วัด ชุมชน ร่วมจัดการทุนที่บ้านทองพูน (ต่อยอดปี 2)

สภาชุมชนบ้านทองพูน ครั้งที่ 1020 สิงหาคม 2559
20
สิงหาคม 2559รายงานจากพื้นที่ โดย jaree257
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อประชุมวางแผนกิจกรรมและติดตามความคืบหน้าในการทำกิจกรรมโครงการ

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วันนี้เป็นกิจกรรมประชุมสภาชุมชนบ้านทองพูนครั้งที 10 โดยมีกิจกรรมดังนี้ 1. เริ่มโดยนางพิไลวรรณพรายชุมประธานโครงการ เปิดกิจกรรมได้กล่าวต้อนรับ และชี้แจงเกี่ยวกับกิจกรรมในที่ได้ทำที่ผ่านมา คือทุนชุมชนลดรายจ่าย และสร้างศูนย์การเรียนรู้ภูมิปัญญาที่วัดทองพูน และได้ชี้แจงกิจกรรมในครั้งต่อไปคือ ศูนย์เรียนรู้ภูมิปัญญาที่วัดทองพูน ครั้งที่ 3การทำเตาชีวมวล ลดรายจ่าย ทุนชุมชนลดรายจ่าย และในวันที่ 3-4 กันยายน 2559 จะมีการติดตามความคืบหน้าของการทำโครงการ ที่ ม.วลัยลักษรื ร่วมกับพี่เลี้ยงและสจรส. โดยให้คณะทำงานที่รับผิดชอบ ให้เตรียมเอกสารต่างให้เรียบร้อย และลงบันทึกกิจกรรมในเว็บไซต์ พร้อมลงภาพกิจกรรมให้เรียบร้อยด้วย

วาระที่1.ผู้ใหญ่บ้านแจ้งให้ทราบในที่ประชุม

1) ปัญหาในเรื่องของยาเสพติดในหมู่บ้าน ขอให้ผู้ปกครองช่วยกันช่วยดู๔แลลูกหลานของท่านด้วยอย่าให้เกี่ยวข้องกับ ยาเสพติดหรือน้พกระท่อมถ้าลูกหลานท่านใดมีปัญหาให้แจ้งกับผู้นำในหมู่บ้านหรือเจ้าหน้าที่ได้
2) การปรับปรุงขึ้นทะเบียนเกษตร ปี 59 ทั้งรายเก่าและรายใหม่เกษตรที่ปลูกข้าวตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย.ขึ้นไป ให้ไปลงทะเบียนได้ เกษตรกรที่ปลูกปาล์มปลุกมะพร้าวพวกไม้ยืนต้น ทั้งรายเก่าและรายใหม่ ให้ไปขึ้นทะเบียนได้เพื่อปรับปรุงข้อมูลใหม่
3) เรื่องประกันปลูกข้าวกับ ธกส. ให้ไร่ละ 40 บาทเช่นว่าภัยน้ำท่วภัยแล้งฝนิ้งช่วง ถ้าเป็นลูกค้าธกส.ไม่ต้องจ่ายถ้าไม่เป็นให้จ่าย .
4) ขอขอบคุณพี่น้องทุกคนที่ได้ไปร่วมลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ไปใช้สิทธิ์290 คน จากผู้ที่มีสิทธฺ์ทั้งหมด567คน

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

้่1. มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม 30 คน 2. ได้ชี้แจงกิจกรรมที่ผ่านมาคือ ทุนชุมชนลดรายจ่าย และสร้างศูนย์การเรียนรู้ภูมิปัญญาที่วัดทองพูน 3. กิจกรรมในครั้งต่อไป คือ ศูนย์เรียนรู้ภูมิปัญญาที่วัดทองพูน ครั้งที่ 3การทำเตาชีวมวล ลดรายจ่าย ทุนชุมชนลดรายจ่าย และในวันที่ 3-4 กันยายน 2559 จะมีการติดตามความคืบหน้าของการทำโครงการ ที่ ม.วลัยลักษรื ร่วมกับพี่เลี้ยงและสจรส. โดยให้คณะทำงานที่รับผิดชอบ ให้เตรียมเอกสารต่างให้เรียบร้อย และลงบันทึกกิจกรรมในเว็บไซต์ พร้อมลงภาพกิจกรรม

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 30 คน จากที่ตั้งไว้ 30 คน
ประกอบด้วย

คณะทำงาน ผู้นำชุมชน ตัวแทนภาคประชาชน 30 คน

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

ไม่มี

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
นายมนูญ พลายชุม
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

ไม่มี

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

ไม่มี