คุณค่าเด็กแว็นซ์ ที่บ้านปากคลองวัดแดง(ต่อยอดปี2)

ปรับสภาพแวดล้อมที่เสี่ยง19 สิงหาคม 2559
19
สิงหาคม 2559รายงานจากพื้นที่ โดย srilai2557
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อปรับสภาพแวดล้อมที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุในชุมชน

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วันนี้เป็นกิจกรรมปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมที่เสี่ยงในชุมชนและในโรงเรียนโดยนัดพบ อสม.เขาพระบท และคณะทำงาน ที่รพ.สต.เขาพระบาทเวลา 09.00 น.เพื่อวางแผนและพูดคุยกันก่อนทำกิจกรรม
-เริ่มด้วยนางศรีวิลัย ทองใสพรประธานโครงการ กล่าวต้อนรับ และพูดคุยก่อนลงทำกิจกรรม โดยเริ่มกิจกรรมปรับสภาพแวดล้อม รอบๆ ชุมชนก่อนหลังจากนั้นจึงปรับสภาพแวดล้อมในโรงเรียนวัดแดงซึ่งจะนักเรียน และคณะครู ร่วมในกิจกรรมด้วย พร้อมทั้งรณรงค์ให้สมหมวกกันน็อคในวันเดียวกันเริ่มด้วยให้แบ่งเป็น 2 กลุ่ม เพื่อไปรับสภาพแวดล้อมโดยกลุ่มที่ 1 จะไปที่โดวนเขาหัวจุกและกลุ่มที่ 2 จะไปที่ปากคลองวัดแดงโดยให้แต่ละกลุ่มปรับสภาพแวดล้อมในพื้นที่ลดจุดเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุเมื่อเสร็จกิจกรรมไปพร้อมกันที่รร.วัดแดง ในเวลา 10.30 น.หลังจากนั้นก็ให้แบ่งกลุ่มและแบ่งตามโซนที่แบ่งไว้ -เวลา 10.30น. ทุกคนพร้อมกันที่ โรงเรียนวัดแดงซึ่งจะมีครูและนักเรียนร่วมในการปรับสภาพสิ่งแวดล้อมพร้อมทั้งปรับสภาพแวดล้อมในโรงเรียนไปด้วยไม่ว่าจะเป็นการเก็บขยะ การกำจัดแหล่งที่เพาะยุงลายซึ่งนักเรียนและคณะครู ให้ความสนใจเป็นอย่างดีนักเรียนมีความสนุกในการทำกิจกรรมอีกทั้งเป็นการปลูกฝังให้นักเรียนมีจิตสำนึกรักโรงเรียนมีการสอนและแนะนำให้ใส่หมวกกันน็อคและใช้รถใช้ถนน อย่างปลอดภัย -หลังจากนั้นมีการให้ความรู้แก่นักเรียนในการขับขี่มอเตอร์ไซต์ทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัยของตัวเรา และให้นักเรียนไปถ่ายทอดความรู้แก่ญาติพี่น้องให้ใส่หมวกกันน็อคทุกครั้งที่ขับขี่รถมอเตอร์ไซต์

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม 220 คน 2.มีการการปรับสภาพแวดล้อมและลดจุดเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหนุในชุมชน 3 เยาวชนได้รับความรู้การขับขี่มอเตอร์ไซน์และนำความรู้ที่ได้ไปถ่ายทอดญาติพี่น้อง

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลมากกว่าเป้าหมาย (4)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 220 คน จากที่ตั้งไว้ 220 คน
ประกอบด้วย

คณะทำงาน  ผู้นำชุมชน  ครูและนักเรียนโรงเรียนวัดแดง  ตัวแทนครัวเรือน  อสม.ตำบลเขาพระบาท 

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

ไม่มี

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
-
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

ไม่มี

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

ไม่มี