 16,820,420 คน คิดเป็น ร้อยละ 61.35 ไม่เห็นชอบ 10,598,037 คิดเป็นร้อยละ 38.65 จากผู้ใช้สิทธิทั้งหมดส่วนประเด็นพ่วง (เพิ่มเติมของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ สนช.) เห็นชอบ 15,132,050 คน คิดเป็นร้อยละ 58.07 ไม่เห็นชอบ 10,926,648 คิดเป็นร้อยละ 41.93 บัตรเสียร้อยละ 3.15 จังหวัดที่ผู้มาใช้สิทธิ์ มากที่สุด คือจังหวัดลำพูน
2) พบไข้เลือดออกในอำเภอเชียรใหญ่ 3 ราย ไม่มีผู้ป่วยในเขตตำบลเขาพระบาท ถึงอย่างไรชุมชนต้องช่วยกันดูแลและเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง 3) พบผู้ป่วยโรคคอตีบเสียชีวิต 1 ราย ที่อำเภอทุ่งสง ซึ่งเรียนอยู่ที่ โรงเรียนปัญญานุกูล รักษาที่โรงพยาบาลตรัง หากชุมชนพบอาการเสี่ยงให้นำลูกหลานของท่านมาพบแพทย์ทันที 4)ในวันศุกร์ ที่ 26 สิงหาคมจะมีการรณรงค์กำจัดลูกน้ำยุงลายทุกหมู่บ้าน มีการสำรวจลูกน้ำยุงลายและทำลายแหล่งเพาะพันธุ์โดยจะนัดพบ อสม.พร้อมกันที่ รพ.สต. 08.30 น.

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม 70 คน 2.ได้ติดตามโครงการครั้งที่ผ่านมา คือ การประชุมครั้งที่ 6 และการติดตามการดำเนินโครงการโดยพี่เลี้ยงโครงการได้ติดตามการดำเนินกิจกรรมต่างๆในโครงการ 3.มีการชี้แจงกิจกรรมในครั้งต่อไป คือนำเสนอกิจกรรมต่อพี่เลี้ยงพื้นที่สร้างศูนย์อุบัติเหตุในชุมชนนำเสนอกิจกรรมในพื้นที่ให้กับพี่เลี้ยง เรียนรู้กฎจราจร วันละ 5 นาทีและในวันที่ 3-4 กันยายน 2559 จะมีการติดตามความคืบหน้าของการทำโครงการ ที่ ม.วลัยลักษณ์ ร่วมกับพี่เลี้ยงและสจรส. โดยให้คณะทำงานที่รับผิดชอบ ให้เตรียมเอกสารต่างๆ ให้เรียบร้อย และลงบันทึกกิจกรรมในเว็บไซต์ พร้อมลงภาพกิจกรรมด้วย 4 มีการขอขอบคุณทุกท่านที่ไปลงคะแนนการออกเสียงประชามติผลการลงประชามติ
5 ทราบข่าวการพบผู้ป่วยไข้เลือดออกในอำเภอเชียรใหญ่ 3 ราย และ พบผู้ป่วยโรคคอตีบเสียชีวิต 1 ราย ที่อำเภอทุ่งสง
6 ทราบข่าวการรณรงค์กำจัดลูกน้ำยุงลายทุกหมู่บ้าน ในวันศุกร์ ที่ 26 สิงหาคม 

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลมากกว่าเป้าหมาย (4)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 70 คน จากที่ตั้งไว้ 70 คน
ประกอบด้วย

คณะทำงาน ผู้นำชุมชน

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

ไม่มี

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
-
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

ไม่มี

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

ไม่มี