คลังอาหารบ้านดอนโรง(ต่อยอดปี 2)

สภาชุมชนบ้านดอนโรง ครั้งที่ 47 กุมภาพันธ์ 2559
7
กุมภาพันธ์ 2559รายงานจากพื้นที่ โดย noothong
circle
วัตถุประสงค์

เพื่อวางแผนการดำเนินงานและประเมินกิจกรรมตามโครงการ

circle
กิจกรรมตามแผน

circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วันนี้เป็นกิจกรรมประชุมสภาผู้นำครั้งที่ 4
โดยมีกิจกรรมดังนี้ 1.นางหนูฟอง หนูทองประธานโครงการได้กล่าวต้อนรับสมาชิก และชี้แจงกิจกรรมในครั้ง ที่ผ่านมาคือสร้างคลังอาหารชุม ครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2โดยครั้งที่ 1 จะเป็นการเรียนรุ้การทำน้ำยาเอนกประสงค์ซึ่งเป็นการร่วมทำนำ้ยาเอนกประสงค์กันและก็ได้แบ่งกันไปใช้และครั้งที่ 2จะเป็นการเรียนรุ้การเลี้ยงปลานิลซึ่งทั้ง 2 กิจกรรมสมามาชิกผู้เข้าร่วมกิจกรรมก็มีความสนใจในการร่วมกิจกรรมเป็นอย่างดี กิจกรรมพบพี่เลี้ยงเพื่อติดตามโครงการเพื่อสรุปและติดตามเอกสารในด้านการเงินและการบันทึกข้อมุลเข้าเว็บไซต์ ที่ สำนักสนับสนุนบริการสุขภาพที่ 1 นครศรีธรรมราชเป็นการติดตามความก้าวหน้าของโครงในด้านเอกสารทางด้านการเงินและการบันทึกกิจกรรมในเว็บไซต์ รวมทั้งการจ่ายภาษี ณ ที่จ่ายด้วย มีการแนะนำบันทึกกิจกรรม บันทึกผลกิจกรรมให้มีรายละเอียดที่ตรบถ้วนให้เห็นว่าทำกิจกรรมอะไร สิ่งที่เกิดขึ้นจากการทำกิจกรรมได้ทำอะไรบ้างบรรยากาศในการทำกิจกรรมเป็นอย่างไรบ้างเช่นทุกคนช่วยกันทำกิจกรรมดันอย่างเต็มที่ การผลลัพธ์ ผลกระทบ ให้เห็นถึงการเปลี่ยนที่เกิดจากการทำกิจกรรม และก็ให้ไปบันทึกกิจกรรมเข้าโปรแกรมออนไลน์ แต่ละกิจกรรมให้โหลดรูปภาพให้เรียบร้อยหลักด้านฐานการเงิน ได้ดำเนินการตรวจสอบหลักฐานทางการเงินยังมีบิลเกี่ยวกับถ่ายเอกสารที่ต้องแก้ไขตรวจสอบหลังฐาน สมุดบัญชีธนาคาร ต้องดำเนินกิจกรรมใช้เงินมากกว่าร้อยละ 60

2.และกิจกรรมในครั้งต่อไปคือกิจกรรมการปิดงวดรายงานร่วมกับพี่เลี้ยง โดยให้คณะทำงานเตรียมเอกสารสำหรับที่จะปิดงวดการเงินที่ 1และบันทึกกิจกรรมเข้าเว็บไซต์และโหลดรูปเข้าเว็บและให้ไปพบพี่เลี้ยงเพื่อติดตามโครงการที่รพ.สต.เขาพระบาทในวันที่ 11 ก.พ.2559และไปประชุมเพื่อปิดงวดที่ 1 ที่ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ในวันที่ 13-14 ก.พ.2559

circle
ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

สรุปผลการดำเนินงานตามโครงการ สรุปได้ว่า ผลผลิต 1.มีผู้เข้าร่วมการประชุม 30 คน ผลลัพธ์ 1.ได้สรุปและติดตามผลการดำเนินกิจกรรมที่ผ่านมา คือการสร้างคลังอาหารชุมชน ครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2
2.มีการวางแผนในการทำกิจกรรมครั้งต่อไปคือ ทำงานเตรียมเอกสารสำหรับที่จะปิดงวดการเงินที่ 1และบันทึกกิจกรรมเข้าเว็บไซต์และโหลดรูปเข้าเว็บไซต์เพื่อจะให้พี่เลี้ยงตรวจสอบ 3.นัดประชุมครั้งต่อไปในวันที่ 7 มีนาคม 2559

circle
กิจกรรมตามแผน
circle
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม

บรรลุผลตามเป้าหมาย (3)

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 30 คน จากที่ตั้งไว้ 30 คน
ประกอบด้วย

คณะทำงาน ตัวแทนภาคประชาชน ผู้นำชุมชน 30 คน

circle
ปัญหา/แนวทางแก้ไข

ไม่มี

circle
ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ
นายมนูญ พลายชุม
circle
ข้อเสนอแนะต่อ

ไม่มี

circle
ข้อเสนอแนะต่อพื้นที่

ไม่มี