ฟื้นชีวิตคืนเศรษฐกิจชาวสวนยางพัทลุงด้วยกระบวนการพัฒนาสวนยางเป็นพื้นที่พืชร่วมยาง

11. ประชุมคณะทำงาน ครั้งที่่ 725 มิถุนายน 2562
25
มิถุนายน 2562รายงานจากพื้นที่ โดย sahajohn
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

-ประธานกล่าวสวัสดีทุกคน แจ้งว่ากลุ่มเราจะทำเสื้อกลุ่ม เพราะเวลาไปไหนจะได้ไปกันเป็นทีม เสื้อราคาประมาณ 150บาท โดยทางกลุ่มจะออกให้คนละ 100บาท ส่วนที่เหลื้อสมาชิกเป็นคนออกเอง -แจ้งกำหนดการ การจัดกิจกรรมที่จะจัดในวันที่ 3กรกฎาคม นี้ โดยให้สมาชิกมาเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียงกัน โดยเราจะเชิญคณะทำงาน ภาคี เครือข่ายและสมาชิกป่าร่วมยางจากต่างอำเภอมาด้วย -จะมีผู้เข้าร่วมประมาณ 50คน
-แจ้งให้รู้ว่า ทางกลุ่มเราได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของกองทุน ยาไส้-ยาใจแล้ว -แนะนำสมาชิกใหม่อีก 1คน คือ อาจารย์ธนิศ จากกงหรา -แจ้งยอดการสั่งชำต้นไม้ให้สมาชิกได้รู้ และรับกันไปชำเพื่อเพิ่มรายได้ ซึงมียอดการสั่งชำ 2000ต้น -ย้ำอีกครั้ง วันที่ 30-31กรกฎาคมนี้ ทางกลุ่มเราได้เข้าร่วมและออกบุธ งานรวมพลคนรักษ์ลุ่มน้ำ ที่เทศบาลโคกม่วงเขาชัยสน โดยทางกลุ่มจะพาสมาชิกบางส่วนไปร่วมงานด้วย -และในวันนั้นเราจะจัดกิจกรรมเพิ่มอีก 1 กิจกรรม คือ กิจกรรม ปฏิบัติการขยายลดการใช้สารเคมีในสวนยาง

-เหรัญญิกแจ้งยอดเงินออมและเงินกองกลาง

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ทราบถึงผลการดำเนินและ สมาชิกมีความรู้และสามารถชำต้นไม้ได้ ไว้ใช้ในปลูกในแปลงป่าร่วมยางและส่วนที่เหลือมีการแบ่งกระจาย สร้างรายได้ให้กับสมาชิก  และได้มีการวางแผนในการเพาะชำกล้าไม้เพิ่มแต่ละโรงเรือน ได้เตรียมและแบ่งบทบาทหน้าที่ในการเข้าร่วมกิจกรรมปฏิบัติการลดการใช้สารเคมีในสวนยาง  มีทีมวิททยากรกลุ่มให้ความรู้จำนวน 3คน ทีมงานเตรียมเมนูอาหารจากผักพื้นบ้านจากป่าร่วมยางและสวนข้างบ้าน พร้อมเตรียมเมล็ดพันธุ์ดาหลาแจกให้ผู้เข้าร่วมเพื่อนำไปปลูกในแซมในสวนยางหรือพื้นที่เหมาะสม