วัด ชุมชน ร่วมจัดการทุนที่บ้านทองพูน (ต่อยอดปี 2)

สภาชุมชนบ้านทองพูน ครั้งที่ 48 กุมภาพันธ์ 2559
8
กุมภาพันธ์ 2559รายงานจากพื้นที่ โดย jaree257
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อประชุมวางแผนกิจกรรม  และติดตามความคืบหน้าในการทำกิจกรรมโครงการ

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วันนี้เป็นกิจกรรมประชุมสภาชุมชนบ้านทองพูนครั้งที 4 โดยมีกิจกรรมดังนี้ 1. เริ่มโดยนางพิไลวรรณพรายชุมประธานโครงการ เปิดกิจกรรมได้กล่าวต้อนรับ และชี้แจงเกี่ยวกับกิจกรรมในที่ได้ทำที่ผ่านมาคือ 1)การสำรวจข้อมูล ครั้งที่ 3ซึ่งครั้งที่ 3 นี้สำรวจได้75ครัวเรือน รวมการสำรวจ 2 ครั้ง160ครัวเรือนครบตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 160 ครัวเรือนตามที่อยู่จริงซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายของการเก็บข้อมูลก็ผ่านไปด้วยดีและหลังจากนั้นก็จะนำเอาข้อมูลนี้นมาวิเคาระห์เพื่อคืนข้อมูลให้ชุมชนต่อไป
2)กิจกรรมติดตามการดำเนินโครงการร่วมกับพี่เลี้ยงที่ สำนักงานสนับสนุนบริการสุขภาพที่ 11 นครศรีธรรมราชซึ่งมีคณะทำงาน 2 คนเข้าร่วมคือนางพิไลวรรณ พรายชุมและนางจารีย์สมบูรณ์เข้าร่วมกิจกรรม เป็นการติดตามความก้าวหน้าของโครงในด้านเอกสารทางด้านการเงินและการบันทึกกิจกรรมในเว็บไซต์ รวมทั้งการจ่ายภาษี ณ ที่จ่ายด้วย มีการแนะนำบันทึกกิจกรรม บันทึกผลกิจกรรมให้มีรายละเอียดที่ตรบถ้วนให้เห็นว่าทำกิจกรรมอะไร สิ่งที่เกิดขึ้นจากการทำกิจกรรมได้ทพอะไรบ้างบรรยากาศในการทำกิจกรรมเป็นอย่างไรบ้างเช่นทุกคนช่วยกันทำกิจกรรมดันอย่างเต็มที่ การผลลัพธ์ ผลกระทบ ให้เห็นถึงการเปลี่ยนที่เกิดจากการทำกิจกรรม และก็ให้ไปบันทึกกิจกรรมเข้าโปรแกรมออนไลน์ แต่ละกิจกรรมให้โหลดรูปภาพให้เรียบร้อยหลักด้านฐานการเงิน ได้ดำเนินการตรวจสอบหลักฐานทางการเงินยังมีบิลเกี่ยวกับถ่ายเอกสารที่ต้องแก้ไขตรวจสอบหลังฐาน สมุดบัญชีธนาคาร ต้องดำเนินกิจกรรมใช้เงินมากกว่าร้อยละ 60 หลักฐานประกอบการดำเนินงานลายมือชื่อผู้เข้าร่วมประชุมหลักฐานการเบิกจ่ายเงิน ให้บันทึกข้อมูลเข้าโปรแกรมออนไลน์ให้เรียบร้อยและโหลดรูปภาพให้ครบทุกกิจกรรมด้วย 3)กิจกรรมสังฆทานดิน ร่วมสร้างสวัสดิการกลุ่มบ้านทองพูน ก็ผ่านไปได้ด้วยดีสมาชิกก็ได้เข้าใจถึงสังฆทานดินและก็ได้มาร่วมทำปุ๋ยหมักไว้ คณะทำงานก็ทำกันด้วยความตั้งใจ
2.และกิจกรรมในครั้งต่อไปคือ กิจกรรมปิดรายงานงวดร่วมกับพี่เลี้ยง ที่ รพ.สต.เขาพระบาทเพื่อเตรียมเอกสารตรวจเอกสาร และตรวจกิจกรรมในเว็บไซต์เพื่อที่จะปิดงวดการเงินที่ 1 และไปพบพี่เลี้ยง จากสจรส.ม.ที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในวันที่ 13- 14 กุมภาพันธ์ 2559เพื่อให้ สจรส.มอ.ตรวจเอกสารเพ่อที่จะปิดงวดรายงานที่ 1

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

สรุปผลการดำเนินงานตามโครงการ สรุปว่า กลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมกิจกรรม 30 คน ดังนี้ 1.มีการติดตามและรายงานผลของกิจกรรมคือการได้รายงานผลการไปทำกิจกรรมพบพี่เลี้ยง และยังมีบางกิจกรรมที่ต้องแก้ไขเอกสารและต้องบันทึกเว็ปไซต็เพิ่มเติม 2.มีการวางแผนการทำกิจกรรมครั้งต่อไปคือ การเตรียมเอกสารที่จะปิดวงดที่ 1 3.มีการได้พบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนกันในหมู่คณะ ในเรื่องของการที่จะต้องเตรียมเอกสารใหม่ที่ต้องแก้ไขและการบันทึกกิจกรรมขึ้นเว็บไซต์เพิ่มเติม 4.จะได้มีการเตรียมข้อมูลและเอกสารในการปิดงวดรายงาน ง1

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 30 คน จากที่ตั้งไว้ 30 คน
ประกอบด้วย

คณะทำงาน ผู้นำชุมชน ตัวแทนภาคประชาชน 30 คน

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

การบันทึกกิจกรรมในเว็บไซต์ยังไม่เรียบร้อยแก้ไขโดยการบันทึกเพิ่มเติม และบิลถ่ายอกสารที่ไม่เรียบร้อยแก้ไขโดยการไปขอทางร้านมาใหม่

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
นายมนูญ พลายชุม
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

ไม่มี

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

ไม่มี